Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ประสปการ์ณเกี่ยวกับการตัดสินใจซื้อบ้านที่รู้สึกพลาดอย่างแรง มาแชร์กันดีกว่า ติดต่อทีมงาน

ว่าแต่ละคนวางแผนการซื้อบ้านอย่างไง  ของเราคุณสามีชอบมีเนื้อที่เยอะๆอากาศดีนอกเมือง  มีคลับเฮ้าส์ใหญ่สนามแบดสนามเทนนิสครบ  ไอ้เราก็ผู้หญิงอ่ะนะอยากอยู่ในเมืองใกล้ห้างกลางคืนอยากไปหาอะไรกินแถวเยาวราชจะได้สะดวก  สรุปสุดท้ายยอมสามี  ซื้อบ้าน 4 ล้านเนื้อที่ 103 ตรว โดนค่าตกแต่งบ้านต่อเติมห้องครัวหมดไปอีกสองล้านกว่า  เรารู้สึกเลยว่าซื้อบ้านที่ไม่มีห้องครัวมาให้ต้องมาทุุบขยายต่อเติมเองไม่ดีเลยเสียดายเงินสด   อย่างที่สอง โรงเรียนลูกอยู่ไกลจากบ้าน 15 ก.ม. แล้วนึกดูลูกสองคนแรกเข้าเรียน 7 โมงเ้ช้า  คนเล็กเข้าเรียน 9 โมง  รอบเช้าพ่อเราขับรถไปส่งหลานก่อนหนึ่งรอบ  พอ 8 โมงกว่าเราไปส่งตัวเล็กอีกรอบค่าน้ำมันอ่วมผลสุดท้ายต้องซื้อรถเล็กเครื่อง 1800 เติม 91 เำืพื่อไว้ใช้ ( รถคันเก่าใช้สเปซแวก้อนกินน้ำมันสุดๆ )  ตอนนี้ค่าน้ำมันก็ลดลงเกือบครึ่ง

  อย่างที่สาม  เรื่องโรงพยาบาล  บ้านเราอยู่กันหลายคนเดี๋ยวคนนั้นเจ็บคนนี้ป่วยไปโรงพยาบาลตอนดึกๆก็หลายครั้ง  แต่ที่หนักสุดมีอยู่ครั้งหนึ่งลูกสาวคนที่สองอาบน้ำให้น้อง ( ลูกสาวอายุ 14 น้อง 3 ขวบกว่า )  ปรากฏว่าลูกสาวเสียหลักเพราะน้องซนตัวเองเลยลื่นหน้าอกไปกระแทกกับมุมของอ่างอาบน้ำ  พอดีแฟนขึ้นไปบนบ้านเห็นลูกหน้าซีดเลยถามว่าเป็นอะไร  พอพูดจบลูกล้มลงกองกับพื้นเลย  ทั้งบ้านแตกตื่นว่าเกิดอะไรขึ้นกับลูกเรียกเท่าไหร่ก็ไม่รู้สึกตัวจนเราวิ่งขึ้นไปดูเราคงเสียงดังลูกเลยรู้สึกตัว  ตอนนั้นคิดอย่างเดียวว่าต้องพาลูกไปโรงพยาบาล ( เพิ่มเติม คือก่อนไปโรงพยาบาลเราคุยกับคุณหมอแล้วว่าแค่กระบังลมน้องโดนอัดอย่างแรงแต่ควรไปเช็คเรื่องอาการช้ำภายในถึงตัดสินใจไม่เข้า ร พ.อื่น )  ระหว่างทางคิดอยากขายบ้านมากๆๆเพราะโรงพยาบาลที่ครอบครัวใช้บริการคือสมิติเวสุขุมวิท ( โรงพยาบาลที่ใกล้สุดก็ยังไกลอยู่ดี )  แล้วนึกดูบ้านอยู่สุวินทวงศ์หาหมอสุขุมวิท  รู้สึกณ.ตอนนั้นเลยว่าตัดสินใจพลาดอย่างแรงเรื่องการซื้อบ้านอยากขายมากและไปซื้อใกล้กว่านี้  
     อย่างว่าบ้านหลังแรกความรอบคอบในการวางแผนไม่มี  เราก็คิดซะว่าเป็นบทเรียนอย่างหนึ่งในชีวิตเอาไว้สอนลูกสอนหลาน

เพิ่มเติม  คือว่าเราคุยกับคุณหมอเรื่องอาการแล้วไม่รุนแรงแต่ต้องไปดูเรื่องอาการฟกช้ำภายในเราถึงไปไกล  แต่ถ้าฉุกเฉินจริงๆก็คงใกล้ๆ  เพียงแต่ว่าเราเบื่อเวลาลูกเป็นไข้ตัวร้อนก็ต้องไปพบหมอประจำที่อยู่ไกล  แล้วอีกอย่างเรื่องโรงพยาบาลเรารักษากันมานานจนคุ้นเคยไม่อยากเปลี่ยนใหม่ยกเว้นฉุกเฉินจริงๆ

แก้ไขเมื่อ 01 ก.ค. 54 11:33:22

แก้ไขเมื่อ 01 ก.ค. 54 10:35:55

แก้ไขเมื่อ 01 ก.ค. 54 10:02:31

จากคุณ : dlite
เขียนเมื่อ : 1 ก.ค. 54 09:53:33




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com