Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เช่าบ้าน แล้วบ้านมีปัญหา จะย้ายออกแบบขอมัดจำคืนได้มั้ยคะ(มีภาพ) ติดต่อทีมงาน

คือ เช่าบ้านอยู่นะคะ อยู่มาได้ 3 เดือน ก็มีปัญหาจุกจิกมาตลอด เช่นไฟขาด จะขาดบ่อยมาก หลอดไฟน่ะค่ะ ดวงนี้ติดดวงนั้นดับ แจ้งเจ้าของบ้านเค้าก็ให้คนมาเปลี่ยนให้ตลอดนะคะ

ที่บ้านจะมีห้องน้ำ 3 ห้อง ชั้นบนสอง ชั้นล่าง 1 เราอยู่กันแค่ 3 คน คือเรา สามี และลูกสาว 2 ขวบ และตอนนี้เราก็ตั้งท้องอยู่ 5 เดือนด้วย

ปัญหาห้องน้ำนี่จะมีมาก คือ ทุกห้องมันจะชักโครกยากมาก บางช่วงก็ลงดี
แต่ส่วนมากจะต้องใช้ที่ปั๊มยาง ปั๊มๆให้มันลง ห้องน้ำชั้นล่างเราจะไม่ค่อยได้ใช้ เพราะส่วนมากอยู่ข้างบน กลับมาบ้านก็ขึ้นชั้นบนเลย ตอนแรก ก็อาบน้ำ
ห้องกลาง ทีนี้มันมีแมลงสาบขึ้นมาบ่อย เราเลยเหมือนปิดตายห้องนั้นไป
มาใช้แต่ห้องน้ำในห้องนอนแทน ให้ห้องนอนมันจะมีเป็นอ่างอาบน้ำ และมีฝักบัวอยู่ข้างบน
เราไม่ได้อาบอ่างหรอกค่ะเปลืองน้ำ แต่ก็ต้องเข้าไปยืนอาบกะฝักบัวแทน
ซื้อที่ทำน้ำอุ่นมาติดตั้งเรียบร้อย

ก็ใช้มา อาบน้ำไป ทีนี้เริ่มเห็นน้ำมันระบายช้า เปิดฝักบัวอาบได้หัวยังไม่ทันเปียกน้ำก็เอ่อล้นพื้นแล้วอ่ะค่ะ ก็เลยต้องปิดรูที่อ่าง อาบเสร็จแล้วก็ค่อยๆมาเปิดระบายน้ำออกทีละนิด จนมาเมื่อคืนวาน น้ำมันไม่ระบายเลย ไหลออกมาท่วมพื้น เราเอาสายยางมาทะลวงก็ไม่ไป เราเลยทิ้งไว้ ตอนเช้ามามันก็ยังเต็มอยู่ไม่ระบาย

เราเลยแจ้งเจ้าของบ้าน เค้าก็ให้ช่างเข้ามาดู ใช้เวลาเกือบทั้งวัน ตอนแรกเหมือนจะไม่ได้ ทำไงน้ำก็ไม่ระบายออก จนเกือบเย็น แฟนเราก็โทรมาบอกว่า เออเหมือนจะใช้ได้แล้วล่ะ ช่างบอกว่าผมมันไปอุดอยู่เต็มเลย ก็โอเค (แต่เราเพิ่งมาอยู่เองนะ)

พอเรากลับมาบ้าน ตอนกลางคืนอาบน้ำก็โอเค แต่ยังเห็นอยู่ว่ามันระบายไม่ลื่นเท่าไหร่

ตอนเช้าเราอาบน้ำ เริ่มเห็นน้ำมันล้นขึ้นมาตรงพื้น เลย เอาที่อุดมาอุดอ่างไว้ไม่ให้น้ำไหลออกไป ไม่อยากให้ท่วมพื้นห้องน้ำ แล้วก็หยุดอาบ บอกแฟนว่าเออมันตันอีกแล้วนะ

เราก็แต่งตัวเตรียมไปทำงาน ลงมานั่งดูข่าว ไม่ได้สนใจไร กะว่าเดี๋ยวต้องโทรแจ้งอีกที พอก่อนจะออกจากบ้าน เดินขึ้นไปดูห้องน้ำ น้ำก็ยังท่วมอยู่
ก็เซ็งๆ เดินบันได้ลง มา แทบกรี๊ด สายตาไปเห็นกับ เพดานชั้นล่างเหนือโซฟา มันเปียกเป็นวง เหมือนน้ำรั่ว เป็นเพดานตรงตำแหน่งใต้ห้องน้ำเลย
เดินเข้าไปดูมีหยดน้ำหยดลง โซฟาแล้วก็เลยเลื่อนโซฟาออกเอากะละมังมารองไว้ โทรไปหาเจ้าของบ้าน แต่ยังไม่มีใครรับ(มีแต่เบอร์บ้านไม่มีเบอร์มือถือ) เราก็ไม่รู้จะทำไง ถ่ายรูปไว้ก่อน มานั่งคิดว่า เออจ่ายเดือนละหมื่นสองแต่บ้านมีปัญหามากเลย
มันเป็นปัญหาที่แบบว่าตอนมาดูบ้านมันจะไม่รู้ จนต้องอยู่ไปก่อน ถึงจะรู้ว่ามีปัญหาแบบนี้

เราเลยอยากทราบว่า ถ้าเราจะขอย้ายออกได้มั้ย เพราะถ้าเค้าจะซ่อมให้
มันก็คงไม่สะดวกเพราะเราต้องไปทำงาน และถ้าจะซ่อมมันคงต้องรื้อท่อกันยกใหญ่

จะให้เราหยุดใช้ห้องนี้ไปใช้อีกห้องนึง มันก็ไม่ใช่เรื่อง เราต้องมาย้ายเครื่องทำน้ำอุ่นอีก ... เนี่ยน่ะค่ะ เราเลยอยากขอความคิดเห็นว่า เราขอย้ายออกได้มั้ย โดยที่ขอมัดจำเราคืนด้วย เพราะมันเป็นเหตุที่เราไม่ได้ทำผิดสัญญาอ่ะค่ะ
แต่ในสัญญาไม่ได้มีระบุการย้ายออกเนื่องจาก ปัญหาของตัวบ้าน
บางคนอาจจะมองว่ามันซ่อมได้ แก้ได้ เราก็เข้าใจแต่เราไม่สะดวกใจค่ะ ไม่มีเวลาดู และลูกก็เล็กค่ะ เค้าต้องคืนเงินมัดจำให้เรา 2 เดือนถูกมั้ยคะ
ไม่ไหวนะ จ่ายเดือนละตั้งหมื่นสองอ่ะ แต่ต้องมาเจอปัญหาแบบนี้

ช่วยแสดงความคิดเห็นหน่อยนะคะ
ขอบคุณค่ะ

จากคุณ : remakamkaw
เขียนเมื่อ : 16 มิ.ย. 54 11:44:54




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com