Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เจอมากับตัวสดๆร้อนๆ เรื่องพนักงานที่เอาของเฟอรนิเจอร์แบบติดตั้งมาส่ง และมาติดวอร์เปเปอร์ ถึงแม้จะสั่งจาก Index ติดต่อทีมงาน

พนักงานเหล่านี้ หัวขี้โกงมากมาย มีกลยุทย์มาสารพัด เพื่อหารายได้เพิ่ม

เริ่มจาก เฟอรนิเจอร์แบบติดตั้งก่อน
ให้มาติดไซ้ดบอรด์ สั่งมาจากงานเฟอรนิเจอร์ที่เมืองทอง  สั่งไปสีหนึ่ง ดันมาอีกสีหนึ่ง ทั้งที่ตอนมาวัดหน้างานไปไม่กี่วันก่อนก็ย้ำไปแล้วว่าสีไหน   เท่านั้นไม่พอ ตอนติดตั้งบอร์ดแบบ บานกระจกแบบสอดเข้า่ไปข้างในได้ พนักงานบอกว่า ถ้าจะให้ดี ต้องมี (จำไม่ได้ว่าเรียกว่าอะไร) อุปกรณ์ที่ช่วยยันหน้าบานกับทั้งสองด้านของตู้ โดยที่เราไม่ต้อง เอามือจับไว้ตลอดเวลาเปิด แถมยังช่วยถะนอมด้านข้างของตู้ด้วย พอเขาทำให้ดูก็ เออ  ดูดี ทำให้สะดวกขึ้น  แต่พนักงานบอกว่า อันนี้เขาเอามาขายเอง อันละ 270 ใช้สองข้าง ถ้าเอา อย่าไปบอกทางร้าน เพราะ เขาไม่ให้พนักงานเอามาขายเอง  เราก็เอาเพราะ แต่ก็ คิดว่ามันต้องมีไรแน่ๆ     ซักพัก  ตู้อีกบานที่ต้องใช้เจ้าเหล็กนี้ด้วย  พนักงานมันก็ ลูบๆคลำๆ พอเห้นเรามอง มันก็ รีบบอกว่า อันนี้เดี๋ยวผมจะลองไปเบิกออฟฟิสดู ไม่รู้จะได้หรือเปล่า ถ้าไม่ได้ เขาก็ เท่าทุน  เท่านั้นแหละ เราก็ รู้ว่า มันหลอกแน่  เป็นไปได้หรือ ตู้หนึ่งต้องซื้อ  อีกตู้ให้มาฟรี  แถมตอนซื้อ เซล  บอกว่าเราไม่ต้องจ่ายอะไรเพิ่มอีกแล้ว  แต่ก็ ไม่อยากจะโวยมาก  เพราะ เขาทำงานค่อนข้างละเอียด  มีการเก็บรอยโดยโน้นนี่ให้  ไม่เมหือนร้านก่อนหน้านี่  ไม่หลอกเอาเงิน อะไร  แต่ ไม่มีเก็บรายละเอียด   น่าโทรไปฟ้องโรงงานมั้ยเนี่ย แต่ถ้ามันกลับมาเล่นงานเราเพราะแค้นก็ ไม่ดีนะเนี่ย  ปล่อยไป

ต่อมา รายที่สอง ติดวอเปเปอร์จากอินเด็ก  อันที่จริง วอเปเปอร์ในนั้น เป็นบริษัทข้างนอกมาขาย  อินเด็ก ไม่ได้ทำเอง    เซลคนขายนี่ (ผู้ ญ ตัวดำๆ สาขา บางนา กท 4.5)  ก็ เจ้าเล่ห์มาก รีบเค้นให้ซื้อไวๆ  รับปากโน้นนี่ บอกจะด้ของวันนี้ แต่พอจ่ายตังไปแล้ว บอกว่า ต้องรอ เพราะ ของมาไม่ทัน ไอ้เราจะยกเลิกก็ไม่ได้ จ่ายเงินไปแล้ว  
ต่อมา ให้พนักงานมาวัดงานที่บ้าน พอกลับไป เจ้าตัวโทรมาบอกว่า จำนวนม้วนที่ตกลงไว้ไม่พอ ถ้าจะเอาคาดด้านบนและล่างที่ใช้อีกสีหนึ่ง ต้องสั่งเพิ้มอีก 1 ม้วน เราเห็นว่า 4 ม้วนก็เกือบสามหมื่นแล้ว เลยยกเลิกความคิดที่จะคาดด้านบนล่าง
ไปเลย  
วันนี้พนักงงานมาถึง แต่งตัวแบบ เหมือนอยู่บ้าน ดูไม่เหมือนพนักงานเล้ยยย เขาก็พูดจาดี เรียบร้อยดี  แต่ขอโทษ  ตัดวอเปเปอร์ ทิ้งๆขว้างๆมาก  เราเห้ฯแล้วแบบว่า เสียดาย เงินทั้งนั้น แพงจะตาย ถ้าทำเองเราคงไม่ตัดทิ้งขว้างขนาดนั้น  แต่พอนึกย้อนไปว่า พนักงานขายมันพูดว่าถ้าเหลือรับซื้อคืน   สงสัยพวกนี้เลยใช้ให้เปลืองๆจะได้หมด  แล้วเขาตัดเสร็จเก็บใส่ถุงขยะเลย เรานี้แบบ ทำตาปลิบๆ จนตอนหลังๆบอกเขาเลยว่า เสียดาย เขาเลย ไม่ขยำ เริ่มจะพับๆไว้ให้  กระดาษมันแพงและสวย เราว่าเอาไปทำอะไรได้อีกมากมาย
แต่ที่เด็ดสุดเราจำได้ว่า ตอนใกล้เสร็จ เหลือกระดาษอีกเป็นมวนใหญ่เลย  พอทำเสร็จเขาก็รีบๆเก็บ แล้วทะยอยเอาอุปกรณืไปขึ้นรถ แล้วให้คนที่เป้นหัวหน้าเอาเอกสารมาให้เซ็นคนเดียว  พอเสร็จเราก็ติปเขาไปนิดหน่อย แล้วรีบหาว่า กระดาษมวนที่เลหือเข่เอาไว้ให้เราหรือเปล่า เพราะ ตอนแรกหนึ่งในสามคนบอกว่า เดี่ญวเอาที่เหลือเก็บไว้เผื่อซ่อมแซมดีกว่า เอาเป้นชิ้นๆเพราะ ลายจะครบ สวยกว่า  แต่พอหาไม่เจอ เราก็ รีบแจ้นไปที่รถเขา ดี ที่ว่า ยังไม่สตราท  เราก็ ถามเลยว่าเหลือมั้ย คนหัวหน้าบอกเหลือนิดหน่อยจะเอามั้ย (ท่าทางกระอักกระอ่วน)  เราบอกเอา เขาก็ ยกมาให้  แม่เจ้า หนักอึ๋งเลย ไม่นิดหน่อยแล้ว ท่าทางจะเหลือเกือบ 10 เมตรได้  แต่เราไม่ได้พูดอะไร แค่เอาคืนมาได้ก็ ดีใจ ดีกว่า มานึกได้ตอนเขาไปแล้ว
นั้นแหละ คือ การทำมาหากินที่ไม่รู้จะเรียกว่ายังไงดี คือก็เข้าใจว่า เขาหารายได้เพิ่ม  แต่ มันไม่ถูกต้อง ทำไมต้องคิดคดโกง พวกนี้ ไม่รู้จักบาป  แม้้จะโกงได้ไป กรรมก็จะไปทำให้เขาชดใช้โดยการไปเสียเงินออกในทางอื่น
ที่เขียนมานี่ก็แค่อยากแขร์ กลอุบายของพนักงานเหล่านี้  ทำทุกอย่างเลย เพื่อให้ได้เงิน จะบ้าตาย  เราก็รู้นะ แต่ไม่ใช่ลักษณะที่จะไปสู้ชนกะเขา เพราะ เราว่ามันอาจจะไม่เป็นผลดีแก่เราเอง  ถ้านกลุ่มนี้มันแค้นหนะ  คิดว่าเสียนิดหน่อยดีกว่าเสียมาก  แต่อยากเอามาเล่าให้ คนที่กะลังจะซื้อของตกแต่งบ้าน ให้ รู้เท่าทันพวกนี้   สงสัยจังเลยว่า คนอื่นจะทำกันยังไง  และสงสัยจังเลยว่า มีลูกค้าโทรกลับไปฟ้องหัวหน้าคนเหล่านี้มั้ย ทำไมถึงปล่อยให้มีอะไรแบบนี้เกิดขึ้นในสำนักงานตัวเองได้  เพื่อนๆเคยเจอแบบเรามั้ย

จากคุณ : lerla
เขียนเมื่อ : 25 เม.ย. 54 20:31:03




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com