Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ฟันคอนโดกลางกรุงเอาเปรียบผู้บริโภค: Plus นำพื้นที่สำหรับวางคอยย์เครื่องปรับอากาศมาคิดคำนวณราคาเป็นพื้นที่ ติดต่อทีมงาน

ที่มา

http://www.komchadluek.net/detail/20110419/95152/ฟันคอนโดกลางกรุงเอาเปรียบผู้บริโภค.html

คมชัดลึก :"สคบ." ฟัน "คอนโดหรูกลางกรุง" เอาเปรียบผู้บริโภคคิดเงิน “ที่วางแอร์” อ้างเป็นพื้นที่ใช้สอย เตรียมดำเนินคดีแพ่ง-บังคับให้คืนเงินพร้อมดอกเบี้ย แก่ผู้ร้อง-ผู้บริโภครายอื่นที่ได้รับความเสียหาย

(19เม.ย.)ที่ทำเนียบรัฐบาล นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ คคบ. กล่าวว่า มีผู้บริโภคที่ซื้อคอนโดมิเนียมโครงการ มายคอนโด สาทร- ตากสิน ของบริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัดว่า บริษัทฯนำเอาพื้นที่สำหรับวางคอยย์เครื่องปรับอากาศ ซึ่งอยู่นอกระเบียงห้องชุดมาคิดคำนวณราคาเป็นพื้นที่ใช้สอยขายให้กับผู้บริโภคอย่างไม่เป็นธรรม

ผู้บริโภคเห็นว่า พื้นที่ดังกล่าวไม่ใช่พื้นที่ใช้สอย ที่ทางบริษัทจะนำมาคิดคำนวณเป็นเงินและขายให้กับผู้บริโภคได้ จึงร้องเรียนต่อสคบ.ให้บริษัทคืนเงิน แต่ทางบริษัทฯไม่คืน อ้างว่าได้จดทะเบียนโอนกรรมสิทธิ์ห้องชุดโดยรวมพื้นที่วางคอยย์เครื่องปรับอากาศ ซึ่งอยู่นอกห้องทุกห้องเข้าเป็นพื้นที่ห้องชุดตามเอกสารที่ได้ระบุไว้ในสัญญาแล้ว

ประธานคคบ. กล่าวว่า พื้นที่วางคอยย์เครื่องปรับอากาศ ซึ่งอยู่นอกอาคารที่แยกไปจากระเบียง ถือว่าไม่เป็นพื้นที่ใช้สอยของอาคารชุดที่บริษัทจะคิดเงินเพิ่มได้ตามสัญญา หากบริษัทประกอบธุรกิจโดยสุจริต ไม่มีเจตนาเอาเปรียบผู้บริโภคและประสงค์จะคิดราคาพื้นที่ดังกล่าว ก็ควรที่จะระบุเสียให้ชัดเจนไว้ในสัญญาตั้งแต่แรก

“การที่บริษัทนิ่งเฉยไม่บอกความจริง ในเรื่องพื้นที่วางคอยย์เครื่องปรับอากาศให้ผู้ร้องทราบตั้งแต่ตอนทำสัญญาซื้อขาย จึงเป็นการกระทำที่ฉ้อฉลโดยนิ่งเสีย ไม่บอกความจริงเป็นการละเมิดสิทธิผู้บริโภค สคบ.จะดำเนินคดีแพ่งแก่บริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด เพื่อบังคับให้คืนเงินพร้อมดอกเบี้ยสำหรับพื้นที่วางคอยย์เครื่องปรับอากาศแก่ผู้ร้องและให้รวมถึงผู้บริโภครายอื่นที่ได้รับความเสียหายในทำนองเดียวกันด้วย” นายองอาจ กล่าว

นายองอาจ กล่าวว่า คคบ.ยังได้มีมติดำเนินคดีแก่บริษัท เอเชี่ยนพร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด เจ้าของโครงการบ้านกลางกรุง เรียกค่าเสียหาย จำนวน 2.045 ล้านบาท ให้กับผู้บริโภค ฐานใช้วัสดุก่อสร้างบ้าน ไม่เป็นไปตามแบบแปลนที่กำหนดไว้ในสัญญา และให้ฟ้องดำเนินคดีแพ่งเรียกค่าเสียหายแก่บริษัท ไขทัศน์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด เจ้าของโครงการ TOPVIEW CASTLE บริษัท สรัญญา พร็อพเพอร์ตี้ 2002 จำกัด เจ้าของโครงการวิสต้าการ์เด้น สุขมวิท 71 ฐานทำผิดสัญญาไม่สามารถก่อสร้างและส่งมอบอาคารชุดให้ผู้ซื้อได้ตามสัญญา อย่างไรก็ตาม การละเมิดสิทธิของผู้บริโภคในโครงการอสังหาริมทรัพย์ ทั้งการคิดคำนวณพื้นที่ใช้สอยอาคารชุด ที่ไม่เป็นธรรมและการจองซื้อโครงการแล้วบริษัทไม่สามารถส่งมอบ ให้ได้ตามกำหนดเวลายังคงเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง และหากผู้บริโภครายใดไม่ได้รับความเป็นธรรมให้ติดต่อร้องทุกข ต่อ สคบ.ได้ทันทีที่สายด่วน 1166 ตลอด 24 ชั่วโมง

จากคุณ : turbo cat
เขียนเมื่อ : 19 เม.ย. 54 17:36:43




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com