Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
+++++ป้องกันก็แล้ว อะไรก็แล้ว ในที่สุดปลวกก็มาเยือนค่ะ ++++++ ติดต่อทีมงาน

อิฉันปลูกบ้านเมื่อปี 2551 ทำท่อกำจัดปลวกอลังการก่อนเทพื้นชั้นล่างไปเมื่อเดือน มีนา 2551 บ้านเสร็จและย้ายเข้า เมษา 2552 ระหว่างนั้น หากมีมด มีแมลงเม่า อิฉันต้องเรียกบริษัทที่ทำสัญญาดูแลไว้เข้ามาฉีดพ่นรอบๆบ้าน เคยกังวลเรื่องแมลงเม่าเดินเข้าบ้านมาจากทางขึ้นดาดฟ้าชั้น 4 ว่ามันจะกลายเป็นปลวกไหม เค้าบอกว่าไม่มีทางเลย เพราะมันต้องหาทางลงดินแล้วไปผสมพันธุ์ก่อนที่จะขึ้นบ้านมาเป็นปลวก อีกอย่างคือข้างบนชั้น 4 ร้อนและแห้ง มันจะตายซะก่อน อิฉันกังวลมาก เคยขอร้องให้เค้าอัดน้ำยาใส่ท่อให้อีกครั้งแต่เค้าบอกว่าไม่จำเป็นเพราะน้ำยาเดิมแรงมาก อยู่ได้ 5-6 ปี

แต่แล้ว เมื่อ 2 อาทิตย์ก่อน อิฉันก็พบรังปลวกยุบยับในตู้รองเท้า ซึ่งเป็นตู้ build-in ติดผนังในตัวบ้าน ทั้งๆที่อิฉันก็เปิดใช้งานโดยตลอด ด้วยความตกใจเลยเอาซอฟเฟลฉีดใส่ไปแล้วโกยไปทิ้ง พร้อมเรียกช่างปลวกมาดู เท่าที่รื้อดูพบว่า มันไปทำรังในกล่องรองเท้าของน้องสาว ซึ่งเอาเข้าไปซุกไว้โดยที่อิฉันไม่เห็น ดูจากร่องรอยที่มันขึ้นมาก็ไม่พบ และแปลกใจว่า ตู้ข้างๆกัน ไม้อัดแสนอร่อยแบบเดียวกัน และไม่ได้เปิดใช้งานเลย ทำไมไม่ไปกิน อิฉันยังพยายามคิดว่า มันอาจติดมากับกล่องรองเท้าของน้องที่มีเชื้อ  

ช่างปลวกมาถึงเค้าบอกว่าอิฉันไม่ควรฉีดยาใดๆ เพราะจะทำให้มันหนี (แหมพี่...ก็มันตกใจนี่หว่า จะให้รอพี่มาจัดการ ก็กลัวมันจะเดินไปที่อื่น) แล้วพี่แกก็วางกล่องเหยื่อล่อ อธิบายว่าเดี๋ยวให้มันมาเอาเหยื่อไปกิน แล้วให้ไปตายยกรัง ตอนนี้ยังไม่ต้องไปยุ่งอะไร

อิฉันนั่งดูทีวีไป ก็หันไปดูตู้รองเท้าไป ว่าเมื่อไหร่ดินปลวกจะฟูออกมา เพราะอิฉันคงหัวใจวายตายแน่ๆ เพราะบ้านอิฉันทั้งหลังมีแต่ wall decorate และเฟอร์นิเจอร์ไม้ buildin เกือบหมด หากมันเสียหาย หมายถึงต้องมาทำกันหน้างาน ต้องพ่นสีหน้างาน เละล่ะทีนี้ เสาร์อาทิตย์ที่ผ่านมา อิฉันเลยเหมือนคนบ้า รื้อบ้าตัวเองทั้งหมด เพื่อดูว่าจะมีตัวไหนแอบเดินแตกฝูงไปทำรังของตัวเองที่ซอกอื่นอีกหรือไม่ ก็ยังไม่พบที่จุดอื่นในตัวบ้าน  แต่ก็ยังกังวล นอนไม่หลับ ฝันร้ายไปหลายคืน

แล้วล่าสุด เื่มื่อคืนนี้ อิฉันก็เจออีกดงนึง มันกินกรอบวงกบไปเรียบร้อยแล้ว เป็นวงกบประตูหลังบ้าน อยู่ด้านนอกบ้าน อิฉันเห็นทางเดินของมันเป็นแนวดินอยู่มุมเฉียงๆด้านบนก็เลยลองเคาะๆดู เห็นมดธรรมดาเดินเข้าเดินออกเยอะแยะ ทีแรกก็คิดว่าเป็นรังมด ที่ไหนได้ กดดูดีๆอีกที แกร๊บบ...วงกบโบ๋ซะแล้ว ไอ้ตูดเอ๊ย -_-"

แล้วนี่ก็เจออีก วงกบห้อง service ด้านนอกตัวบ้านอีกเหมือนกัน นี่ท่าทางมันจะพร้อมใจกันบุกบ้านอิัฉันจริงๆ

คำถามเกิดขึ้นในใจมากมาย

1. มันมาจากไหน เข้ามาได้ยังไง
2. ไอ้ที่อัดน้ำยาลงพื้นไป ไม่ได้ช่วย?
3. ที่มาฉีดพ่นรอบๆบ้าน จริงๆช่วยได้เหรอ?
4. เวลาจะให้อัดน้ำยา ทำไมบริษัทปลวกลีลาจัง? มันเป็นอันตรายเกิน หรือว่าเปลือง?  ถ้าต้องเสียตังเพิ่มอิฉันก็ยินดีอ่ะนะ แต่นี่เค้าไม่เห็นบอกอะไร บางทีทำเสียงรำคาญด้วยเวลาอิฉันนอยด์เรื่องแมลงเม่า
5. วางเหยื่อแล้วมันจะช่วยไหม?
6. รังเดิม กะรังใหม่นี่ เป็นก๊วนเดียวกันหรือไม่?
7. หากรอบนี้กำจัดได้ แล้วมันจะมาอีกไหม?
8. อิฉันควรทำยังไงต่อไปดี?

ใกล้บ้าละค่ะ -_-"

จากคุณ : นิ่นของจี๊ด
เขียนเมื่อ : 20 พ.ค. 54 09:49:22




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com