Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ทำอย่างไรดีคะ ทำรั้วกับเฟนเซอร์(Fenzer)แล้วโดนโกงไม่มีเสาเข็มแม้แต่ต้นเดียว ติดต่อทีมงาน

ได้ทำรั้วกับรั้วสำเร็จรูปเฟนเซอร์(Fenzer) ปรากฎว่าเมื่อรั้วได้สร้างเสร็จเรียบร้อย 1อาทิตย์มีปัญหาขอบรั้วตอนกลางร้าว จนบิ่นแตก 3อาทิตย์ ขอบข้างรั้วด้านหลังร้าวแตก ทางผู้รับเหมาที่บ.เฟนเซอร์ เป็นผู้ว่าจ้างได้เข้ามาดูได้แจ้งว่า เป็นเหตุปกติ ผู้รับเหมาได้ใช้ปูนทาฉาบให้เรียบร้อย ดิฉันจึงได้ชำระเงินทั้งหมด แต่มาพบภายหลังว่ารั้วได้เอียง ดิฉันคาดว่าที่ดิฉันเคยแจ้งผู้รับเหมาตั้งแต่ต้นว่า ทางผู้รับเหมาไม่ได้วางเสาเข็มตามที่ระบุไว้ในสัญญา แต่ทางผู้รับเหมาได้ปฏิเสธตลอดและยืนยันว่ามีการตอกเสาเข็มจริง ดิฉันจึงยื่นเรื่องโดยเป็นผู้ยอมออกค่าใช้จ่ายเพื่อทำการขุดเจาะพื้นเพื่อพิสูจน์ให้เห็นว่ามีเสาเข็มจริง โดยขุดเจาะพิสูจน์ต่อหน้าบริษัทเฟนเวอร์และผู้รับเหมา ผลปรากฏว่าไม่มีเสาเข็ม ตามที่ระบุไว้ตามสัญญาว่าตอกไว้เสาละ2เสาเข็มตามแบบ(http://www.fenzer.biz/inside.php?option=content&id=6&menu=product) และนัดแนะทำการขุดพิสูจน์ต้นอื่นๆในวันพุธที่22 มิ.ย เนื่องจากผุ้รับเหมาไม่ยอมรับ แต่ผู้รับเหมาได้ส่งคนบุกรุกเข้ามาในพื้นที่ในวันจันทร์ 20 มิ.ย ทางดิฉันจับได้ พบว่าเป็นผู้รับเหมาตอกเสาเข็ม ดิฉันจึงแจ้งจะจับส่งตำรวจ ทางผู้รับเหมาตอกเสาเข็มจึงได้รับว่ารั้วบ้านดิฉันไม่มีเสาเข็มเลยแม้แต่ต้นเดียว ทางบ.เฟนเซอร์ได้รับรู้ก็ได้แต่รับปากว่าจะช่วยประสานงานให้ ส่วนผู้รับเหมาได้ปฏิเสธความรับผิดชอบที่จะจัดทำให้เป็นดังสัญญาเดิม เนื่องจากดิฉันเกรงว่ารั้วจะเป็นอันตรายแก่ผู้อื่นเนื่องจากอยู่ติดถนนหลัก หากจะฟ้องร้องซึ่งต้องใช้ระยะเวลานาน "ควรทำวิธีไหนดีคะ ที่เร็วด่วนสุด ได้ผลแน่นอน"
ขณะนี้ผู้รับเหมาได้บิดเบือนบอกว่าหล่อเสาเข็มเป็นแบบหล่อเนื่องจากที่ดินขุดยาก ในขณะขุดเจาะเสาเข็มช่างและผู้รับเหมาไม่ติดต่อบอกกับลูกค้าว่าเกิดปัญหาขึ้น ทั้งที่มีเบอร์ลูกค้าอยู่ทั้งคู่ และตอนทำสัญญาผู้รับเหมาได้เข้ามาสำรวจบริเวณสถานที่จะก่อสร้างรั้วก่อนตีราคาและรับงาน และได้แจ้งแก่เซลล์เฟนเซอร์ว่าค่าแรงขอคิดราคาสูงมากเนื่องจากพื้นเป็นปูนแข็งต้องใช้เครื่องจักรขุดเจาะโดยขณะที่ทำรั้วเป็นที่ดินว่างเปล่าไม่มีสิ่งปลูกสร้าง ไม่มีสิ่งกีดขวางหรือก่อให้เกิดอุปสรรคใดๆในการทำงาน เมื่อรั้วสำเร็จแล้วจึงได้ก่อสร้างบ้านขึ้นในขณะนี้ แต่เมื่อปรากฏว่าขณะนี้ไม่มีเสาเข็มเลยแม้แต่ต้นเดียว ทางช่างได้บ่ายเบี่ยงในการรับผิดชอบให้มีคุณภาพ ไม่ว่าจะเป็นการเขียนสัญญาไม่เป็นธรรม บีบให้ลูกค้าต้องใช้เสาเข็มสั้นกว่าเดิมครึ่งหนึ่งเพื่อรับรั้วน้ำหนักเท่าเดิม ให้ลูกค้าต้องรับผิดชอบร่วมกับช่างกรณีบ้านข้างเคียงเสียหายตลอดจนตัวบ้านของลูกค้าเองเสียหาย โดยไม่ยอมติดต่อผ่านลูกค้าเลย ส่วนทางเฟนเซอร์ก็บ่ายเบี่ยงโดย ขณะนี้กำลังเข้าประชุมอยู่ และเห็นด้วยที่จะให้ลูกค้าต้องรับสัญญาที่ลูกค้าเสียเปรียบดังกล่าว หรือบอกว่าแล้วจะทำการติดต่อกลับในภายหลัง หากดิฉันรอนานกว่านี้เกรงว่ารั้วบ้านดิฉันจะล้มลงไปทำท่าแพลงกิ้งตามกระแสนิยมคะ เนื่องจากขณะได้เริ่มเอียงเรื่อยๆและติดอยู่กับถนนสัญจรที่มีคนและรถใหญ่ผ่านปริมาณมาก

จากคุณ : plawhale
เขียนเมื่อ : 25 มิ.ย. 54 18:59:24 A:14.207.203.43 X: TicketID:310054




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com