Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ร้านกาแฟไอศกรีม GroofyHouse กรุ๊ฟออกแบบให้อาชินสร้างค่ะ ด้วยของเก่าที่มีอยู่ในบ้าน ติดต่อทีมงาน

ออกตัวก่อนค่ะว่าเป็นร้านกาแฟที่สามพราน นครปฐม อาจจะไม่หรูหราเหมือนร้านในกรุงเทพ แต่เราพยายามทำให้ร้านอบอุ่น เข้ามาแล้วมีความสุขค่ะ

อยากเล่าความเป็นมาของร้านกาแฟในฝัน จริงๆ ต้องบอกว่าเป็นความฝันของป๋าค่ะ ได้ยินป๋าพูดมานานมากว่าอยากมีร้านกาแฟเล็กๆ ตอนหลังเกษียณ ตอนที่ได้ยินก้อยังเคยบอกว่าอย่าเลย เหนื่อยป่าวๆนะ ป๋าบอกจะทำแบบคีออสเล็กๆ มีเคาน์เตอร์ มีตู้แช่น้ำ ทำเพิงติดรั้วบ้าน ก้อฟังแล้วขำๆ ไป

จนมาปลายปีที่แล้ว พี่เจี๊ยบขนเครื่องชงกาแฟเล็กๆ เหมือนที่ร้านคีออสทั่วไปใช้ หรือเป็นแบบ home use มา พี่เจี๊ยบเค้าหุ้นกับเพื่อนๆ เปิดร้านกาแฟหน้าโรงพักเล็กๆ แต่ว่าเลิกเพราะว่าเด็กที่ชงไม่สบายค่ะ แล้วประกอบกับอยากเลิกอยู่แล้ว เพราะหุ้นส่วนก้อโยกย้ายไปอยู่โรงพักอื่นกันหมด มีแต่พี่เจี๊ยบที่คอยซื้อวัตถุดิบ ไปเก็บเงิน แล้วเราก้อเพิ่งมารู้ว่า สามีสุดที่รักก็อยากมีร้านกาแฟ

มีคนที่เรารักฝันอยากจะมีถึง 2 คน วันหนึ่งก้อไปเดินเล่นกับแม่หมูแล้วเดินคุยกัน ช่วงนั้นไปช็อปปิ้งกันบ่อย ประมาณว่าว่างๆ แม่บอก เราน่าจะหาอะไรทำกันไม่ให้ว่างนะ เพราะว่างแล้วเปลือง ส-อา ก็หาเรื่องไปเที่ยว แล้วก้อไม่รู้จะไปไหน เพราะเราไปมาหมดแล้ว ถ้ามีร้านจะได้ไม่ต้องไปไหน กรุ๊ฟเห็นด้วยนะ เพราะเบื่อกับการเดินเล่นห้าง ช็อปปิ้ง ไปต่างจังหวัดก็ไปไม่ค่อยได้ เพราะมีงานแต่งหน้า งานสอนแต่งหน้าด้วยที่ไม่สามารถจองที่พักล่วงหน้าได้

ก้อเลยคุยกันเล่นๆ ว่าเด่วเอาเครื่องชงกาแฟที่พี่เจี๊ยบเอามาแล้วมาชงขายกัน เปิดเป็นคีออสเพิงเล็กๆน่ารักๆ

แล้ววันดีคืนดี ก้อเฝ้ารอเมื่อไรลูกจ้างร้านพี่เจี๊ยบจะว่างมาสอนชง เลยไปเดินซื้อหนังสือมาอ่าน เปิดเน็ตอ่านหาข้อมูล หมกหมุ่น ยังแอบกังวลในใจเลยว่า "ไม่ชอบทานกาแฟ เพราะกลัวแก่ นอนไม่หลับ คาเฟอีนสูง" จะทำยังไง แต่พอได้ศึกษาถึงรู้ว่าเราเข้าใจผิด

แล้วก็ไปลงเรียนค่ะ เรียนเพื่ออยากรู้ว่าอุปกรณ์หน้าตาเป็นอย่างไร วิธีใช้แบบไหน แล้วก็ศึกษาเพิ่มเติมอ่านหนังสือล้วนๆ แล้วก้อคิดว่า ความฝันนี้ไม่เล็กอีกต่อไป
เริ่มเจรจากับแม่ว่าขอลงทุนกับเครื่องชงกาแฟที่ดี แต่ส่วนอื่นกรุ๊ฟจะประหยัดให้ และตั้งใจทำให้ดีที่สุด

กระทู้นี้ยาวหน่อยนะค่ะ จะย้อนความเป็นมาในการติดตามล่าฝันอีกฝันให้เพื่อนๆ ฟัง เผื่อว่าจะเป็นแรงบันดาลใจ และแนวทางให้กับเพื่อนๆ อย่าท้อแท้หมดหวังในชีวิต เราสามารถหาความสุขได้ในทุกๆ ที่ทุกๆ เวลาค่ะ ขอแค่ตามหาฝันให้เจอ แล้วแค่ลงมือทำค่ะ

 
 

จากคุณ : Groof&Jeab
เขียนเมื่อ : 14 ก.ค. 54 14:55:53




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com