Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
พฤกษาแลนด์ !! ขอนำเสนอเคสตัวอย่างหนึ่ง ที่น่าเห็นใจของลูกบ้านกับโครงการนี้ ติดต่อทีมงาน

เป็นเคสตัวอย่างที่อยากจะนำเสนอ ให้เพื่อนๆที่กำลังจะซื้อบ้านใหม่ ซึ่ง ! จากหลายๆ กระทู้ เกี่ยวกับโครงการนี้ มีปัญหาทั้งสิ้น โดยเฉพาะตัวบ้าน แต่ ในครั้งนี้ผมจะนำเสนอเรื่องราว ซึ่ง สภาพตัวบ้าน ไม่มีปัญหาอะไรเลย สภาพเยี่ยมมาก แก้ไข เพียง 14 รายการเล็กๆ และพร้อมโอนทันที แต่ ประเด็นคือเรื่องของสัญญาที่เราเซ็นลงไป และ การใส่ใจต่อโครงการและลูกบ้าน เค้าทำกันแบบนี้ครับ คงเป็นประโยชน์ต่ออีกหลายคนมากทีเดียว  ผมประสบกับตัวเองครับ กับ พฤกษาวิลเลจ Scenery 28 บางใหญ่ หลายคนคงเข้าใจว่า บ้านราคาถูก คุณภาพก็ถูกตามไปด้วย ทำเลแบบนี้ บ้านราคาขนาดนี้ ก็เหมาะกับ สถานะทางการเงินขนาดนี้ ผมว่าผิดนะครับ ตั้งแต่เกิดเหตุการณ์นี้ ผมได้ตระเวนดูโครงการทำเลแถวนั้นนับสิบๆโครงการ มีที่ดีกว่าและถูกกว่า พฤกษา เยอะมากครับ บางโครงการได้ถึง 2 เท่าของที่ของผมเลยด้วยซ้ำ .... เริ่มกันเลยครับ

สำหรับผม เป็นเรื่องของความรู้สึกของเราคับ ผมกับแฟน ก็ไม่ได้เป็นคนร่ำรวยอะไรจากไหนคับเช่าคอนโดอยู่ไปวันๆ 2 ห้อง ห้องละ 5-6,000 ต่อเดือน
พอทำงานมีเงินก้อนเก็บอยู่บ้างนิดหน่อยเลยอยากจะ หาบ้านสักหลังจากน้ำพักน้ำแรงของเราเอง เป็นเรือนหอไว้เริ่มต้นชีวิตครอบครัวด้วยกันน่ะคับ

เมื่อเดือนมิถุนา-กรกฏาคม ปีที่แล้ว ผมกับแฟนได้ไปดูบ้านตามโครงการต่างๆ
และได้ตกลง จองไว้กับโครงการหนึ่ง ต่อมาจึงยกเลิก แล้วเปลี่ยนมาจองที่โครงการนี้แหละคับจากการชักชวนของน้องสาวของแฟน จองติดกัน2หลังคับ
ก่อนจองเราไปดูบ้านตัวอย่าง และได้แจ้งกับเซลล์ว่า บ้านจะแล้วเสร็จเดือนไหน
เพราะเราจะซื้อไว้เป็นเรือนหอ เซลล์ก็บอกว่า แปลงที่เราจะจอง จะแล้วเสร็จในเดือนตุลาคม (ปีที่แล้ว)

จากนั้น....หลังจากทำการจองและเซ็นสัญญา เราจึงเลือกเดือนกันยายน จัดพิธีแต่งาน ผมกับแฟนมีเวลา 2 เดือนเพื่อเตรียมการแต่งงานที่ต่างจังหวัด เพราะการจะพาลูกสาวใครไปอยู่ด้วย ต้องทำให้ถูกต้องตามประเพณีคับ  ลำบากนะคับในการเตรียมงานแต่งในระยะเวลาสั้นๆแค่นี้  อีกทั้งเงินจองเงินทำสัญญา เงินผ่อนดาวน์ รวม ๆกันก็ร่วมแสนคับ และเราจะต้องใช้เงิน อีกร่วมๆ 4 แสนในการจัดงานครั้งนี้ ไม่รวมสินสอด

และงานก็ผ่านไปได้ด้วยดีมากๆ แต่เพราะเราเหนื่อยหนักกันมากทีเดียวคับ
ลืมบอกไปคับว่าเราเตรียมงานกันเอง ไม่ได้ขอเงินพ่อ แม่ และให้ท่านมาเหนื่อยด้วยกับการเตรียมงานคับ

จากนั้นหลังแต่ง ก็มาทราบว่าบ้านยังไม่เสร็จ เซลล์ก็รับจากนายช่างมาอีกทีว่าเลื่อนไปเป็น เดือนธันวาคม เราก็ได้แต่คอยคับ จะขอเข้าไปดูบ้านทางโครงการก็ไม่อนุญาต
วนแล้ววนอีก ทุกอาทิตย์คับ ที่พักผมอยู่แถวรพ.ลาดพร้าวคับ ขับรถไปบางใหญ่มันทุกอาทิตย์ แต่น้องสาวแฟนนี่ เดินทางไป-มาทุกวัน จากลาดพร้าว ไปบางใหญ่ เพราะมาเปิดร้านขายเรซิ่น ของตกแต่งสวนอยู่หน้าซ.แก้วอินทร์ คับ ชื่อร้านขวัญเรือน ใครอยากตกแต่งสวนเชิญร้านน้องสาวได้นะคับหน้าปากซอย คิดราคากันเองคับ (งานเข้าละ..ยังไม่ได้เตี๊ยมกับน้องสาวเลย) Smile ..

สงสารน้องคับมีค่าใช้จ่ายในการเดินทางมาร้านทุกวัน นึกว่าบ้านจะเสร็จ .. ของผมนี่ยิ่งกว่า หลังจากขอและวิงวอนโครงการอยู่นาน จึงได้เริ่มเข้าไปดูบ้านได้ตอนปลายเดือน ธันวาคม ส่งที่เห็นคือ โครงบ้านกับโครงหลังคาครับ และที่อึ้งๆก็คือ ในเฟสที่ผมจองไว้ แปลนที่ดินเอียงคับ แต่ตัวบ้านต้องตั้งตรงไม่เอียงตามที่ ทำให้พื้นที่หน้าบ้านนิดเดียว แต่หลังบ้าน เยอะมาก ๆๆๆๆ .... เพื่อ !!!  

มิน่า ถึงไม่ยอมให้เข้าไปดูในช่วงแรก และได้รับแจ้งว่า บ้านไม่มีกำหนดแล้วเสร็จ.. เลื่อนออกไปเรื่อยๆ คนรอบข้างก็ถามครับว่าเป็นไง บ้านเสร็จรึยัง เลื่อนอีกแล้วเหรอ ! นอกจากจะต้องคอยตอบคำถามซุบซิบเรื่องแต่งงานกระทันหันแล้ว ยังต้องคอยแก้ตัวให้โครงการอีกคับ .. ไอ้ทางเราก็กลัวหากเริ่มปีใหม่แล้วแพคเกจการขอยื่นกู้จะต้องเปลี่ยนแน่ ... พอเริ่มปีใหม่ ข่าวแรกเลยคับ ดอกเบี้ยปรับเพิ่มก่อนเลย ทางธนาคารก็โทรมาบอกเรื่องแพคเกจ เดิมจะได้แค่สิ้นเดือนนี้-เดือนนี้นะ อย่าทำการโอนให้เกิน

พอกลางมกราคมเหมือนฟ้าประทานคับ อยู่ดีๆบ้านเกือบเสร็จ พระเจ้า !! งานเสร็จไปประมาณ 85%แล้ว เหลือปูพื้นชั้นบน ติดตั้งสุขภัณฑ์ และเก็บงาน เราก็ดีใจคับก็ไปสั่งทำเฟอร์นิเจอร์ บ้านทั้งหลังเลยคับกะว่า เสร็จทันกันพอดี ตอนนั้นวุ่นวายกันมากคับ ติดต่อผ้าม่าน ติดต่อมุ้งลวด เหล็กดัด ติดต่อช่างต่อเติมครัว ตระเวนหาร้านเฟอร์นิเจอร์ เหนื่อยคับวุ่นไปหมดแต่....เพื่อบ้านของเรา ! ก็ต้องยอม

ปรากฏว่าผ่านมาถึง มีนาคม ทุกอย่างหยุดชะงักไปหมดบ้านอยู่ยังไงแค่ไหนก็ยังอยู่แบบนั้น .. เพื่อนสนิทๆ ที่ซื้อบ้านที่โครงการอื่นหลังเรา ได้ย้ายเข้าอยู่กันนานแล้ว แต่เรา..ก็ต้องแบกรับ...ภาระค่าใช้จ่ายและรอคอยต่อไป ร้านเฟอร์ก็โทรมา จะส่งของๆ เราก็เครียดจะโดนปรับมั้ยอะไรมั้ย จะโดนยึดเงินมัดจำมั้ย สินค้าหมดมั้ย ค่าเช่าคอนโดก็ต้องจ่ายไปทุกเดือนๆฟรีๆ  เพราะบ้านไม่เสร็จตามเป้า เครียดครับ ไหนจะงานการอีก จนไม่ไหวคับกดดัน ไม่รู้จะเสร็จเมื่อไหร่ จึงทำหนังสือขอยื่นปรับโครงการ

ได้ผลคับ โครงการบอกให้ทำเป็นหนังสือมาแล้วจะพิจารณาให้ และจะนัดเจรจาก่อนโอน.....หลังจากนั้นไม่ถึงเดือน บ้านเสร็จคับ และได้เริ่มทำการตรวจรับ 3ครั้ง จึงเซ็นรับ ช่วงนั้นกังวลมากเพื่อนๆทั้งใน FB และในบอร์ดโพสต์ปัญหาตัวบ้านเยอะมาก แต่โชคดีคับที่บ้านเรา ไม่มีปัญาหาอะไรเลย แก้เพียงแค่ 14 จุด อย่างที่เคยโพสต์ให้ดูน่ะคับ แต่ทั้งการตรวจรับครั้งแรกและการจะโอน เป็นฝ่ายผมที่โทรถามทุกระยะๆเองคับ โครงการไม่โทรมาเลย พอขายเสร็จ เซลล์ก็ไม่ตามเลยคับ

จนเมื่อวันอังคารก่อนสงกรานต์ ได้โทรคุยกับ pm ปราโมทย์ เรื่องค่าปรับที่ค้างคาอยู่ PMเค้าบอกว่าโครงการจะจ่ายค่าปรับให้ตามสัญญาจะซื้อจะขาย ข้อ14.1 หรือยังไงนี่ล่ะคับเป็นเงิน ... บาท ทั้ง 2 แปลง ตามที่เค้าได้ประชุมกันครั้งแรก ผมก็เออ..ดีจัง ! แต่มีเหตุชวนอึ้งคับ...มีต่อคับ ----->

แก้ไขเมื่อ 19 เม.ย. 54 01:24:08

แก้ไขเมื่อ 19 เม.ย. 54 01:08:41

แก้ไขเมื่อ 18 เม.ย. 54 16:47:49

จากคุณ : Hunt_jp
เขียนเมื่อ : 18 เม.ย. 54 16:40:59




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com