Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
(นอกเรื่อง)***เหนื่อยเหลือเกินกับบ้านหลังนี้*** ติดต่อทีมงาน

ขอนอกเรื่องหน่อยนะคะ แค่รู้สึกท้อแท้และเหนื่อยกับบ้านหลังนี้เหลือเกิน หลังจากที่แฝงตัวอยู่ในห้องนี้มานานเพื่อศึกษาข้อมูลทั้งหลายจนนำไปใช้กับบ้านตัวเองได้ (ลืมบอกว่าบ้านหลังนี้เป็นบ้านสั่งสร้างค่ะ) และก็ได้เริ่มต้นก่อสร้างมาแล้วประมาณนึง แต่มาวันนี้กลับรู้สึกเหนื่อยและเบื่อเป็นอย่างมาก ก็เลยขอระบายให้เพื่อน ๆ ฟังหน่อยนะคะ

            แรกเรื่องคือเรื่องคุณแฟน ทั้งที่บ้านหลังนี้ตั้งใจจะใช้เป็นเรือนหอ แต่เค้าไม่เคยมาดูเลยแม้แต่ครั่งเดียว ตั้งแต่เลือกโครงการ, แปลงที่ดิน,แบบบ้าน, ปรับแบบบ้าน, วัสดุทั้งหลาย เราทำอยู่คนเดียว เค้าได้แต่พูดว่า "เรารู้ว่าเธอทำได้" จริงอยู่ที่บ้านหลังนี้เค้าเป็นคนออกเงินทั้งหมด แต่เราก็รู้สึกแว้บ ๆ ไม่ได้เวลาไปเดินเลือกกระเบื้องหรือสุขภัณฑ์ หันซ้ายหันขวาก็มีแต่คนไปเป็นคู่ช่วยกันเลือก แล้วหันกลับมามองตัวเอง "ทำไมชั้นมาคนเดียวหล่ะ" เคยบอกว่าอยากให้ไปด้วยกันก็ได้คำตอบแบบเดิม "เรารู้ว่าเธอทำได้" แค่อยากบอกว่าเราเหนื่อยนะ เลือกอะไรคนเดียว เหมือนบ้านอยู่คนเดียว เพื่อน ๆ เรามองว่าดีออกที่เค้าเป็นคนอะไรก็ได้ แต่มันมากจนเรารู้สึกว่าเราเอามาแบกอยู่คนเดียว จะเลือกของแพงก็เกรงใจคนจ่าย(เฉพาะบ้านก่อนเปลี่ยนสเปคก็เกินสิบล้านแล้ว) จะเลือกของถูกก็กลัวไม่ดี เฮ่อ!!!!
           
              เรื่องที่สอง คือเรื่อง ผรม. เรายอมรับนะว่าเราเรื่องมาก แต่เราคิดว่าบ้านหลังนี้ไม่ใช่ถูก ดังนั้นขอเราเลือกใช้วัสดุดี ๆ ไปเลยดีกว่า ก็เลยขอเปลี่ยนสเปควัสดุต่าง ๆ เช่น วงกบ(จากไม้เต็งเปลี่ยนเป็นไม้แดง), บานประตู(เดิมเป็นไม้จริงบางบานเป็นไม้จริงทุกบาน), สุขภัณฑ์(จากค.....ตเป็นโ......ร์), พื้น(ลามิเนตเป็นไม้มะค่า), เพิ่มที่เสียบปลั๊ก(จากสองเป็นสี่เต้ารับ), เพิ่มจุดหม้อต้มน้ำร้อน(ของเดิมเป็นก๊อกผสมสำหรับใช้กับเครื่องทำน้ำอุ่นเป็นหม็อต้มน้ำร้อนซ่อนใต้อ่างล่างหน้า), กระเบื้อง(เดิมราคาไม่เกิน 400เป็น 900 ต่อตรม.) ผรม.กลับไปคิดราคามาให้เรา เค้าใช้เวลาเกือบสองเดือนคิดราคา ระหว่างนั้นงานก็เดินไปเรื่อย ๆ

              พอเราได้รับใบเสนอราคา เราแทบเป็นลม เค้าคิดเราแพงมาก สูงกว่าราคาที่เราไปสืบมาเกือบเท่าตัวทุกอย่าง ยกเว้นกระเบื้องเพราะเราเป็นคนเลือกแล้วจดรหัสไปให้โครงการ ตกลงกันไปมา สรุปกันไม่ลงตัว เราก็เลยตกลงกับเค้าว่าเราจะเป็นคนสั่งวงกบมาให้เองแล้วเรื่องอื่นค่อยว่ากัน ผรม. ก็เริ่มมีอาการไม่พอใจ แล้วพูดจาประชดประช้น"ถ้าสั่งวงกบแล้วทำไมไม่สั่งประตูมาด้วยหล่ะ" เราก็อึ้ง แต่ไม่พูดอะไร พยายามใจเย็นทั้งที่ปกติร้อนมาก พอถึงเรื่องสุขภัณฑ์ เราก็ไปจอรหัสมาให้ เค้ากลับบอกให้เราไปสั่งเอาเอง แล้วเดี๋ยวเค้าติดตั้งให้ เราเลยถามต่อไปเรื่องกระเบื้อง ตอนแรกเค้าบอกให้เราจ่ายเฉพาะส่วนต่างเพิ่มเติม เราก็ตกลง พออีกสองสามวันให้หลัง เค้ากลับมาบอกว่าเค้าจะขอทำเรื่องตัดคืนกระเบื้องแล้วให้เราไปสั่งเอง(อีกแล้ว) แถมท้ายด้วยคำพูดประชดประชัน "หมดกัน ตัดคืนหมดแบบนี้ งั้นเดี๋ยวทำโครงสร้างให้ที่เหลือไปทำเ็องหล่ะกัน ผรม.หลังนี้นี่ซวยจริง ๆ " เราโมโหมากเลยตอบไปว่า"พี่ก็กินให้มันน้อย ๆ หน่อยสิค่ะ หนูจะได้ไม่ต้องทำเองแบบนี้"

         สรุปสุดท้ายก็กลายเป็นว่าเราเหนื่อยมาก เล่าให้แม่ฟัง แม่ก็หาว่าเป็นเพราะเราใจร้อน ทำตัวไม่ดีใส่ ผรม. เค้าเลยคิดแพง เราแบบพูดไม่ออก เรานึกว่าแม่จะเข้าข้างเรา จนเราเบื่อ ถึงขนาดที่ว่าเราไม่อยากได้บ้านหลังนี้แล้ว ถึงเราจะไม่ได้เป็นคนจ่ายเงินก็เถอะ เราไม่ได้จำเป็นจะต้องอดทนเพื่อให้ได้บ้านหลังนี้ เหนื่อยเหลือเกิน!!!!!!!!

จากคุณ : babe_pingu
เขียนเมื่อ : 15 ก.พ. 54 21:43:27




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com