Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ถ้าเจอเพื่อนบ้านแบบนี้...ท่านจะทำอย่างไร ติดต่อทีมงาน

เคยเห็นกระทู้บ่น ระบาย หรือปัญหาต่างๆมากมาย เกี่ยวกับนิสัยเพื่อนบ้าน รวมทั้งการจอดรถ หนักๆทั้งนั้น มาวันนี้ไม่คิดว่าจะได้เจอกับตัวเอง
นึกว่าจะถูกหวยได้เพื่อนบ้านนิสัยดีๆบ้าง ขอบ่นบ้างนะครับ

ป้าแกอายุประมาณ 60+ ตอนแรกผมก็คุยดีปกติเพื่อนบ้านทั่วไป พออยู่มานานวันเข้าป้าแกเริ่มออกอาการครับดังนี้

1. ผมขับกลับรถเข้าบ้านป้าแกจะแอบแง้มผ้าม่านส่องเราว่าเรากลับบ้านมาแล้วทำอะไรต่อ แต่ผมแอบเห็น
2. ป้าแกจะชอบออกมาดักหน้าบ้าน เวลาเราอุ่นเครื่องเพื่อจะออกรถ รอถามคำถามเป็นชุดๆเช่น วันนี้ไปไหน ไปหาใคร กลับกี่โมง ไปไกลไหม...ถามวกไปวนมาซ้ำๆ เราก็รีบไปทำงาน
3. ตอนเราไม่อยู่บ้านแแกยื่นมือมาเด็ดดอกไม้ต้นไม้ที่ปลูกไว้ในบ้าน ผมแอบเห็นเพราะว่าปิดกระจกแล้วเห็นแกทำ บางครั้งกระชากต้นตีนตุ๊กแกหลุดออกเป็นแถบๆ
4. ผมกลับบ้านไปเห็นเปลือกเงาะตกอยุ่โรงรถ พอไปดูในกล้องวงจรปิด ถึงรู้ว่าแกเขวี้ยงเข้ามา
5. เวลาเราอยุ่บ้าน แต่ไม่ได้ล๊อครั้ว แค่เอาแม่กุญแจคล้องไว้แกจะเอามือสอดเข้ามาแล้วถอดกุญแจออก แล้วเปิดประตูเข้ามาถึงกลางห้องโถง ดีนะผมไม่แก้ผ้าอยู่
6. ผมเลยล๊อคแม่กุญแจทุกครั้งที่อยู่บ้านเพื่อไม่ให้แกทำแบบนั้น แต่แกก็กดกริ่งเรียก ทั้งๆที่ไม่มีธุระอะไร และแกจะทำแบบนี้กับทุกบ้าน ในละแวกนั้นจนเค้าต้องล๊อคกันทุกบ้าน
7. เวลาแกเดินผ่านต้นมะม่วงที่กำลังติดลูกตรงริมรั้ว โผล่ออกไป แกก็เด็ดแล้วเขวี้ยงทิ้ง ผมเลยอดกิน
8. เราโทรศัพท์อยู่แกก็จะตะโกนข้ามรั้วมาถามสารพัด พอเราไม่ตอบแกก็ด่าผมว่า ไอ้นี่ หูหนวกเหรอถามไม่ตอบ ด่าผมหลายครั้งมากคิดวว่าผมไม่ได้ยินมั้ง
9. เวลาแกได้ยินเสียงหมาเห่าข้างบ้านถัดไป แกจะเอาไม้ทุบผนังบ้านบ้างครั้งก็เอาหินเขวี้ยง
10.เวลาแกรดน้ำต้นไม้แกฉีดทะลุทะลวงข้ามรั้วมาถึงโรงรถ ทำให้รถผมเปียกไปหลายต่อหลายครั้ง
11. อั้นนี้เห็นในกล้องวงจรปิดเหมือนกัน แกเดินผ่านหน้าบ้าน ตรงกล่องรับจดหมาย พอดีมีใบปลิวสินค้าเค้ามาเสียบคาช่องไว้ ป้าแกหยิบออกไปหน้าตาเฉย
12. ตอนกลางวันผมไม่อยู่บ้าน ป้าแกเข็นราวตากผ้ามาตากหน้าบ้านผม เต็มๆเลยครับ
13.ผมไม่คิดว่าจะคุยกับแกรู้เรื่องเพราะยังไงแกคงแก้ไขอะไรไม่ได้พราะนิสัยเหมือนพวกนักเลง อะไรก็เอะอ่ะ ด่าๆๆเสียงดังแล้วไม่ยอมรับผิด เคยบอกลูกหลานแก เค้าก็บอกคนแก่อย่าถือสา

มันไม่ใช่ปัญหาใหญ่หรอกนะครับเมื่อเทียบกับท่านอื่นๆ แต่มันน่ารำคาญมากบางทีทำงานกลับมาเหนื่อยๆเจอแบบนี้ .............. เลยตัดสินใจจะทำรั้วสูงเลย ปิดหมดรอบด้าน

จากคุณ : little_sibie
เขียนเมื่อ : 28 มิ.ย. 54 16:48:03




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com