Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ขอคำแนะนำการตัดสิยใจรอบสุดท้าย เรื่องทุบกำแพงกั้นห้องค่ะ ติดต่อทีมงาน

สวัสดีค่ะ สมาชิกห้องชายคาทุกท่าน

วันนี้มาขอคำแนะนำ เรื่องการทุบกำแพงกั้นห้องครัวกับห้องว่างค่ะ (ไม่ใช่บ้านเรานะคะ แต่เค้าคิดกันไม่ออก ถามเราทุกที เบื่อจริงๆค่ะ)

บ้านเป็นทาวน์เฮาส์ ทั้ง 2 ข้างติดเพื่อนบ้าง หลังบ้านติดกับบ้านอีกโครงการค่ะ อธิบายผังอย่างคร่าวๆนะคะ

ทั้ง 2 ห้อง มีขนาดเท่ากันที่ ยาว 4 เมตร กว้าง 2 เมตร

ทางซ้ายเป็นห้องทึบ ประกอบไปด้วยไฟ 1 ดวงและรางปลั๊ก 1 รางอยู่ใกล้ประตู (กลางวัน ปิดประตูนี่แสงแทบไม่เข้า หาประตูแทบไม่เจอ) พื้นปูแกรนิตโต กำแพงปูนเปลือย มีโครงการจะนำเครื่องซักผ้ามาไว้ห้องนี้

ทางขวาเป็นห้องครัว พื้นกระเบื้องธรรมดา กำแพงมีการปูกระเบื้อง เมื่อเดินเข้าไปในห้องจะพบว่า ด้านนึงเป็นกำแพงทึบ ซึ่งทุบไป ก้อจะเจอกำแพงเพื่อนบ้าน อีกด้านนึงเป็นหน้าต่าง กว้าง 2 สูง 2 เมตร เปิดโล่ง ภายในห้องครัวประกอบด้วย ท่อน้ำแบบที่ฝังอยู่บนพื้น เต้าเสีบปลั๊กใกล้ๆประตู

ทั้ง 2 ห้องมีประตูเป็นของตัวเองนะคะ และระยะห่างจากกำแพงบ้านและกำแพงรั้วบ้านอีกฝั่ง ห่างกันประมาณ 20 เซนติเมตร(เรื่องจริงค่ะ- -")

ที่นี้ปัญหาอยู่ที่ว่าฝ่ายเจ้าของบ้านต้องการจะทุบกำแพงที่กั้น 2 ห้องและทุบด้านที่ทึบของห้องครัวเป็นหน้าต่างออก พร้อมกับติดตัวดูดอากาศ ซึ่งต้องทุบฝ้าและหลังคา เปลี่ยนยกชุดเพราะอยากได้หลังคาโปร่งแสงด้วย เหตุผลคือ ต้องการให้บ้านมีลมเข้าและลมออก ห้องไม่ชื้น ส่วนถ้าทุบกำแพงไปแล้ว ห้องซ้ายก้อปล่อยไว้อย่างนั้น (การคิดเรื่องตกแต่ง วางเฟอร์ฯยังไม่ได้คิด-*-) และเรื่องกระเบื้อง เคยมีแค่ไหน ก้อปล่อยอย่างเดิม ไม่มีการปูหรือทำอะไรเกี่ยวกระเบื้องเพิ่มเติม ยกเว้นรอยต่อกำแพง .....

ที่นี่ถึงขั้นตอนที่จะคอนเฟริมช่างว่าจะทุบกำแพงที่กั้นออกหรือไม่ เจ้าของบ้านเค้าเลยมาถามเราอีกที

ส่วนตัว คิดว่า ไม่ควรทุบ

1.ห้องจะได้เป็นสัดส่วน เวลาทำครัวกลิ่นไม่คลุ้งกระจายไปอีกด้านมาก เรื่องแสงทำแค่หลังคาโปร่งแสง(ไปเห็นจากบ้านข้างๆ) ทุบสร้างหน้าต่างในฝั่งของห้องครัว ส่วนของทางซ้ายบล็อคแก้วก้อพอ

2.ไม่ต้องเสียงบประมาณในการช่างทุบกำแพง เลือกกระเบื้องใหม่ ซึ่งแทนที่จะเอางบนั้นมาทุบ สู้มาปูแแพงห้องทางซ้ายจะดีกว่า งบไม่บานมาก

3.เครื่องซักผ้า ย้ายมุมการวาง ต่อท่อให้ไปเชื่อมกับท่อในห้องครัว

4.ถ้าอยากทุบมากนัก ก้อไม่ควรทุบทั้งกำแพง ทุบแค่เป็นช่องให้แสงห้องครัว ทะลุไปทางห้องด้านซ้าย ส่วนจากเดิมประตูห้องซ้ายเป็นไม้ ก้อเปลี่ยนเป็นประตูที่มีกระจกและตั้งกระจกแถวๆประตูเพื่อให้แสงเข้ามา ห้องดูกว้าง

หลักๆที่ทะเลาะกันก้อเพราะ ความชื้นของห้องด้านซ้ายค่ะ

อยากจะขอคำแนะนำด้วยค่ะ ว่าควรทำอย่างไร กับห้อง 2 ห้องนี้

ปล แน่นอนเป็นเรื่องสุดท้ายที่เราจะแนะนำเรื่องบ้านให้กับครอบครัวนี้แล้วค่ะ เครียด เจ็บใจ และน้อยใจจริงๆ โดนด่าสารพัดตั้งแต่เค้าคิดจะซื้อบ้านหลังนี้แล้วค่ะ

ขอบคุณค่ะ ลูกสาว

แก้ไขเมื่อ 15 มิ.ย. 54 14:01:07

 
 

จากคุณ : Miracles in my life
เขียนเมื่อ : 15 มิ.ย. 54 13:56:13




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com