Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
สงสัย...กรรมจะตามทัน...ล่ะมั้ง ติดต่อทีมงาน

ตอนนี้ก็ได้แต่นั่งปลง

สมัยวันรุ่นอยู่บ้านเช่าธรรมดาๆ ไม่เก็บเสียง ด้วยความเมามันส์ในเพลงที่ฟังและเกมส์ที่เล่น ก็เปิดเครื่องเสียงดังๆให้สะใจ จะเสียบทำไมกับหูฟัง ดึกดื่นเที่ยงคืนก็นั่งเล่น ใครหลับใครนอนเรื่องของมัน ฉันจะเล่นเกมส์

วันดีคืนดี คู่สามีภรรยาที่อยู่คอนโดด้านหลังบ้านเราทะเลาะกันโหวกเหวก แอ๊ะ! หรี่เสียงหน่อยดิ๊ เค้าทะเลาะกันเรื่องอะไร ฟังไปฟังมา ทะเลาะกันเรื่องรีโมตทีวี - -* ฟังมาตั้งนาน สาระไม่มี
เปิดเสียงเพลงดังๆบีทหนักๆ กลบเสียงทะเลาะไร้สาระดีกว่า

พอโตมามีบ้านของตัวเอง(อานิสงค์จากบรรพบุรุษสุดที่รัก)
จากเด็กแว๊นๆชอบเปิดเพลงดังๆ เล่นเกมส์dota เติบโตกลายเป็นผู้ใหญ่ที่รักในการอ่านหนังสือ ชอบธรรมชาติและความเงียบสงบ

แต่ผู้ใหญ่บ้านข้างๆยังรักในเสียงเพลงไม่สร่าง ทุกๆเจ็ดโมงเช้าท่านจะมาเปิดเครื่องเสียงรถยนตร์ที่จอดอยู่ข้างบ้านเรา เสียงเบสกระหึ่มเก้าอี้สะเทือน อา...ช่างเป็นนาฬิกาปลุกที่วิเศษจริงๆ เมื่อคืนนั่งอ่านหนังสือเตรียมสอบถึงตีสอง กว่าจะนอนก็เกือบตีสาม ...สี่ ห้า หก เจ็ด อา...ได้นอนเพียงสี่ชั่วโมง

เป็นอย่างนี้อยู่เป็นเดือน จากปลุกแค่ตอนเจ็ดโมงเช้า เดี๋ยวนี้ช่วงแดดร่มลมตก ท่านผู้ใหญ่บ้านข้างๆก็เดินมาเปิดเครื่องเสียงกระหึ่มเก้าอี้สะเทือนอีก เรานั่งอ่านหนังสือกฏหมายอยู่(เตรียมสอบเช่นเคย) บังเกิดโทสะจริต แMร่งเอ้ย! Gru จะฟ้อง ม อึ ง เปิดประมวลพรึบพรั่บ...อนิจจา...ความผิดลหุโทษ

ย้อนกลับไปเมื่อสมัยแว๊นๆ เล่นเกมส์ยันตีสองตีสาม (แน่นอนว่าเปิดเครื่องเสียงและไม่เสียบหูฟัง) มีผู้หญิงมากดกริ่งบ้านเรา เราก็เลยวิ่งลงไปดู สงสัยว่าใครมากดกริ่งตอนตีสาม

"น้องคะ ช่วยหรี่เสียงวิทยุลงหน่อยได้ไม๊คะ ห้องพี่อยู่ทางด้านหลังห้องน้อง พี่นอนไม่หลับเลยค่ะ"

แม้ตอนนั้นเราจะแว๊น แต่ด้วยความมีสำนึกอยู่บ้าง จากนั้นมาเราก็เลยเสียบหูฟังแทน (และโดนพ่อสวดยับโทษฐานทำความวุ่นวายให้ผู้อื่น T_T)

สงสัยจะเป็นกรรมที่ทำไว้กับพี่ผู้หญิงท่านนั้น เราเลยมาเจอเหตุการณ์เสียเอง แต่ก็ทำให้เราคิดขึ้นได้ว่า เพราะพี่ผู้หญิงคนนั้นมาพูดกับเราดีๆ เราจึงหยุดเปิดเสียงรบกวนคนอื่น ดังนั้น ถ้าเราไปพูดกับผู้ใหญ่ข้างบ้านเราดีๆ ท่านก็คงหยุดพฤติกรรมเปิดเครื่องเสียงเก้าอี้สะเทือนเช่นกัน

อนิจจา....ใช่ว่าจิตสำนึกดีๆจะมีในทุกตัวคน

แม้จะบอกดีๆอย่างมนุษย์ควรจะทำ ท่านก็ยังไม่เปลี่ยนแปลง ยังคงปลุกเราเจ็ดโมงเช้าเก้าอี้สะเทือนเหมือนเดิม และแน่นอน ช่วงเย็นแดดร่มลมตกท่านก็ออกมาเปิดเครื่องเสียงในรถอีก เฮ้อ หนามยอก ต้องเอาหนามบ่ง

เราก็เลยเปิดเครื่องเสียงเรากระแทกกลับไปมั่ง (เหตุการณ์นี้เคยเอามากล่าวในห้องนี้แล้วครั้งหนึ่ง) ผลคือ ท่านผู้ใหญ่ก็ดีขึ้นมาก ไม่คอยปลุกเราตอนเจ็ดโมงเช้าอีกเลย แต่เปลี่ยนมาจอดรถหน้าบ้านเราแทน

เราคิดว่าคงจะได้อยู่บ้านอย่างเงียบสงบเสียที แต่วันดีคืนดี ท่านเจ้าของอู่รถหน้าหมู่บ้านกลับคึก อยากเปิดเครื่องเสียงในที่ทำงานของท่านเช่นกัน
อนิจจา....จากเก้าอี้สะเทือน เปลี่ยนมาเป็นหน้าต่างกระจกสะเทือน
ตอนนี้เราก็ได้แต่ทำใจ ปลงๆไป กลัวเดินไปบอกแล้วเจอไขควงตอกกลับมา คนเราเดี๋ยวนี้อารมณ์เอาแน่ไม่ได้ กลัวจะเป็นอย่างแพทย์หญิงมุกที่กำลังเป็นข่าวในเฉลิมไทยอยู่ตอนนี้

กรรมใดใครก่อ...กรรมนั้นย่อมคืนสนอง

จากคุณ : lady gale gale
เขียนเมื่อ : 20 มิ.ย. 54 14:15:23




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com