Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ปรึกษาเรื่องปล่อยบ้านให้เช่าเพื่อเอาค่าผ่อนบ้านรบกวนเพื่อนๆพันทิพมาช่วยที ติดต่อทีมงาน

พอดีผมไม่มีความรู้เลยว่าถ้าจะปล่อยบ้านเดี่ยวให้เช่าต้องทำไงบ้าง คิดราคาไงบ้าง? ครับ มีกะทู้หรือคำแนะนำดีๆไหมครับ

################################



สาเหตุมาจาก

พอดีผมมีบ้านอยู่แล้ว แต่อยากหาที่ใหม่ให้กับพ่อแม่ ให้ใหญ่และดีขึ้นกว่าขึ้นกว่าเดิม

เลยหาข้อมูลไปเจอบ้านเดี่ยว2ชั้นมือสอง 100 ตารางวา ราคา 7ล้าน(ต่อรองราคาจาก 8ล้าน5) ตัวบ้านเก่าและโทรมมาก เพราะคนขายเน้นขายที่ดินไม่ได้ขายบ้าน เลยไม่ได้ปรับปรุงซ่อมแซมอะไรมากเท่าไร(ทำไปนิดหน่อยแต่ดีเพราะผมอยากได้เดิมๆมาต่อเติมเอง และเขตนี้ที่ผมซื้อที่ดินแพงมากเพราะเป็นย่านเศรษฐกิจ)

พอทุกอย่างโอเคตกลงซื้อไป ทีนี้เลยทำเรื่องผ่อน 10 ปี  (ธนาคารประเมินให้ 7ล้าน5)  แล้วผมอยากผ่อนให้จบไว เพราะกลัวดอกเบี้ยอาน ผมเลยคิดว่าจะปรับปรุงบ้านนี้ให้ดี แล้วปล่อยให้เช่าซัก4-5 ปี เอาเงินมาส่งผ่อนบ้านใหม่นี้

แล้วแถบที่ผมอยู่เป็นย่านเศรษฐกิจ การคมนาคมสะดวก ฝรั่งเยอะ มีคนเอาบ้านเดี่ยวมาปล่อยให้ฝรั่งเช่าอยู่หลายหลัง? ผมก็เลยคืดว่าน่าลองจะปล่อยให้เช่าบ้าง เพื่อนำมาช่วยในการผ่อนส่งบ้านใหม่นี้

##############################




อยากปรึกษาเพื่อนๆในพันทิพว่า

1. ผมคิดถูกไหม ที่อยู่บ้านหลังเก่าไปก่อน แล้วปล่อยบ้านใหม่ให้เช่าเอามาช่วยส่งผ่อนบ้าน(บ้านหลังเก่าอยู่ไม่ไกลจากบ้านใหม่นักเป็นหมู่บ้านติดๆกันขับไปประมาณ 15นาทีถึง) ซึ่งจัดเป็นโซนเศรษฐกิจเหมือนกัน หรือจะขายบ้านหลังเก่าแล้วมาอยู่บ้านหลังใหม่เลย(หลังเก่าขายได้ประมาณ4-4.5ล้านดูจากราคาในหมู่บ้านเดียวกันที่ขายในเวป)

2 ถ้าผมปล่อยเช่า ผมควรปรับปรุงบ้านและลงทุนให้ดีไปเลยแบบเหมือนอยู่เองดีไหม เพราะตามที่บอกข้างบน เหมือนซื้อที่ดินแต่ได้บ้านเป็นของแถม ผมให้เพื่อนสนิทที่เป็นวิศวกรกับสถาปนิก มาช่วยลงความเห็นว่าจะปรับปรุงอะไรบ้าง คิดว่าน่าจะประมาณ 5แสนถึง 1ล้านบาท ถ้าทำให้ดีเหมือนบ้านใหม่เลย หรือทำแบบแค่พอปล่อยให้เช่าเพื่อนผมเสนอมาว่าปรับปรุงไปประมาณแค่1-2แสนเป็นพอ   พอปล่อยให้เช่าครบ 5ปี ค่อยมาปรับปรุงบ้านใหม่อีกครั้ง ดีกว่าทำให้ดีไปเลยดีไหม?

3 ข้อคำนึงและควรระวังของการปล่อยบ้านเดี่ยวให้เช่ามีอะไรบ้าง?

4 มีเวปแนะนำดีๆเพื่อลงประกาศบ้านให้เช่าไหมครับ?


ขอบคุณล่วงหน้าครับสำหรับทุกความคิดเห็น

แก้ไขเมื่อ 18 ก.พ. 54 11:18:19

แก้ไขเมื่อ 18 ก.พ. 54 11:17:32

แก้ไขเมื่อ 18 ก.พ. 54 11:16:10

แก้ไขเมื่อ 18 ก.พ. 54 11:11:14

แก้ไขเมื่อ 18 ก.พ. 54 10:57:01

แก้ไขเมื่อ 18 ก.พ. 54 10:56:36

แก้ไขเมื่อ 18 ก.พ. 54 10:55:36

จากคุณ : j.v.s.@naruk
เขียนเมื่อ : 18 ก.พ. 54 10:55:23




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com