Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
พาชมบ้านสวยๆของคนอิสลาม นามว่า วันมูหะหมัดนอร์ มะทา และอื่นๆ ติดต่อทีมงาน

จากข้อมูลที่คุณliving in the sky  บอกมาว่า"จากที่ทราบมา บ้านนี้เป็นบ้านนนามของท่านเท่านั้น แต่เงินที่สร้างก้อรวบรวมจากคนในครอบครัวที่ช่วยกันสร้างเนื้อสร้างตัวมา โดยเฉพาะจากเงินจากน้องเขยท่าน ซึ่งคนนี้ต่างหากที่เป็นเจ้าของบ้านตัวจริง แต่หลายๆคนไม่รู้จัก..เรื่องนี้สามารถตรวจสอบได้ เพราะ สตง. พิสูจน์แล้ว "  ก็อย่าเพิ่งเข้าใจผิดนะคะว่าบ้านนี้จะมาจากการโกงกินเหมือนนักการเมืองทั่วๆไป  ส่วนของที่ระลึกในตู้โชว์  คุณfriradaoz  บอกว่า"เพิ่มเติม ของที่โชว์ในตู้นั้น เป็นการให้ส่วนตัวค่ะ คิดว่าให้แบบไม่เป็นทางการส่วนมากค่ะ หรือไม่ก้อ มาจากของสะสมส่วนตัว ที่ได้ขณะเดินทางไปดูงานต่างประเทศ ส่วนที่ให้ในฐานะที่ท่านเป็นตัวแทนของประเทศนั้นท่านบอกว่าไม่ได้เอามาแต่อย่างใดค่ะ เพราะส่วนใหญ่ มักจะมีเจ้าหน้าที่ของกระทรวงเป็นคนจัดการอยู่แล้ว"  และนกยูงว่า"ขออธิบายเรื่องนกยูงน่ะค่ะ เท่าที่ทราบ คือท่านได้รับบริจาคจากเพื่อนฝูง เดิมทีนั้น ได้มาเพียง คู่เดียว แต่ด้วยความที่เราเอาใจใส่เลี้ยงดูอย่างดี ตอนนี้มันออกลูกออกหลาน เต็มบ้าน ถือว่าเราช่วยอนุรักษ์แล้วกันน่ะค่ะ แล้วเราก้อเปิดให้คนมาด้วย ไม่มีการเก็บค่าใช้จ่ายใดทั้ง เด็กๆจะได้เรียนรู้ว่านกยูงของจริงเป็นอย่างไร ไม่ใช่แค่รู้จักจากทีวี หรือดูตามหนังสือ เพราะยะลาไม่มีสวนสัตว์ เป็นเมืองเล็กๆ ส่วนเรื่องไก่ฟ้านี่ ไม่ทราบจริงๆ"
จขกท ขออนุญาตลบรูปบางรูปออกนะคะ
เพราะฉะนั้นก็อย่าเพิ่งเข้าใจกันผิดนะคะ



สวัสดีค่ะ  ก่อนอื่นขอชี้แจงก่อนนะคะว่า  ได้โปรดอย่าการเมือง อย่าดราม่า เพื่อความอยู่รอดปลอดภัยของกระทู้นะคะ
เจ้าของกระทู้ ไม่ได้รู้จักกับเจ้าของบ้านเป็นการส่วนตัว  เป็นแค่คนที่มีโอกาสได้เข้าไปชมความสวยงามอลังการของบ้านท่านเท่านั้น ซึ่งเป็นที่รู้กันดีว่าต้องเป็นคนที่มีเส้นสายรู้จักกับคนที่ดูและบ้านท่านเท่านั้นจึงจะมีสิทธิ์เข้าไปได้

เริ่มเรื่อง  เดือนตุลาคมที่ผ่านมาจขทก.ได้เลือกไปฝึกงานที่จังหวัดยะลา และด้วยความที่สถานที่ทำงานอยู่ห่างจากที่ทำงานไม่มากนัก ครั้งแรกที่เห็นคือตอนที่พี่ที่ทำงานพาไปซื้อของในเมืองแล้วผ่านบ้านท่าน พี่ที่ไปด้วยกันบอกว่าสามารถเข้าได้แต่มีคนพาเข้า  จากนั้นก็หาคนพาเข้าจ้าล่ะหวั่นเลย(อยากเข้ามากๆ)  สามวันสุดท้ายก่อนเสร็จฝึกงานก็มีพี่ที่ทำงานคนหนึ่งเค้าเคยเข้าไปช่วยจัดดอกไม้บ้านท่านเวลามีแขก  ก็เลยพาเข้าไป  พอไปถึงบ้านพี่เค้าก็อยู่เป็นเพื่อนเราแล้วก็ฝากเลขาท่านซึ่งเป็นผู้ดูแลบ้านให้ช่วยดูแลเราด้วย  และท่านก็เมตตาพาเดินรอบบ้านเลย(เนื้อที่ประมาณ4-5ไร่)

บ้านหลังนี้สร้างมาน่าจะประมาณเป็นสิบปีแล้วค่ะ  ใช้เวลาก่อสร้างทั้งหมด 11 เดือน  ระดมช่างฝีมือเยี่ยมและสถาปนิกชั้นเยี่ยมมาจากทั่วประเทศแขก  ไม่ว่าจะเป็น อินเดีย อิสราเอล อิหร่าน และอีกมากมาย เป็นบ้านไม้ค่ะ

ปล.ทำไปย่อรูปไป อาจช้าหน่อยนะคะ

แก้ไขเมื่อ 06 มี.ค. 54 21:55:31

 
 

จากคุณ : สาวเจ้าสำราญค่ะ
เขียนเมื่อ : 5 มี.ค. 54 20:12:09




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com