Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ทีวีCRT ตัวท็อป5ปีที่แล้วเสียซื้อ LED หรือพลาสม่า มาดูฟรีทีวี80%DVD20% คิดถูกไหมหรือซ่อมดี ติดต่อทีมงาน

พอดีทีวี CRT ยี่ห้อฟิลลิป รุ่นพิกเซลพัส2 100HZ รุ่นเก่าซักประมาณ5 ปี ซื้อมาตอนนั้น 44900 น่าเป็นรุ่นท็อปของจอCRT รุ่นสุดท้าย (เป็นรุ่นที่จอภาพแจ่มมาก+มีลำโพงหลายตัว+ซับวูปเฟอร์ในตัวเสียงดี) ผมลองเปรียบเทียบการดูฟรีทีวีของญาติกับของเพื่อนๆ และการดูดีวีดี ระหว่าง CRT ตัวนี้กับ LED และ LCD (ซัมซุงทั้งคู่) แต่ไม่ได้ดูละเอียดว่าซี่รี่ยไหน รู้สึกว่า  CRT ของผมตัวนี้ภาพชัดกว่า สบายตากว่า แถมลำโพงเสียงดีกว่ามากกกกก ญาติที่ใ้ช้จอLEDมาเองยังบอกเลย ไม่น่าเชื่อทีวีเก่าทำไมชัดกว่าทีวีใหม่ในการดูฟรีทีวี และลำโพงนี่น้องๆโฮมเธียเตอร์ได้เลย


อันนี้เป็นข้อมูลของ crt รุ่นผม

http://download.p4c.philips.com/files/2/29pt9421_69r/29pt9421_69r_pss_tha.pdf



มันเสีย ตอนนี้ผมยังไม่ได้ส่งซ่อมเพราะศูนย์ปิด  แต่เมื่อ2 ปีก่อนผมได้ลงด่าศูนย์ฟิลลิปไว้ในพันทิพห้องนี้ กับเวป thai dvd (ตามลิงค์กะทู้ข้างล่างแต่หาในพันทิำพไม่เจอ)


http://forum.thaidvd.net/index.php?showtopic=85304


จากคราวที่แล้วมีคนในฟิลลิปศูนย์ใหญ่มาอ่านเจอในพันทิพ ก็เลยซ่อมให้ฟรี และใช้ได้ดีไม่มีปัญหามาถึง2ปี(จากก่อนร้องเรียนซ่อมกี่รอบๆก็ไม่หาย ซ่อมเกือบ9ครั้ง แถมค่าซ่อม8000 กว่าบาท)


มาคราวนี้กลัวจะเกิดปัญหาแบบนี้อีก

เลยอ่านข้อมูลว่าจะซื้อใหม่ (แต่ยังไงลองส่งซ่อมก่อนถ้าไม่เกิน3-4พันก็ยังพอไหว เพราะผมดูยังไง CRT ตัวนี้ถ้าดูฟรีทีวีกับดีวีดีธรรมดาก็ชัดกว่า LCD แน่นอนจากที่ไปเห็นด้วยตา แต่พลาสมาำไม่รู้(ใจก็อยากลองเพราะเห็นบอกดูฟรีทีวีชัดเหมือนกัน)




#####################

ทีนี้มาถึงคำถามหลังจากเกริ่นมานาน ถ้ามันซ่อมแพงจริงๆคงต้องซื้อใหม่

1 บ้านผมเน้นดูฟรีทีวีจากจานดาวเทียม(ไม่ใช่ยูบีซี) 80% ดีวีดีโหลดจากบิท 20% เท่านั้นพวกบูเลย์อะไรไม่สนใจ ผมลังเลระหว่างจอ cRT รุ่นใหม่ที่ยังเหลือในตลาด เท่าที่หาข้อมูล ชาร์ป จะดีที่สุด ถ้าเทียบกับซัมซุงและแอลจี หรือจะไปเล่นจอรุ่นใหม่ๆ พวก LED(สนใจยี่ห้อโตชิบ้าห็นบอกเสียงดีภาพสวยบริการดี) หรือพลาสมา(สนใจพานาโดยเฉพาะรุ่น Panasonic 42U30 ที่เป็นพลาสมา FULL HD) 3ตัวเลือกอันไหนน่าสนใจที่สุด ผมไม่สนใจฟังก์ชั่น3มิติเพราะไม่ชอบปวดตา และเล่นอินเตอร์เนต อยากเน้นไปที่ระบบภาพ(โดยเฉพาะฟรีทีวี) เน้นเสียง(เห้นบอกจอled พลาสม่าเสียงสู้CRT รุ่นท็อปสมัยก่อนไม่ได้เพราะบางเลยใส่ลำโพงดีๆไม่ได้) ในงบไม่เกิน3หมื่น และไม่อยากได้จอหใญ่มากไป เป็นไปได้ไม่เกิน42นิ้ว(พลาสม่าเล็กสุดจอเท่านี้ที่หาข้อมูลมา) และบริการหลังการขาย อยากได้ทนๆไม่จุกจิก อย่างเครื่องเก่าฟิลลิปยอมรับว่าเครื่องดีมาก แต่บริการหลังการขายห่วยแตก


2 ถ้าซื้อ led หรือพลาสม่าจริง ในตอนนั้น พวกสายดิจิตอลที่ผมซื้อไปหลายพันต่อเข้ากับทีวี กับเครื่องเล่นDVD ที่ำทำให้ภาพดีขึ้น ในระบบโปรเกสซิฟสแกน เพราะ dvd ตัวที่ซื้อมาเมื่อ5ปีก่อนก็เป็นรุ่นท็อปสมัยนั้นของฟิลิป ที่ให้ภาพดูหนังและแสงเสียงดีสุด รองรับไฟล์ DIVX XIVD WMV ในตัว
ผมต้องมารื้อสายเก่าทิ้งเปลี่ยนเป็น HDMI ??? เพื่อให้เข้ากับระบบ HD หรือเปล่า หรือต้องทิ้งหมด แบบว่าแอบเสียดายเงิน



ไงแนะนำได้เต็มที่ครับ พอดีไม่ได้ตามด้านนี้มานานแล้ว อยากได้ทีวีที่ตรงกับใจตนเองมากที่สุด ในงบไม่เกิน3หมื่น น้นดูฟรีทีวีจากจานดาวเทียม(ไม่ใช่ยูบีซี) 80% ดีวีดีโหลดจากบิท 20% เท่านั้นพวกบูเลย์อะไรไม่สนใจ

อ่านแล้วมีแต่บอก lcd led พลาสม่าดูฟรีทีวี ดูดีวีดีสู้ crt ไม่ได้ ดีกว่าแค่ดู HD เลยกลัว



ขอบคุณล่วงหน้าครับ

แก้ไขเมื่อ 17 ก.ค. 54 12:41:50

แก้ไขเมื่อ 16 ก.ค. 54 21:21:12

แก้ไขเมื่อ 16 ก.ค. 54 18:21:26

จากคุณ : j.v.s.@naruk
เขียนเมื่อ : วันเข้าพรรษา 54 18:10:06




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com