Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ซื้อบ้าน ส่วนลด กับ ของแถม...ใครขอกันได้เท่าไหร่บ้างคะ คือเพิ่งจะปรี๊ดดดกับเซลล์มา ติดต่อทีมงาน

ดูบ้านหลังหนึ่งไว้ บ้านแฝด พื้นที่ 43 ตรว ราคาเต็ม 2.9 กว่าๆ เซลล์ให้ส่วนลด ครั้งแรก 2 แสน ฟรีโอน จดจำนองคนละครึ่ง แต่พอเราแนะนำเพื่อนให้ไปดูเห็นเพื่อนอยากซื้อเหมือนกัน พอสักพัก เพื่อนโทรมาบอกว่า เห็นป้ายบอก ลด3แสน วนๆไปจะเข้าไปดู เลยโทรถามก่อน กลัวว่า หมดโปร เพราะเห็นว่าเราบอกได้แค่ 2 แสน พอโทรไปถาม บอก ลด 3 แสน อ้าว แล้วตรู ต่อแทบตาย บอกไม่ได้

เลย ปรี๊ดดดด เรามีเงินวาง 2 แสน แต่ไม่ลดให้ ให้แต่ฟรีโอน จดจำนองครึ่งหนึ่ง เลย โทรไปหาเซลล์ เซลล์ บอก โปร 3 แสน หมดไปแล้วคะพี่ อ้าว แล้วเพื่อน ตรู เพิ่งโทรไปตะกี้ บอกยังมีอยู่เลย เลยบ่นๆๆๆ เซลล์ อะ ว่า

พี่ซื้อบ้านแฝด ราคาเกือบ สามล้านนะคะ เงินผ่อน เกือบสองหมื่นต่อเดือน นั่นมันเงินพี่ทั้งชีวิตเลยนะ แต่น้องหมกเม็ด แบบนี้ ไม่ปลื้มเลย แถม เพื่อนยังมาว่าอีก ว่า โดนโครงการหลอกแล้ว เลยบอกให้เซลล์ไปดูใหม่ ว่า สรุปโปรนี้ยังมีไหม

สัก 20 นาที โทรกลับมา บอกว่า "เอ่อ พี่คะ โปร ลด 3 แสน ยังเหลืออยู่คะ พอดี ทางธนาคารแจ้งว่า มีบ้านกู้ไม่ผ่าน อยู่ 3 หลัง เลย ยังเหลือโปรนี้อีก 3หลังคะ แต่พี่ต้องมีเงินวาง 3 แสนนะคะ และ ที่ให้ได้ ก็มี ค่าโอนฟรี แต่ค่าจดจำนอง ไม่ได้แล้วคะ

เราเลยถามว่า แล้วค่าส่วนกลางพี่ต้องเสียเท่าไหร่ ค่าประกันไฟ น้ำ เท่าไหร่ ค่าจดจำนอง เท่าไหร่ เบ็ดเสร็จ หมดนี่ 6 หมื่น กว่าๆ ไม่คิดจะแถมอะไรอีกเหรอ พี่มีเงินวาง 3 แสน

"เอ่อออ ทางโครงการให้ได้แค่นี้จริงๆคะ" เราก็เลยบอกว่า "ไม่เป็นไร เดี๋ยวพรุ่งนี้โทรไปใหม่ค่ะ ว่าจะตัดสินใจยังไง"

พอกลับมาบ้านเปิดอ่านเลยค่ะ พันทิพย์ ชายคา จังหวะ พอดี๊ พอดี มีกระทู้หนึ่งถามไว้ ว่า ซื้อบ้านใหม่ขอส่วนลด ยังไง และ พอดี๊ พอดี มีผุ้ใจดีตอบกระทู้ว่า "ค่าส่วนกลางนี้ จริงๆแล้ว ตามกฎหมาย ทางโครงการต้องรับผิดชอบ หากยังไม่ได้แต่งตั้งนิติบุคคล"

โอ้ว พรุ่งนี้ พรุ่งนี้ก่อน จะโทรแต่เช้าเลย ว่า ทางโครงการเคยบอกว่า จะแต่งตั้งนิติบุคคล หลัง3 ปี ตั้งแต่เปิดโครงการ แต่จะเก็บพี่ 2.8 หมื่น ขอแถมตอนแรก ก็ไม่ให้

พรุ่งนี้ ก่อน จะลองต่อดูว่า พีวาง 3 แสน ขอฟรีโอน ฟรีปูหญ้า ส่วนลด 3แสน และ ฟรีค่าส่วนกลาง ให้ได้ ก็เอา ให้ไม่ได้ ขอ เงินจองคืน

เลยจะถามเพื่อนๆว่า ดูจะใจร้ายเกินไปไหมคะ แต่จริงๆ เราก็ไม่ได้อยากได้อะไรมากมาย ถ้า ไม่มี ก็อยู่บ้านแม่ไปก่อน ไม่ได้ซีเรียส ถ้าได้ก็ดี มีเงินผ่อน บอกกะโครงการไว้เหมือนกันว่า ทำเล ยังไม่โดนใจ แต่อยากจะซื้อไว้ เพราะบ้านสวย และ วัสดุในการก่อสร้างค่อนข้างดี ...

เพื่อนๆ มีคำแนะนำ หรือ ใครพอจะมีประสบการณ์ มาแชร์กันบ้างไหมคะ

ขอบคุณมากๆค่ะ

จากคุณ : คนอยากซื้อบ้าน
เขียนเมื่อ : วันวิสาขบูชา 54 21:15:49 A:223.205.32.182 X: TicketID:305065




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com