Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินมาจรัญสนิทวงค์แล้วค่ะ ติดต่อทีมงาน

นครบาลแจ้งปิดถนน4สายรองรับสร้างรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน

กองบัญชาการตำรวจนครบาลได้จัดทำแผนการจราจรรองรับการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้า สายสีน้ำเงิน ช่วงบางซื่อ-ท่าพระและหัวลำโพง-บางแคระยะทาง 27 กิโลเมตรเสร็จสิ้นแล้ว โดยจะประกาศแจ้งปิดการจราจรถนน 4 สายที่อยู่ในแนวเส้นทางก่อสร้างตั้งแต่วันที่ 24 มิ.ย.เป็นต้นไป "รอง ผบช.น." แนะเลี่ยงการจราจรรถติด


นครบาล (22 มิ.ย.) กองบัญชาการตำรวจนครบาลได้จัดทำแผนการจราจรรองรับการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ช่วงบางซื่อ-ท่าพระและหัวลำโพง-บางแคระยะทาง 27 กิโลเมตรเสร็จสิ้นแล้ว โดยจะประกาศแจ้งปิดการจราจรถนน 4 สายที่อยู่ในแนวเส้นทางก่อสร้างตั้งแต่วันที่ 24 มิ.ย.เป็นต้นไปจนกว่าการก่อสร้างจะเสร็จสิ้น ซึ่งแนวเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินนั้นแบ่งเป็น 2 ช่วงคือ 1.โครงสร้างทางยกระดับช่วงบางซื่อ-ท่าพระ ระยะทาง 13 ก.ม.


เริ่มต้นที่รถไฟฟ้าใต้ดินสถานีบางซื่อ วิ่งตรงมาแยกเตาปูน เข้า ถ.ประชาราษฎร์สาย 2 ผ่านสี่แยกบางโพ ข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาไปยังถนนจรัญสนิทวงศ์ที่โรงเรียนเทคโนโลยีพระราม 6 ผ่านแยกบางพลัดแยกบรมราชชนนี สิ้นสุดที่แยกท่าพระ


ช่วงที่ 2.โครงสร้างใต้ดิน ช่วงหัวลำโพงบางแค ระยะทาง 14 ก.ม. เริ่มต้นที่รถไฟฟ้าใต้ดินสถานีหัวลำโพง วิ่งเข้า ถนนเจริญกรุงผ่านวัดมังกรกมลาวาส วังบูรพาสนามไชย ลอดใต้แม่น้ำเจ้าพระยาที่บริเวณปากคลองตลาด ลอดใต้คลองบางกอกใหญ่ เข้าสู่ ถนนอิสรภาพ จากนั้นจะเริ่มเปลี่ยนเป็นโครงสร้างทางยกระดับแล้ววิ่งเข้าสู่แยกท่าพระ ถนนเพชรเกษม ผ่านบางไผ่ บางแค มาสิ้นสุดที่แยกตัด ถนนกาญจนาภิเษก


สำหรับแผนการปฏิบัติจะเริ่มปิดจราจร 24 มิ.ย.นี้โดยงานก่อสร้างมีผู้รับเหมาแบ่งเป็น 4 สัญญา คือ 1.งานอุโมงค์ (หัวลำโพงสนามไชย) ของ บมจ.อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ 2.งานอุโมงค์ (สนามไชยท่าพระ) ของ บมจ.ช.การช่าง 3.งานทางยกระดับ (เตาปูน-ท่าพระ) ของบมจ.ยูนิค เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น และ 4.งานทางยกระดับ(ท่าพระ-หลักสอง) ของ บมจ.ซิโนไทยเอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น


ช่วงแรกจะมีการปิดถนนจรัญสนิทวงศ์และถนนเพชรเกษมก่อน โดยจะปิดเกาะกลางถนนฝั่งละ 1 ช่องจราจรในเวลากลางคืนตั้งแต่ 22.00-05.00 น. เพื่อทำการรื้อย้ายต้นไม้และสาธารณูปโภค จากนั้นจะเริ่มปิดจราจรถาวรในเดือนกรกฎาคมเป็นต้นไปจนถึงปี 2559 โดยปิดจราจรบริเวณเกาะกลาง 2 ช่องจราจรทั้ง ถนนจรัญสนิทวงศ์และถนนเพชรเกษมจากเดิม 6 ช่อง เหลือ 4 ช่องจราจร เพื่อให้ผู้รับเหมาเข้าพื้นที่ก่อสร้างตลอด 24 ชั่วโมง ก่อสร้างฐานรากและวางคานโครงสร้าง


ช่วงสามแยกเตาปูน-แยกบางโพ ถนนประชาราษฎร์สาย 2 จะเริ่มปิดด้านซ้าย 1 ช่องจราจร ฝั่งมุ่งหน้าแยกบางโพตั้งแต่ 1 ก.ค. 2554-1 มี.ค. 2555 ส่วนฝั่งที่มุ่งหน้าแยกเตาปูนจะเริ่มปิดด้านขวา 1 ช่องจราจรตั้งแต่ 1 ก.ย. 2554- 1 มี.ค.2555 เพื่อทำการรื้อย้ายระบบสาธารณูปโภค



สำหรับถนนเจริญกรุง การจราจรเป็นวันเวย์ช่วงก่อสร้างจะปิด 2 เลนด้านซ้ายให้ผู้รับเหมาเข้าพื้นที่เปิดหน้าดินเพื่อก่อสร้างสถานี ส่วน ถ.อิสรภาพเป็นไซต์ก่อสร้างของ ช.การช่างตั้งแต่ช่วงสนามไชยถึงท่าพระ ระยะแรกเป็นงานขุดเจาะสำรวจโบราณสถานจะเริ่มเข้าวันที่ 4 ก.ค.นี้เบื้องต้นผู้รับเหมาแจ้งจะปิดเลนช่องซ้าย1 ช่องจราจร เหลือ 3 ช่องจราจร จากเดิม 4 ช่องจราจร"

พล.ต.ต.ภาณุ เกิดลาภผล รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) รับผิดชอบงานจราจร กล่าวว่า ตำรวจนครบาลหารือกับ รฟม.เกี่ยวกับการลดผลกระทบด้านการจราจรช่วงระหว่างการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินจะเริ่มปิดการจราจรชั่วคราว ถนนเพชรเกษมและถนนจรัญสนิทวงศ์ในบางช่วงก่อนในเวลากลางคืน เพื่อให้ผู้รับเหมาเข้ารื้อย้ายสาธารณูปโภค

หลังจากนั้นตั้งแต่กลางเดือน ก.ค.นี้เป็นต้นไปจะปิดการจราจรเป็นการถาวร4 ถนน ได้แก่ ถนนเพชรเกษม ถนนจรัญสนิทวงศ์ ถนนเจริญกรุง และถนนพระรามที่4 (แยกหัวลำโพง) โดยจะปิดระยะยาวจนกว่าโครงการรถไฟฟ้าจะสร้างเสร็จ ใช้เวลา 4-5 ปี

ขณะที่ช่วงถนนเพชรเกษมและ ถนนจรัญฯจะปิดเกาะกลางฝั่งละ 1 ช่องจราจร พร้อมกับจะออกกฎเพื่อจัดจราจร โดยจะห้ามจอดรถทั้งสองฝั่งถนนตลอด 24 ชั่วโมงจากเดิมจะให้จอดได้ถึง 4 ทุ่ม เว้นช่วง "แยกบรมราชฯ-ไฟฉาย" ทั้งนี้ เพื่อบรรเทาการจราจรบนถนนจรัญฯที่ปัจจุบันมีปัญหาการจราจรติดขัดจากงานก่อสร้างอุโมงค์ทางลอด 2 โครงการของกรุงเทพมหานคร (กทม.)คือ อุโมงค์แยกบรมราชชนนี(ถ.จรัญสนิทวงศ์-บรมราชชนนี) และอุโมงค์สามแยกไฟฉาย (ถ.พรานนกจรัญสนิทวงศ์) แนวทางคือ จะยังไม่ให้ผู้รับเหมารถไฟฟ้าเข้าพื้นที่บริเวณนี้ ให้รอจนกว่า กทม.จะสร้างอุโมงค์ทั้ง 2 โครงการนี้แล้วเสร็จ คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 2 ปี

รอง ผบ.ช.น.กล่าวว่า ส่วนงานก่อสร้างช่วงใต้ดิน 5 ก.ม.เศษ บนแนวถ.เจริญกรุงมาถึง ถ.อิสรภาพ แม้ว่าจะเป็นการก่อสร้างแบบเปิดหน้าดินเพื่อสร้างสถานีรถไฟฟ้า โดยใช้หัวเจาะเครื่องจักรในการขุดเจาะที่ใต้ดิน แต่ยังมีความกังวลเรื่องปัญหาการจราจรที่อาจจะวิกฤตได้เช่นกัน

ทั้งนี้ จะเริ่มปิดจราจรชั่วคราวช่วงแยกหัวลำโพงถนนพระรามที่ 4 ตั้งแต่ 4 ก.ค.-ส.ค.นี้ เพื่อรื้อย้ายระบบสาธารณูปโภคเวลา 4 ทุ่มถึงตีห้า ซึ่งน่าเป็นห่วงที่สุดเพราะเป็นพื้นที่การจราจรค่อนข้างหนาแน่น" รอง ผบ.ช.น.กล่าวและว่า จุดกลับรถที่หลายคนเป็นห่วงว่าจะไปยูเทิร์นรถไกล ทั้งถนนจรัญฯและถนนเพชรเกษมที่ต้องปิดเกาะกลางถนนนั้นเบื้องต้นคาดว่าจะยังคงเดิมไว้ แต่ในช่วงก่อสร้างอาจจะมีปิดบ้างบางจุดตามความจำเป็น ขณะนี้ยังตอบไม่ได้ แต่จะไม่ให้ประชาชนที่ใช้ทางลำบากแน่นอน สำหรับเส้นทางหลีกเลี่ยงพื้นที่ก่อสร้างอาทิ ให้หันไปใช้ ถนนราชพฤกษ์ วงแหวนรอบนอก พุทธมณฑลสาย 1 ถนนกัลปพฤกษ์ บำรุงเมือง ถนนสี่พระยาเยาวราช เป็นต้น

ที่มา http://www.atnnonline.com/index.php?option=com_content&view=article&id=32495:4&catid=123:bangkok-today&Itemid=95

จากคุณ : Toom-bs
เขียนเมื่อ : 24 มิ.ย. 54 14:38:17




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com