Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
"หนี้ก้อนโต..คอนโดไม่ใหญ่..ตกแต่งตามใจ..แบบไทยปนรีสอร์ท" ติดต่อทีมงาน

ในที่สุดการตกแต่งชุดแรกก็เสร็จสิ้นลง เมื่อโต๊ะเอนกประสงค์เฟอร์นิเจอร์ชิ้นสุดท้ายมาส่ง ^^

หลังจากผ่านร้อนผ่านหนาวมานับปีแทบไม่ถ้วน ก็เพิ่งจะตัดสินใจซื้ออสังหาริมทรัพย์ชิ้นแรกในชีวิตเมื่อเร็วๆ นี้.. ด้วยความที่ไม่ค่อยได้ตามข่าวอสังหาริมทรัพย์อะไรเท่าไหร่... ไปดูที่แรกเป็นคอนโดที่ผ่านทุกวัน เพิ่งสร้างเสร็จ สวยดูอบอุ่นโดนใจทีเดียว เข้าไปดูห้องตัวอย่างแทบผงะ โอ้วแม่เจ้า ตามป้ายโฆษณา ห้องเกือบ 2 ล้าน คือห้องแค่เนี่ยอ่ะนะ (32 ตรม.) ทำไมมันแพงได้ปานนี้.. ส่วนห้องที่ชอบก็โน่นปาเข้าไป 4 ล้าน!  ผ่อนกันบักโกรกทีเดียว ไม่ไหวๆ

พอคุยกับเพื่อนๆ ถึงบางอ้อ แค่ 2 ล้านน่ะเด็กๆ เดี๋ยวนี้เค้าไปกันสิบล้านแล้วแม่นาง...อ๋อ เหรอ ^^”

หลังจากทำใจเรื่องราคาได้ และประมาณได้ว่าราคาแค่ไหนถึงไม่เกินตัว(จากภาระคร่าวๆ ของการผ่อนแต่ละเดือนที่ไม่ตึงจนเกินไป และความตั้งใจที่จะปิดหนี้ให้หมดเร็วๆ)...ก็ได้ไปดูคอนโดและบ้าน(ทำเป็นโก้ไปงั้น) ..สุดท้ายก็กลับมาเลือกคอนโดแห่งที่ 2 ที่เข้าไปดู... นึกถึงคนตอบกระทู้หลายท่านเลยค่ะที่บอกว่า ถึงเวลามาเอง หรือ บ้านเลือกเรา...มันรู้สึกแบบนั้นจริงๆ

ขนาดก็ 34.5 ตรม 1 นอน 1 น้ำ 1 ครัว ราคา 1.8 ลบ ค่ะ.. เป็นห้องว่างเปล่า ไม่มีแถมแม้แต่แอร์ -*- แต่ก็รีบตาลีตาเหลือกวางจอง ทั้งๆ ที่ยังไม่ยื่นกู้แบงค์ กลัวคนอื่นเอาไปอ่ะ...เพราะเป็นห้องสุดท้าย (ของห้องขนาดนี้) ที่ขายตรงโดยคอนโด .. (คือตั้งใจซื้อตรงเพราะเป็นการทำนิติกรรมชิ้นใหญ่ครั้งแรก ไม่รู้เรื่องอะไรเลย กะว่าถ้ามีอะไรตอนหลัง เล่นกันตรงๆ กับโครงการฯ น่าจะดีกว่าสะดวกกว่าค่ะ)..แล้วห้องนี้หลุดจองมา มีคนมาดูทุกวัน แต่ไม่มีใครเอา?! อันนี้นิติกับคุณแม่บ้านบอก ก็แอบงง เพราะวันไปดูก็ไปชนกับอีเจ้า แล้ววิวระเบียงก็ดี๊ดี เลยไม่แน่ใจว่าจิตวิทยาใส่เราให้รีบซื้อหรือเปล่า แต่ก็ไม่น่า เพราะเซลล์ไม่มีอารมณ์ตื้อง้อใดๆ ก็เลยลองโทรไป call center ขำๆ เค้าก็บอกว่าโครงการนี้ปิดแล้ว เพราะสร้างเสร็จมาเป็นปี...งั้นก็น่าจะจริง ในระบบคงปิดแล้วอ่ะ...อิอิ ..แต่พอจองไปแล้วก็แอบกลัว – ห้องมีตำหนิหรือมีผีป่าวเนี่ย ทำไมไม่มีใครซื้อ?! บรื๋ออออ...แต่ก็ปลอบใจตัวเองว่า เอาน่า ห้องเค้าคงรอเราแหละ ^^

สรุป..วันพฤหัส ตัดสินใจซื้อคอนโด... ส-อา-จ ไปแวะดูโครงการโน่นนี่... วันอังคาร วางจอง!! (ไม่รู้บ้าหรือดี เงินเป็นล้าน >*<)

พอกู้แบงค์ผ่านเรียบร้อยและโอนเสร็จ สาธุๆ – (อ๊ะ แน่นอน ก็ต้องนำพวงมาลัยไปไหว้พระพรหมคอนโดกันนิดส์นึง ฝากเนื้อฝากตัว+กันผี555).....ก็มาเริ่มคิดต่อ....ห้องเปล่าเปลือยขนาดนี้จะแต่งกันอีท่าไหนดีน้า (จริงๆ ชอบอะไรเบ็ดเสร็จค่ะ คอนโดแต่งเสร็จไรเงี้ย แต่มา โดนใจที่นี้ซะงั้น งานนี้เลยเหนื่อยแต่ก็ได้ความรู้เพิ่มขึ้นนะ บางเรื่องที่ว่าคิดไว้ดีออกมาแป๊ก บางเรื่องก็เกิดปัญหาอย่างคาดไม่ถึง ซึ่งจะได้มาแบ่งปันโดยละเอียดสำหรับคนที่กำลังตกแต่งหรือมีแผนค่ะ ^_^) ..จริงๆ ซื้อไว้ก็ใช่ว่าจะได้มาอยู่จริงจัง เผลอๆ ที่ว่าจะมาๆ ไปๆ ก็ไม่รู้จะบ่อยแค่ไหน....เริ่มคิดต่อ ที่ผ่านมาไม่เคยอยู่คนเดียว ไม่เคยอยู่คอนโด จะรอดมั๊ยน้า... จะแต่งยังไงให้ไม่หลอน ไม่เหงา ให้เข้ามาแล้วรู้สึกมั่นคง มีพลังบวก ให้รู้สึกผ่อนคลาย ชีวิตช้าลง ร่มเย็น สงบ...concept เยอะไปป่าวเนี่ย (อ่านไปอ่านมา คล้ายๆ สำนักปฏิบัติธรรมแห๊ะ ^^”)

ก็เริ่มมีการค้นเนท ดูรูปอย่างเมามัน และเข้าห้องชายคา ^.^ .. ที่ดูแล้วชอบทุกครั้ง คือ ประมาณสไตล์รีสอร์ท หรือ บาหลี หรือว่า ร่วมสมัยใช่มั๊ยเนี่ย..ช่วงนั้น(และช่วงนี้)กำลังชอบซีรีย์เกาหลี โอ๊ว ต้องสไตล์ตะวันออกๆด้วย และต้องการให้ความรู้สึกไทยๆ ไม่ฝรั่ง (ไม่รู้ทำไมชอบอะไรไทยๆ บ้านๆ ค่ะ ให้ความรู้สึกติดดินและสบายใจทุกครั้งที่เห็น สงสัยชาติที่แล้วก็คงเกิดบนแผ่นดินไทยเป็นแน่แท้ ^^)... อ่ะนะแนวการตกแต่งก็ดูหลายหลากทีเดียว..ค้นในเนทโดยใช้คำพวกนี้ เก็บรูปไว้เพี๊ยบ...แต่คอนโดขนาดเล็กเกือบทั้งหมดจะเน้นสว่าง โล่ง โปร่ง สบาย ...รูปตัวอย่างส่วนใหญ่เลยเป็นบ้านใหญ่ ถึง ใหญ่มาก >*<

ถึงวันนัดเจอเพื่อนรุ่นพี่ของน้อง (แกมีงานประจำแต่ชอบออกแบบและมีช่างไม้ค่ะ – เรียกว่าพี่อินละกัน (มาจากอินทีเรีย-ฟังดูหรูเชียว เหอๆ)...คือตั้งใจ build in หมด เพราะไม่มีรสนิยมการเลือกของเป็นชิ้นๆ มารวมกัน... หอบรูปให้พี่อินฯดู แอบอาย รีบบอกก่อนว่า คือ คอนโดน่ะเล็กมากกกกนะคะ..รูปที่ให้ดูคือเป็นไอเดีย เพราะจะได้ไม่ต้องร่างต้องคุยกันหลายรอบ ชอบไม่ชอบบอกกันม้วนเดียวจบ...ว่าแล้วก็เปิดห้องคอนโดให้ดูเพื่อวัดขนาดคร่าวๆ และออกแบบเลย

โจทย์หลักๆ...
-คุมธีมทั้งห้องให้เป็นสีน้ำตาลและขาว และเป็นแนวไม้ๆ บาหลีๆ ตะวันออกๆ และหินแปะกำแพง! (อันนี้น้องแย้งว่าไม่ควรๆ มันอาจะเป็นมะเร็ง..เง้ยยย...เลยไม่เอาก็ได้)
-ถึงแม้จะเป็นคอนโดห้องเล็กก็ไม่เน้นโปร่งโล่งใดๆ ทั้งสิ้น แต่งแล้วแคบไม่เป็นไร! แต่งแล้วกว้าง เค้ากลัวอ่ะ?!...งงไปเลย..งานนี้ ขออบอุ่นๆ เข้าไว้ครับพี่น้อง

หลังจากที่คุยๆ บอกแนวละเอียดขึ้นเรื่อยๆ... พี่อินฯ บอกว่า... ทั้งหมดที่ชอบรู้สึกจะเรียกว่า “Modern Natural Style” นะครับ...อร๊ายยยย ชอบคำนี้อ่ะ... เพิ่งเคยได้ยิน (แต่ตอนนี้รู้แล้วว่าเป็นอีกสไตล์นึง แต่ไม่เคยรู้จัก เอิ๊กส์ๆ) แต่แต่งไปแต่งมาจนวันนี้ คิดว่าไม่ใช่ modern natural นะคะ เพราะจะมีต้นไม้เข้ามาเยอะและของตกแต่งแนวไทยๆ จนหลุด modern ไปแย้ว...build in เสร็จแต่งเสร็จ คิดว่า แนว “ไทยปนรีสอร์ท” มากกว่าค่ะ ^.^

จากคุณ : ซอด้วง
เขียนเมื่อ : 11 ก.ค. 54 12:47:02




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com