Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ที่ตากผ้าทำเอง DIY Destroy It Your self ติดต่อทีมงาน

สัปดาห์ที่แล้วผมเพิ่งจะถอยเครื่องซักผ้ามาใหม่ครับ  ไม่มีโอกาสได้เห่อของใหม่ซักที เพราะมีเครื่องซักแต่ไม่มีที่ตาก เอาไงดีหว่า  เดินห้างทั้งโฮมโปร ทั้งอินเด็ก เดินเท่าไหร่ก็หาราวตากผ้าที่ถูกใจทั้ง ราคาและความแข็งแรงไม่ได้ซักที วัสดุส่วนใหญ่ไม่พ้นอลูมิเนียม พอเจออันไหนถูกใจแข็งแรงก็หนีไม่พ้นเป็นเหล็กไปซะอีก คิดไปคิดมาเป็นเหล็กไม่ดีแน่ เพราะสีหลุดเมื่อไหร่ สีสนิมจะถามหาเอา เลยหาข้อมูลในเน็ตจนเจอมีคนทำราวตากผ้าจากแสตนเลส พอตรวจสอบราคาดู ว้าวถูกใจทั้งราคาและความแข็งแรงของวัสดุ เมื่อวันที่ 3 ที่ผ่านมาต้องไปเลือกตั้งที่กรุงเทพพอดีเลยหาเรื่องแวะไปสอยวัสดุมาเลย ซื้อของครบหมดไป  739 บาท ได้ราวตากผ้า ขนาด 2 เมตร 60 มาสองอัน หุหุ คุ้มสุดๆ ทำเองไม่ยากเลยเอามาเขียนไว้หน่อยแบ่งปันเผื่อใครที่อยากได้ของดีราคาถูก ออกแรงเองนิดหน่อยครับ เริ่มต้นวิธีทำกันเลยนะครับ
1. ดูลานที่บ้านก่อนว่าจะติดตรงไหนดีครับ ของผมเน้นโดนแดดพระอาทิตย์ตกดินครับ เริ่มวัดพื้นที่ ที่จะติด ครับ โดยวัดจาก ขอบผนังชนขอบผนังของอีกฝั่งนะครับ ดูรูปตอนเสร็จ เผื่อจะได้เข้าใจง่ายขึ้นครับ ของผมวัดได้ 266 เซนติเมตรครับ
2. ส่งซื้อแสตนเลสครับ ที่ร้านจะขายเป็นเส้น เส้นนึงยาว 6 เมตรครับของผมใช้แบบ 1 นิ้ว X 1.2 X 304 ฟังที่ร้านพูดก็งงครับมันมีหลายชนิดมาก ผมเลยบอกความต้องการไปว่าจะเอาไปตากผ้า ขนาดความยาว 264 เซนติเมตร (ตอนผมวัดที่บ้านได้ 266 เซนช่ายไหมครับ ผมเอาออก 2 เซน เผื่อ ความหนาของที่วางและก็เผื่อไว้เวลาร้อนแล้วแสตนเลสจะขยายตัว) ที่ร้านเขาแนะนำเกรด 304มาโดนหลอกหรือเปล่าก็ไม่รู้ แต่เอาเป็นว่ายังไงก็ยังถูกกว่าห้างอยู่ดี ก็เลยสั่งไปเลยแบบไม่ต้องคิดครับ  แล้วก็วานให้ที่ร้านตัดให้เลยครับ เขามีเครื่องตัด ทุ่นแรงเราไปเยอะ  พอตัดเสร็จผมจะได้ แสตนเลส 264 เซน มา 2 เส้น แล้วก็เศษ อีกเส้นนึงไม่รู้ทำไรดีแต่เอากลับมาก่อนเสียตังค์ซื้อไปแล้ว5 5 5   แล้วก็ซื้อตัวรับ มาอีก 2 คู่ ครับ
3. ถึงเวลาติดตั้งแล้วครับ วัดพื้นที่จริงเลยครับ ผมกะความสูงไว้ที่ 180 เซนติเมตร โดยวัดจากขอบผนังออกมา 30 เซนครับ ทั้ง 2 ฝาก  ราวอันที่สองผมวัดออกมาจากราวชุดแรก 90 เซน เผื่อไว้ให้ ลมเข้าได้ง่ายๆ และไม้แขวนพลิกตัวได้นิดหน่อย ครับ เอาดินสอฝนในรูของตัวรับแสตนเลสให้ครบทั้ง 4 ตัวเลยครับ ** ตัวรับที่ซื้อมา มี 3 รู ผมเลือกเจาะแค่ 2 รูพอครับเพราะว่ากลัวปูนจะแตกหมดซะก่อนเพราะรูใกล้กันเกิน
4. เริ่มเจาะเลยครับ  เจาะเสร็จใส่พุกพลาสติก ครับ อย่าหวังดีใส่พุกเหล็กนะครับ เพราะนานๆไปสนิมจะขึ้นเอาได้
5. พอเจาะเสร็จก็ใส่สกรูเข้าไปได้เลยยึดให้แน่นเป็นอันเสร็จครับ สกรูก็ต้องเป็นแสตนเลสนะครับ

จากคุณ : ตี๋ติดดอย
เขียนเมื่อ : 7 ก.ค. 54 19:39:48




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com