Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ขอสอบถามเรื่องเอกสารยื่นขอสินเชื่อบ้านและหลักฐานการเงินที่ธนาคารใช้พิจารณาค่ะ ติดต่อทีมงาน

กำลังหาข้อมูลสินเชื่อบ้านค่ะ มีข้อสงสัยจะขอคำปรึกษาดังนี้ค่ะ

1. ถ้าเราไม่มีสลิปเงินเดือน(รับเป็นเิงินสด) เวลายื่นเอกสารขอสินเชื่อสามารถใช้จดหมายรับรองเงินเดือนจากที่ทำงานได้ไหมคะ หรือทางธนาคารจะเลือกดูใบเสียภาษีมากกว่า แล้วเ้้ค้าจะดูย้อนหลายปีไหมคะ ขอสารภาพตามตรงว่า ตอนเสียภาษีเราลงเงินเดือนน้อยกว่าที่จะได้รับจริงอยู่หน่อยเพื่อจะได้ไม่ต้องเสียภาษี(ขอโทษนะคะ) ถ้าเราบอกธนาคารไปอย่างนี้จะทำให้ดูไม่น่าเชื่อถือในสายตาธนาคารไปเลยหรือเปล่าคะ หรือถ้าให้เค้าดูแค่จดหมายรับรองจากที่ทำงานได้ไหมคะ

2. ทางธนาคารจะพิจารณาเงินเก็บด้วยมั้ยคะ ถ้ามีเงินฝากในธนาคาร(ทั้งบัญชีออมทรัพย์และฝากประจำ)เป็นระยะเวลาหนึ่ง(มากกว่าหนึ่งปี)จะช่วยให้ดูดีขึ้นไหมคะ หรือไม่เกี่ยว แล้วถ้าไม่ใช่เงินสด แต่เป็นสลากออมสิน ประกันแบบสะสมทรัพย์ หรือเงินในกองทุน ทางธนาคารจะรับพิจารณาด้วยไหมคะ

3. อย่างที่บอกว่าเราได้ัรับเงินเดือนเป็นเงินสด ไม่มีเิงินโอนเข้าบัญชีเท่ากันทุกเดือนเหมือนคนอื่นๆ เราเลยไปเปิดบัญชีฝากประจำ 24 เดือน แบบที่ต้องฝากเท่ากันทุกเดือน แล้วฝากต่อเนื่องไปเรื่อยๆ อย่างนี้ทางธนาคารพอจะพิจารณาไหมคะว่ามีรายรับต่อเนื่อง ถ้าพิจารณา เค้าจะดูย้อนหลังเยอะไหมคะ เรากะว่าจะให้ต่อเนื่องเป็นปีๆเลย แต่ก็สงสัยนิดหน่อยว่าบางทีธนาคารอาจจะดูแค่หกเดือนหรือเปล่า หรือยิ่งเยอะยิ่งดีคะ

4. การขอสินเชื่อจากธนาคารที่เราทำธุรกรรมด้วยเป็นประจำจะดีกว่าการขอจากธนาคารที่เราไม่เคยทำธุรกรรมด้วยหรือเปล่าคะ หรือไม่เกี่ยวกัน ทุกวันนี้เราใช้บริการธนาคารนึงอยู่เป็นประจำค่ะ บางทีธนาคารอื่นมีดอกเบี้ยสูงกว่านิดหน่อยเราก็ไม่ไป ใช้แต่เจ้าประำจำ เพราะหวังว่าถ้าวันนึงจะขอสินเชื่อจากที่นี่ แล้วมีประวัติดีๆอาจจะพอช่วยได้บ้าง ที่เราคิดนี่ถูกไหมคะ

5. ขั้นตอนตั้งแต่การยื่นขอสินเชื่อไปจนถึงตอนอนุมัติ มีค่าใช้จ่ายหรือค่าธรรมเนียมอะไรบ้างคะ ถ้าไม่ได้รับการอนุมัติจะได้เิงินคืนไหม และหลังอนุมัติแ้้ล้ว เราจะมีเวลาตัดสินใจประมาณกี่วันคะ และถ้าอนุมัติแล้วเราไม่เอา จะต้องเสียค่าธรรมเนียมอีกไหมคะ



ถามเยอะมากเลย เพราะสงสัยจริงๆค่ะ จริงๆมีอีกหลายเรื่องเลย แต่ครั้งนี้ขอรบกวนเท่านี้ก่อน (มีหนังสือเกี่ยวกับการขอสินเชื่อขายไหมคะเนี่ย ^^") ต้องขอรบกวนจริงๆนะคะ ถ้าใครมีคำแนะนำอะไร บอกได้เลยนะคะ ตอนนี้หาข้อมูลเยอะมากเพราะไม่มีความรู้เรื่องนี้เลย อยากมีบ้านเป็นของตัวเองกับเค้าบ้าง คุณพ่อคุณแม่ก็อายุมากแล้ว เลยต้องรีบแล้วค่ะ แต่คงอีกสองสามปีเลยกว่าจะพร้อม คิดว่าหลังจากนี้อาจต้องเข้ามาขอรบกวนเพื่อนๆพี่ๆห้องนี้อีกบ่อยๆเลยค่ะ

ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับทุกความเห็นและทุกคำแนะนำค่ะ

จากคุณ : หนูมาลีอยากมีบ้านเป็นของตัวเอง
เขียนเมื่อ : 25 เม.ย. 54 22:51:20 A:183.88.249.46 X: TicketID:145931




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com