Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
น้องสาวถูกคนในอพาร์ตเม้นท์งัดห้อง(ไม่สำเร็จ) จะจัดการได้ยังไงบ้างครับ ติดต่อทีมงาน

เริ่มจาก ผมในที่นี้คือเพื่อนที่ทำงานเราเองไม่ใช่เรานะ



น้องสาวมา้เช่าห้องอยู่ที่อพาร์ตเม้นท์หนึ่งข้างๆ มหาลัยเอกชนชื่อดัง น้องสาวมาจากต่างจังหวัด โดยมาเช่าห้องอยู่กับเพื่อน(คนบ้านเดียวกัน) ซึ่งที่ผ่านมา ไม่มีอะไรผิดปกติกับห้องของน้องสาว เป็นห้องเช่าที่โฆษณาเรื่องความปลอดภัยเยอะแยะมาก กุญแจ 2 ชั้น มีรปภ มีกล้่องวงจรปิด ประตูคีย์การ์ด

ตอนนี้ปิดเทอมแล้ว น้องสาวกับเพื่อนก็ตกลงกันว่า จะกลับต่างจังหวัดในวันที่ 9 เม.ย. 54 นี้ บังเอิญช่วงน้ำท่วมที่ผ่านมาท่วมบ้านเพื่อนน้องด้วย เพื่อนก็เลยกลับไปก่อนเมื่อวันที่ 2 เม.ย. 54

จนมาวันนี้ เมื่อตอนประมาณ ตี5 น้องสาวตื่นมาเข้าห้องน้ำ แล้วกำลังกลับไปนอนต่อ ได้ยินเสียงคนไขกุญแจ ก็ไม่ได้คิดอะไร นึกว่าห้องข้างๆ แล้วเขาก็ได้ยินเสียงคนจับลูกบิดหมุนๆๆ ห้องของเขา แต่เปิดไม่ได้ ก็เลยสะดุ้งขึ้นมา แล้วค่อยๆย่องมาดูตาแมว  พบผู้ชายวัยน่าจะ 30 ปลายๆ กำลังก้มมองพวงกุญแจ พยายามหาดอกที่ไขห้องของน้องได้

น้องสาวตกใจกลัวมาก ผู้ชายคนนั้นก็ยังพยายามค้นหากุญแจที่จะเปิดห้องได้ต่อ น้องสาวก็เลยใช้ตัวประตูดันไว้  จะโทรศัพท์หาใครก็ไม่ได้ เพราะอยู่บนหัวเตียง กลัวว่าระหว่างหยิบโทรศัพท์มันจะเปิดเข้ามาได้

น้องสาวตัดสินใจใช้โซ่คล้องประตูเคาะดังๆ เหมือนคนกำลังจะเปิดออกมา แล้วส่องตาแมวดูอีกครั้ง มันก็หนีไปจริงๆ น้องบอกว่า ไม่กล้าตะโกนออกไป กลัวมันรู้ว่าเป็นผู้หญิงแล้วจะพังประตูเข้ามาเลย

หลังจากมันเดินไปแล้ว น้องถึงกล้าไปเอาโทรศัพท์โทรมาหาพ่อผม (เป็นอาของน้อง) ผมกับพ่อก็รีบไปทันที

สภาพน้องตอนนั้น ตกใจกลัวมาก เล่าเรื่องราวไม่ปะติดปะต่อ ผมเลยลงไปที่สำนักงาน เพื่อขอดูกล้องวงจรปิด เจ้าหน้าที่คนแรก ทำยึกยักไม่อยากให้ดู ทั้งๆที่ผมระบุเวลาชัดเจน ก็เลื่อนไปเลื่อนมา ไม่ให้ดูซักที

จนเกือบ 07.00 น. มีเจ้าหน้าที่ผู้หญิงอีกคนนึงมา ผมเลยเล่าให้ฟัง แล้วให้เขาติดต่อเจ้าของอพาร์ตเม้นท์ ซึ่งจนถึงตอนนั้น (ราวๆ 30 นาทีแล้ว) ก็ยังไมไ่ด้ดูวงจรปิดซักที เจ้าของบอกว่า อยู่ตจว. จะมาถึง กทม.ตอนบ่าย ให้ผมมาคุยใหม่ตอนเย็น (เจ้าหน้าที่ผู้หญิงบอกว่า มีคนเช่าห้องพักจะคุยด้วย แค่นั้น ผมไม่ทันได้ิยิน พ่อเล่าให้ฟังทีหลัง ไม่งั้นคงขอเบอร์คุยเองแล้ว เรื่องแค่นั้นที่ไหน)

หลังโทรเสร็จ เจ้าหน้าที่ผู้หญิง ออกไปสอบถามยาม เห็นยืนคุยกันแปปนึงแล้วเข้าห้องมา พร้อมกับแม่้บ้านอีก 1 คน ยามคนนั้นบอกว่า เป็นเขาเองที่ไปไขห้อง
แม่บ้านพยายามถามคำถามแบบชักนำว่า ไปดูว่าสีที่ทาห้องนั้นแห้งหรือยังใช่ไหม ห้อง 507 ที่จะมีคนย้ายเข้าวันนี้อ่ะ (น้องผมอยู่ 607 มันคนละชั้น แล้วมันก็ไม่ make sense อะ ไปดูสีอะไรตอนตี 5 แล้วยามคนนั้น ก็เมาแบบยืนคุยกันได้กลิ่นแอลกอฮอร์อะ)

ยัยแม่บ้าน ก็ยังพูดอีกว่า น้องก็ไ่ม่ได้เป็นอะไรไม่ใช่เหรอ เขาไม่ได้เข้าไปซะหน่อย ผมถามกลับไปว่า รู้ได้ไง เขาตอบมาว่า ไม่งั้นก็คงไปโรงพยาบาลหรือไปโรงพักแล้วละ ตอนแม่บ้านตอบมา อยากจะตบปากมากๆ พ่อห้ามไว้สุดๆ

กลับมาที่ เจ้าหน้าที่ผู้ชาย ที่กล้องวงจรปิด ยึกยักอยู่นั่น จนผมโมโห แล้วตะคอกใส่ว่า รู้เห็นด้วยหรือไง ถึงไม่เิปิดให้ดูซักที เดี๋ยวก็แจ้งความเอาเข้าคุกให้หมดหรอก ถึงยอมเปิดวงจรปิดให้ดู

ปรากฎว่า เป็นยามคนนั้นจริงๆ ปกติแนวทางเดิน จะมีไฟตลอด แล้วอยู่ๆ ไฟหน้าทางเดินหน้าห้องน้องผมก็ดับ ไม่ถึง 3 นาที ก็พบยามคนนั้น เดินขึ้นบรรไดมา พร้อมพวงกุญแจ ท่าทางหลุกหลิก แล้วไปยืนไขห้อง (ห่างไปจากกล้อง และไฟดับเลยมองไม่เห็นว่าทำอะไรบ้าง) ซึ่งประมาณ 15 นาทีเลยทีเดียว กว่าจะเดินกลับเข้ากล้องมา แล้วเดินลงบรรไดไป

ถึงตอนนั้น อารมณ์ได้ที่เลย ให้ จนท.หญิงโทรหาเจ้าของอีกครั้ง แต่เขาไม่รับสาย เลยให้เขาเปิดวงจรปิดอีกครั้งแล้วใช้มือถือถ่ายวีดีโอมา แล้วก็ถ่ายรูปยามคนนั้นพร้อมบัตรประชาชน แล้วก็บอกไว้ว่า ถ้าวีดีโอหายไปแม้แต่ชอตเดียว หรือตัวยามคนนี้หายไป ได้เป็นคดีอาญาแน่ (ยามคนนี้ทำงานมาแล้ว 2 ปี)

ตอนกลับออกมา จะพาน้องไปแ้จ้งความ แต่น้องยังสภาพไม่พร้อม ผมเลยพากลับบ้านไปก่อน แล้วผมก็ออกมาทำงาน


-------------------------------------------------

1. กรณีแบบนี้ (ความผิดไม่สำเร็จ) แจ้งความคดีอาญาได้หรือไม่
2. เป็นคนในตึกเอง จะแจ้งบุกรุกยามวิกาลได้หรือไม่
3. พาน้องไปแจ้งความ แต่ผมเป็นคนเล่าได้หรือไม่ น้องยังพูดงง ๆ สับสนอยู่
4. น้องไม่ต้องการพักอยู่ที่นั้นแล้ว แม่ของน้องให้กลับ ตจว. เรียกร้องอะไรจากเจ้าของตึกได้บ้าง (ที่ออฟฟิศเล่าให้ฟังว่า ส่วนมากเจ้าของตึกจะปัดความผิดไปให้ยามเลย ให้ไปเรียกร้องเอาเอง)



หรือหากมีความคิดเห็นใดเพิ่มเติม ลงไว้ได้เลยจ้า ตอนนี้เพื่อนเราอยู่ระหว่างเจรจากับเจ้าของตึก ถ้ามีความคืบหน้าใดๆ จะมา update อีกที

จากคุณ : saengchot
เขียนเมื่อ : 4 เม.ย. 54 18:34:13




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com