Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ซื้อที่แต่เจ้าของที่ดินเคี่ยวมากรับไม่ได้ค่ะ ติดต่อทีมงาน

ดิฉันจะซื้อที่ดินค่ะ แต่เจอเจ้าของเรื่องมากเลยมาแชร์ประสบการณ์
ตอนแรกตกลงราคาที่ 1,840,000 บาท แล้วเตรียมเรื่องจะทำสัญญา
และพูดถึงเรื่องค่าโอนกัน  ค่าโอนผู้ซื้อเป็นคนออก เช็คกับกรมที่ดิน
49,500 บาท ส่วนภาษีรายได้ส่วนบุคคลนั้นก็แปลตามตัวว่าผู้ขายจะ
เพราะถ้าแปลตามตัวนั้นมันก็บอกในตัวชัดเจนอยู่แล้ว  หรือแล้วแต่ตกลงกัน
พอราคาค่าโอนและค่าภาษีที่เราแจ้งเจ้าของที่ดินไปนั้น เจ้าของที่ดินรับไม่ได้เพราะว่ากรมที่ดินคำนวณผิด  ฟังแล้วตลกไหมคะ กรมที่ดินทำงานมานานมากๆและคำนวณราคาผิด แต่เปล่าเลยเจ้าของที่เข้าใจผิดเอง  แล้วมาโบ๊ยให้ดิฉันว่าต้องเพิ่มอีก 2 หมื่นเพราะความเข้าใจผิดของตัวเขาเอง  ดิฉันรับไม่ได้ค่ะ  เลยไม่ซื้อ  พอตกลงกันได้ว่าจ่ายค่าโอนคนละ 49,500 บาท แล้วโทรมาใหม่  บอกว่าที่เราคุยกันนั้นเป็นโมฆะ  ทีนี้ทางดิฉันรับทราบค่ะ แล้วก็ถือว่าเป็นโมฆะ  ผ่านไป 1 อาทิตย์โทรมาใหม่ แล้วบอกว่าจะขายล่ะแต่ขอกราบล่ะครับ ขอเพิ่มอีก 2 หมื่น ดิฉันก็บอกราบเหมือนกันค่ะให้ไม่ได้จริงๆ แต่ให้หมื่นหนึ่งถ้ารับได้ก็มาทำสัญญา  ปรากฏว่ารับได้ แล้วนัดมาทำสัญญา  ตอนแรกจะให้ภรรยาลงมาทำ  แต่ขอค่าเดินทางมา  5 พันบาท ตลกไหมคะ  บอกว่าตวเองมีค่าใช้จ่าย  เขาเป้นคนขาย แต่ไม่ลงทุนเลย แล้วพอมาทีหลังจะส่งทางไปรษณีย์มา ดิฉันเลยส่งร่างสัญญาไปให้ เขาก้รับไม่ได้อีก เพราะว่าในสัญญาเขียนว่า
ข้อ 2. “ผู้จะซื้อ”  จะชำระให้  “ผู้จะขาย”  ในวันโอนกรรมสิทธิ์ ณ.สำนักงานที่ดิน และ “ผู้จะขาย” ต้องดำเนินการโอนกรรมสิทธิ์ภายใน 30 วันนับจากวันที่  “ผู้จะซื้อ”  ได้รับอนุมัติเงินกู้จากทางธนาคาร (ถ้าวันจดทะเบียนซื้อขายหรือโอนกรรมสิทธิ์เป็นวันหยุดราชการ  ก็ให้กระทำการจดทะเบียนดังกล่าวในวันถัดไปหรือถัดๆไปซึ่งเปิดราชการ)
ข้อ 11 . “ผู้จะขาย” ไม่ไปดำเนินการจดทะเบียนขายหรือโอนกรรมสิทธิ์ที่ดินต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ตามที่กำหนดในสัญญาข้อ 2. ถือว่า “ผู้จะขาย” ผิดสัญญา ยอมให้ “ผู้จะซื้อ” ปรับเป็นเงิน 1 เท่าของราคาที่ดินที่จะซื้อจะขายตามสัญญา และผู้จะซื้อสามารถฟ้องบังคับให้ “ผู้จะขาย” จดทะเบียนขายหรือโอนกรรมสิทธิ์ตามสัญญา

ผู้ขายรับไม่ได้ค่ะ
ข้อ 2 มันเอาเปรียบและบีบคั้นผมเกินไป
ข้อ 11 รับไม่ได้เอาเปรียบและปรับเยอะเกินไป

ดิฉันเองสุดปวดหัวค่ะ เพราะจะซื้อจะขายกันอยู่แล้วๆคุณจะเปลี่ยนใจหรือค่ะ  และที่สำคัญสัญญานีี้ก็เป้นสัญญาปกติ  และทำเรื่องผ่านก้ต้องมาโอนกันแล้วจะปล่อยเนิ่นนานไปทำไม  และสุดท้ายก็ทำสัญญเองโดยที่ผุ้ซื้อไม่เคยได้อ่านสัญญา  และบอกว่าผมเซ้นต์และส่งมาเรียบร้อยแล้ว  โดยที่ตัวเองเอาสัญญาที่ตัวเองร่างขึ้นโดยผู้จะซื้อนั้นไม่เคยได้อ่านสัญญาเลย
ทางดิฉันเลยขออนุญาตที่จะไม่ซื้อที่ดินผืนดังกล่าวไป  ก็แปลกๆดีนะคะเจอคนประเภทนี้ เราไม่สามารถทำอะไรได้เลย  เลยตัดสินใจงั้นไม่ซื้อค่ะ  นี่เป้นประสบการณ์ที่อยากมาเล่าให้เพื่อนๆฟังนะคะ

จากคุณ : ideajung
เขียนเมื่อ : 21 เม.ย. 54 14:01:06




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com