Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ณ sport club ของเมโทรพาร์คสาทร ทำอย่างนี้ได้อย่างไร ติดต่อทีมงาน

เหตุการณ์เริ่มแรก ติดต่อขอเช่าสถานที่จัดงานหมั้น และมงคลสมรส ช่วงเช้า ถึงบ่าย ณ sport club ของเมโทรพาร์คสาทรโซนทะเลสาบ ก็ได้ไปติดต่อที่ทำเอกสารขออนุญาตใช้สถานที่ ในบริเวณห้องอาหารใหญ่ และห้องอาหารเล็กรวมไปถึงบริเวณโซนสระว่ายน้ำทั้งหมด งานเริ่มตั้งแต่เวลา 6.00น.-14.00น. หลังจากทำเอกสารเสร็จ ทางสำนักงานใหญ่ติดต่อกลับมาว่าต้องการเครื่องเสียงด้วยหรือไม่ ฉันเลยตอบไปว่าใช้ ทางสำนักงานใหญ่ เสนอราคาเช่าพื้นที่ 10,000 บาท ฉันจึงขอส่วนลด เพราะเนื่องจากฉันเป็นลูกค้าผู้ที่ซื้อห้องที่เมโทรพาร์คสาทรนี้เหมือนกัน ทางโครงการเลยมีข้อเสนอว่าให้สมัครสมาชิก sport club รายปีในราคา 14,500 แล้วจะให้ส่วนลดเหลือ 5,000 บาท ฉันจึงรับข้อเสนอ และจ่ายค่าสมาชิก sport club รายปี ฉันจึงคิดว่าทุกอย่างคงจะไม่มีปัญหาแต่อย่างไร
เพราะงานแต่งงานครั้งนี้ฉันหวังไว้มาก ว่าจะได้จัดงานที่ sport club ริมทะเลสาบของโครงการเมโทรพาร์คสาทร และในอีกทางหนึ่งก็ถือว่าเป็นการโปรโมทโครงการไปในตัวด้วย แต่พอถึงวันก่อนวันงานกลับไม่เป็นอย่างที่คิด เริ่มจาก ฉันได้จ้าง wedding planner ในมาเตรียมสถานที่ให้แต่กลับไม่ได้รับความสะดวกจากทางเจ้าหน้าที่เป็นอย่างมาก แถมยังตอบว่าไม่ได้รับการประสานงานจากสำนักงานใหญ่เลยไม่ให้เข้าพื้นที่ ฉันเลยต้องโทรไปคุยกับสำนักงานใหญ่ จนให้เข้าพื้นที่จัดงานได้
แต่เรื่องยังไม่จบแค่นั้น มีพนักคนหนึ่งเป็นผู้หญิงผมสั้นๆ ถ้าจำไม่ผิดหน้าจะชื่อ ฟลุ๊ค เป็นหัวหน้าดูแล sport clubเป็นคนที่กริยามารยาทแย่มากไม่เหมาะสำหรับงานบริการของsport clubมีระดับอย่างนี้ ไม่ว่าจะเป็นคำพูดจาไม่มีหางเสียง แต่ฉันก็เข้าใจว่าคนแต่ละคนถูกเลี้ยงมาไม่เหมือนกัน แต่เธอคนนี้ไม่ไหวจริงๆ หรืออาจเป็นเพราะว่าเธอแค้นฉันที่ฉันเลือกที่จะไม่คุยกับเธอเพราะฉันคิดว่าฉันได้ขออนุญาตสำนักงานใหญ่แล้ว และยังขออนุญาต ผอ.ของโครงการแล้วจึงไม่จำเป็นต้องคุยอีก เริ่มตั้งแต่เรื่องเครื่องเสียงที่ไม่อนุญาตให้ใช้ เพราะเธอ (ฟลุ๊ค) บอกว่าเป็นเครื่องเสียงที่เช่ามาจากข้างนอก ห้ามใช้ ฉันก็บอกไปว่าฉันจะรับผิดชอบเองและจะขอเช่าต่อเอง ฟลุ๊คก็ตอบมาว่า พี่ก็พูดได้ดิ "พี่ไม่อยู่ที่นี้นิ ถ้าพังขึ้นมาใครจะมารับผิดชอบ เดี๋ยวพี่ก็หายหน้าไป แล้วหนูจะทำอย่างไร" ฉันตอบอย่างใจเย็นว่าไม่ต้องกลัวหลอกน้องเพราะพี่ได้ทำสัญญากับบริษัทไว้แล้ว เรื่องก็จบไป
มาถึงวันงานตอนเช้าปัญหาเริ่มขึ้นตอนที่โต๊ะจีนมาถึงก็มีปัญหาเลยเพราะไม่มีที่ให้ทำอาหารและไม่ยอมให้ทำครัว ยังมีพนักงานมาพูดว่าถ้ารู้ว่าต้องทำครัวไม่ให้จัดหรอก ฉันอยากจะบอกไปว่า ทางสำนักงานทราบหมดแล้วว่าต้องทำครัวแต่กลับให้พนักงานมาพูดว่าอย่างนี้ได้อย่างไร แต่ฉันต้องอดทนเพราะไม่สามารถเปลี่ยนสถานที่ได้ เพราะเป็นเช้าวันงานแล้ว จนแล้วจนรอดก็ได้ที่ทำครัวจนได้ ต้องรีบทำด้วยเพราะต้องเลี้ยงพระด้วย พองานเริ่มไปเรื่อยๆ ขณะกำลังเริ่มพิธี ฟลุ๊ก เดินมาบอกว่าขอเงินค่าทำความสะอาดที่ตกลงกันไว้ พระเจ้าช่วย !!! เล่นมาทวงเงินกลางงานเลยหรือ ฉันอยากจะบอกว่าเรื่องเงินไม่หน้าจะใช้เรื่องสำคัญหรอกนะเพราะระดับจัดงานแต่งใหญ่โตขนาดนี้ กับแค่เรื่องเงินทำความสะอาดแค่ พันเดียวเราคงไม่เบี่ยวหรอก แต่มาทวงในงานนี้สิเสียมารยาทสุดๆ ยังไม่พอประมาณบ่ายโมงขณะแขกผู้มีเกียรติกำลังรับประทานอาหาร ก็มีเสียงเสียงหนึ่งดังขึ้นมาว่าพี่ๆ ช่วยเคลียร์ของที่วางที่หน้าsport clubก่อนบ่าย 2 ด้วยนะ เพราะต้องเคลียร์พื้นที่จะได้ให้แขกที่มาดูสถานที่sport clubเป็นเสียงของยายฟลุ๊คคนเดิม ซึ่งการพูดครั้งนี้ทำให้ฉันถึงกับน้ำตาคลอเพราะเป็นการพูดต่อหน้าแขกของฉันซึ่งกำลังรับประทานอาหารอยู่ การพูดเช่นนี้เปรียบเสมือนการไล่แขกของฉัน ทั้งที่พึ่งเริ่มรับประทานอาหารกัน
ฉันบอกว่ารอให้แขกไปก่อนได้ไหม ฟลุ๊คคนเดิมพูดว่าไม่ได้หรอกเพราะถ้าพี่ไม่เก็บเดี๋ยวจะมีคนมาเก็บให้ "พูดอย่างนี้ต่อหน้าแขกของฉันเค้าทำได้อย่างไรเค้าไม่เคยรู้เลยหรือว่าวันแต่งงานของผู้หญิงคนหนึ่งมีความสำคัญกับชีวิตเขามากมายขนาดไหน" ยังไม่จบเวลาประมาณบ่ายโมงกว่าๆ ฟลุ๊ค ก็พนักงานของเขามาเก็บบริเวณหน้างานโดยไม่ขออนุญาตใครเลย ต่อหน้าแขกของฉัน ซึ่งเป็นการเสียมารยาทเป็นอย่างมาก ฉันเลยทนไม่ไหวได้นำกล้องวีดีโอมาถ่ายการกระทำอันหยาบช้านี้ ยังไม่พอ ฟลุ๊ค ได้เห็นการกระทำของดิฉันก็ได้นำกล้องมาบันทึกภาพในงานร่วมไปถึงแขก และดิฉันด้วย พอจบงานขณะกำลังเคลียร์สถานที่ยังมีพนักงานของsport clubที่ไม่หน้าจะเป็นพนักงานของsport clubที่มีชื่อขนาดนี้ มาทำกริยายั่วโมโหฉันโดยการเอานาฬิกามาชูให้ฉันดูว่าหมดเวลาแล้ว เป็นเรื่องที่รับไม่ได้ ขนาดช่างภาพในงานยังบอกว่าถ่ายงานมา20 ปีไม่เคยเจอแบบนี้มาก่อนที่มาพูดเหมือนไล่แขกในงาน
สรุปแล้วว่าฉันผิดเองที่เลือกสถานที่นี้เป็นที่จัดงานแต่งเพราะสถานที่ไม่พร้อม หรือเกิดจากการที่ฉันเจอกับพนักงานที่ไม่มีมารยาทและไม่มีใจบริการ ตัวฉันเองก็เป็นลูกค้าของ เมโทรพาร์คสาทรมาตั้งแต่เริ่มเปิดโครงการเป็นลูกค้ารายแรกๆ ที่เลือกที่นี้เป็นสถานที่แต่งงานเพราะคิดว่าที่นี้คือ "บ้าน" ฉันไม่คิดเลยว่าบ้านของฉันจะมีบุคคลประเภทนี้อยู่ ฉันไม่เคยคิดจะโทษโครงการเพราะเป็นโครงการที่ดีมากโครงการหนึ่ง แต่ก็ต้องขอฝากถึงผู้ใหญ่ในโครงการเมโทรพาร์คสาทรว่าให้คัดสรรค์เลือกคนที่มีหัวใจบริการ ไม่ใช่ให้คนประเภทนี้มาปฏิบัติกับลูกค้าเช่นนี้ ลองคิดดูซิค่ะว่าถ้าเป็นงานของคุณแล้วต้องมาเจอการปฏิบัติแบบนี้คุณจะรับได้ไหม

จากคุณ : heartja
เขียนเมื่อ : 30 มิ.ย. 54 04:09:17




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com