Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
มีวิธีไหนบ้างที่จะไม่ให้คนนอกเข้ามา เจ้าะแจ้ะ ในบ้าน เพื่อความสงบสุขในบ้านเฮา ติดต่อทีมงาน

เรา เริ่มเบื่อกับการที่จะต้องคอยตอบคำถาม ว่าไปไหนมา ไปกะใคร กลับเมื่อไหร่ เมื่อไหร่จะซื้อรถ เมือ่ไหร่จะกลับ ฯลฯ

คนที่ว่านี่เป็นป้าแล้ว อายุ60 แล้วเราเคยซื้อข้าวแกงกินก็เลยรู้จัก อยู่ในซอยเดียวกัน แต่บ้านไม่ได้ใกล้กัน ตอนนี้ ตั้งแต่สามีของเขาจากไปปีกว่า เเกก็แวะเวียนมาหาเรากับแม่ บ่อยครั้ง แม่เราก็ชวนเข้าบ้านซะนี่ บอกว่าไม่อยากเสียมารยาท

แกชอบคุยถึงความลำบากของตนเอง เช่นไม่มีเงินซื้อกับข้าว ไม่ได้ขายของแล้ว ขาปวดเข่าเสื่อม ฯลฯ ร้องห่มร้องไห้ ขอความช่วยเหลือหน่อย

เราก็สงสารแกเคยเห็นว่ารู้จักกันก็เลยให้เงินไป แรกๆก็ 1000 นึง มาหลายเที่ยว ก็บางที500 บ้าง  รวมๆ ก็หลายพันแล้ว ซึ่งแกก็บอกจะคืนให้ถ้ามี  แล้วก็หายวับ T-T  หนี้สูญ...แล้วเราก็ไม่ได้ให้อีกตั้งแต่บัดนั้นแต่แม่เราให้ทุกครั้งที่แกเข้ามาบ้าน ชอบบอกอย่างเดียว ทำทานๆๆๆ


แม่เรา ก็ชรามากแล้ว คือเวลาเราไม่อยู่บ้านไปซื้อของกลับมา เราจะล้อกรั้วไว้ใส่กุญแจ  (ป้ามาทุกๆหลังวันพระ) แล้วแม่เราก็ชอบให้ของที่เราซื้อไว้พวกผลไม้ฯ หรือไม่ก็ขนม โอวัลติน ฯลฯ  เราซื้อมาให้แม่กินด้วย แต่แม่ก็ให้ทุกครั้งที่แกมา แรกๆเราก็พอเข้าใจว่าแกอาจไม่มี แต่หลังๆนี่ชักบ่อย

เวลามาทีนึงก็คุยเรื่องคนแถวบ้านให้ฟังเสียงดัง คุยเรื่องรัฐบาลชุดนี้...เรื่องเรื่องหวย  เรื่องเราทำอะไร เป็นอะไรอยู่ ฯลฯ  เราปลูกกล้วยไว้หลังบ้าน ก็ต้องเดินเข้าไปดูสังเกตุว่ากล้วยใหญ่พอตัดได้ยัง ซึ่งแกก็จะจองทุกครั้ง เห็นว่าเรากินไม่หมดหรอกให้เเกดีกว่าไปทำข้าวต้มมัดขาย  (ขอทุกครั้ง) พอให้ครั้งแรกก็ตามมาติดๆทุกครั้ง เว้นกล้วยเครือนั้นสูงเกินติดรั้วตัดยาก ไม่เอา...

เวลาอยู่หน้าบ้าน

เราก็บอกไปว่าป้าคุยเสียงเบาๆหน่อย เกรงใจข้างๆบ้าน แกก็บอกว่าช่างมันkruไม่ได้นินทาใครนี่หว่า  เราก็...นะ  -W-

ล่าสุดแกมายืนรอๆเดินๆ หน้าบ้าน อ้างว่ามาทำธุระแถวนี้ เราไปซื้อของพอ  ดี  ไม่ได้ล้อกกุญแจ แกรีบบอกเราไม่ได้ล้อกกุญแจนะ ทำไมลืม  เราไม่ตอบ  ทีนี้ พอเปิดประตู แกดันตามเรามา ก็อย่างเดิม เราอยากบอกกับแกเหมือนกันว่าขอหยุดสักวัน ก็ ลำบากใจเหลือเกิน

เราอยากมีความเป็นส่วนตัวบ้าง เพราะสังเกตุว่าเเกชอบเอาเรื่องคนนั้นไปบอกกับบ้านนั้น บ้านนี้   เช่นว่า เราป่วยอยู่นอนรพ.  ก็รู้กันทั้งซอย T_T

---------------------------------------------------------------------------

เราอยากทราบว่าพี่ๆ ท่านๆ จะมีวิธีไหน หรือคำพูดไหนบ้างว่า เราไม่อยากให้เขามาจุ้นจ้านหรืออยากรู้อยากเห็นเกี่ยวกับเรื่องภายในบ้าน หรือ ตัวเรา ยังไงดีคะ  เราอยากเลิกคบไปเลยจะดีกว่าคะ อารมณ์ตอนนี้ ขอบคุณน่ะค่ะ

แก้ไขเมื่อ 15 ก.ค. 54 01:50:23

แก้ไขเมื่อ 15 ก.ค. 54 01:44:49

จากคุณ : ผู้หญิงคนนั้น...คือฉัน
เขียนเมื่อ : วันอาสาฬหบูชา 54 01:37:53




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com