Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
จะทำอย่างไรดีกับเพื่อนบ้านที่จอมยุ่ง ติดต่อทีมงาน

ตั้งแต่ซื้อบ้านมายังไม่ได้เข้าอยู่เลยค่ะ ตอนแรกซื้อทฮ แล้วจ้าง ผรม รายแรกต่อเติมแล้ว ผรม คนแรกเปลี่ยนสเปคของและแบบไม่เป็นไปตาม boq จึงเกิดการฟ้องร้องกัน การก่อสร้างจึงหยุุดไป

ต่อมาจ้างช่างแถวหมู่บ้าน ทำได้สักพัก ก็ขอเบิกเงินเกินไปประมาณเกือบ 60000 บาทโดยอ้างว่ามีปัญหาครอบครัว แล้วหยุดงานไปไม่ยอมเข้า นอกจากนี้เรายังจับได้ว่าช่างมีการขโมยของที่บ้านไปขาย เราจึงไปแจ้งความและยกเลิกสัญญา

ทีมช่างรายที่สามเราให้ญาติหามาจากต่างจังหวัด โดยตกลงค่าแรงเป็นรายวัน ค่าอาหารเราออกให้หมด และให้นอนที่บ้านเลย ฝีมือช่างก็โอเค ใส่ใจทำงานดี แต่อารมณ์ศิลปินห้ามเร่งงานเพราะบ้านต้องแก้งานเยอะ แต่ปัญหาก็เกิดเมื่อเพื่อนบ้านผู้หวังดีเข้ามาดูงานที่บ้าน (เพราะเราไม่ได้เฝ้างานช่างทั้งวัน) ก็ไปพูดกับทีมช่างว่าทำไมรับงานเป็นรายวันค่าแรงวันละ 500 บาทต่อคนน้อยไปควรเรียกจากเจ้าของบ้านวันละ 700-800 บาท เมื่อช่างไปซื้อของร้านในซอยก็บอกว่าให้ระวังที่บ้านโกงเงิน ผรม มาแล้ว 2 ราย นอกจากนี้บางบ้านก็บอกให้ช่างไปซ่อมงานบ้านเขาโดยให้ใช้วัสดุอุปกรณ์ของที่บ้าน ฯลฯ

ช่างบอกว่าคนหมู่บ้านนี้วุ่นวายมากพวกเขาลำบากใจจนอยากจะกลับบ้าน เราก็บอกว่าไม่ต้องไปคุยกับพวกนั้นมาก เพราะเราเองยังไม่ได้ย้ายเข้าไปอยู่เลยแล้วเราก็ไม่เข้าใจว่าทำไมพวกเขาไม่ถามเรื่องเรากลับเอาเราไปนินทา นอกจากนี้ช่างก็บอกว่ามี ผรม ประจำในหมู่บ้าน 2-3 รายมาดูงานที่บ้านแล้วพูดเป็นทำนองว่าช่างไปแย่งงานเขา ทำให้พวกช่างกลัวถูกทำร้าย ความจริงเราก็ยอมรับว่าตอนมีปัญหามีบางคนในหมู่บ้านแนะนำว่าเราเป็นคนใหม่ไม่รู้จักใครในหมู่บ้านนั้นก็มีการแนะนำ ผรม ประจำในหมู่บ้านให้ แต่เนื่องจากเราถูก ผรม โกงทั้งสองครั้งเราจึงให้ญาติหาช่างจาก ตจว ให้เพราะเราคิดว่าญาติรู้จักดี ไว้ใจได้

การถูก ผรม โกงใครไม่เจอไม่รู้หรอกว่ามันเจ็บปวดแค่ไหน การก่อสร้างผิดๆ โดยรู้ว่าเจ้าของบ้านไม่มีความรู้ก่อสร้าง แล้วเราก็ต้องมาทุบทิ้งเพราะบ้านมันร้าว หลังคามันรั่ว อยู่ไม่ได้ การขอเบิกเงินล่วงหน้าเพราะเห็นว่าเราใจดีแล้วก็ทิ้งงาน แล้วยังเอาเราไปว่าร้ายว่าซื้อของเองขี้เหนียวไม่ยอมให้ ผรม กินเงินส่วนต่างแล้วใครจะทำให้ ทั้งๆที่ในสัญญาระบุว่าเป็นการรับเหมาค่าแรงเท่านั้น (เฉพาะค่าแรงก็สองแสนกว่าๆ แล้ว)

ถามว่าเพื่อนๆ เป็นเราควรทำอย่างไรดีค่ะ เพื่อนบ้านพวกนั้นที่มาคุยกับช่างบางคนเรายังไม่รู้จักเลย แต่ช่างบอกว่าพวกเขาอยู่ที่ซอยนั้นซอยนี้ แล้ว ผรม ในหมู่บ้านตอนนี้เจอเราก็มองแบบไม่พอใจที่เราไปจ้างช่างข้างนอก ใจจริงเราอยากขายบ้านหลังนี้แล้วเพราะปํญหามากมาย แต่จนใจว่าเราซื้อต่อมาแพงแล้วค่าต่อเติมที่บานจนซื้อบ้านเดี่ยวใหม่ๆ ได้เลย อีกอย่างหมู่บ้านอยู่ใกล้โรงเรียนลูกๆ และที่ทำงานของแฟนด้วย ทุกวันนี้เครียดมากค่ะ ขอบคุณสำหรับทุกคำแนะนำค่ะ

จากคุณ : คนกลุ้มใจ
เขียนเมื่อ : วันมหาสงกรานต์ 54 22:16:40 A:58.64.55.80 X: TicketID:128181




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com