Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
บ้านแสนรัก ติดต่อทีมงาน

บ้านจากน้ำพักน้ำแรงของเรา เฝ้าคุมมาตลอด 5 เดือน (เริ่มสร้างกุมภาพันธ์  เสร็จสิ้นมิถุนายน) คุมคนเดียวจริงๆ ไม่มีสแตนอินที่ไหนช่วยคุมเลย T-T  ทั้งคุมเอง ซื้อของเอง (เพราะเหมาเฉพาะค่าแรง)

ตั้งงบทั้งค่าที่ดินและก่อสร้างไว้  1.2 ล้าน (เพราะกู้ ธ.อส. ได้เท่านั้น กู้คนเดียวด้วย) กะว่ากู้แบบพอเพียงให้พอส่งไหว  เพราะเงินเดือนก็น้อยนิดแค่หมื่นเศษๆ (เงินเดือนต่างจังหวัด)  ส่งบ้านสองปีแรกดอกเบี้ยคงที่ 4.5  ปีที่สาม MRR -1  และปีที่ 4 ขึ้นไปลอยตัว  ดังนั้น  สรุปสองปีแรกนี่ส่งเดือนละ  6,900  บาท

ความตั้งใจแรกของบ้านที่จะสร้าง คือ บ้านชั้นเดียว 4 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ   มีห้องครัวและห้องโถงกลางบ้าน พื้นที่ใช้สอย  100  ตรม.

แต่ไปๆ มาๆ  จากที่เราเห็นตอนโคราชและหลายจังหวัดน้ำท่วมใหญ่ ทำให้เราหวั่นใจว่าในอนาคตถ้าเกิดน้ำท่วมในเขตจังหวัดพิษณุโลกบ้าง  บ้านชั้นเดียวหลังน้อยของเราคงจะไม่รอดเป็นแน่แท้

ดังนั้น  ตัดสินใจใหม่  เปลี่ยนจากบ้านชั้นเดียว ให้ยกพื้นขึ้นสูงเป็นบ้านสองชั้นใต้ถุนโล่ง  แต่องค์ประกอบของบ้านยังเหมือนเดิมคือ 4 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ส่วนครัวย้ายมาทำข้างล่าง ซึ่งเมื่อตัดสินใจแล้วก็บอกช่างเริ่มเลย

แต่เมื่อเริ่มสร้างมาจนใกล้เสร็จ  ปรากฏว่าดันมีปัญหาตรงประตูเข้าบ้านชั้นสอง  เพราะคนเขียนแบบดันเขียนแบบให้ประตูมาตั้งอยู่ตรงหัวบันไดโดยไม่มีชานพัก (เราเองก็ดูแบบไม่ค่อยเป็นเลยไม่เห็นตรงนี้)  ดังนั้น  ถ้าเดินขึ้นบันไดบ้านก็จะเจอประตู  ซึ่งมันจะลำบากมากถ้าขณะนั้นเราหอบข้าวของมาเต็มสองมือ  แล้วยังต้องไขกุญแจประตูเพื่อเข้าบ้าน  ซึ่งถ้าพลาดไป อาจมีสิทธิ์หงายหลังตกบันไดคอหักได้

ดังนั้น  ตัดสินใจใหม่อีกครั้ง  เพิ่มชั้นหนึ่งจากเดิมใต้ถุนโล่ง  ก็ก่ออิฐล้อม  ทำห้องครัว  ย้ายห้องน้ำมาไว้ข้างล่างอีกห้องหนึ่ง  ซึ่งเมื่อมีการต่อเติมเพิ่มขึ้นจากแบบ  งบประมาณก็ย่อมเพิ่มขึ้นมาเหมือนกัน  จากเดิม 1.2  ล้าน  เพิ่มทั้งค่าแรงและค่าของอีก  380,000 บาท  รวมเบ็ดเสร็จ  1.6 ล้านเศษๆ  (ราคานี้รวมค่าที่ดินด้วยนะคะ) หมดตัวเลยค่ะ

แม้บ้านของเราจะไม่สวยงามเหมือนบ้านหลายๆ บ้านที่มารีวิวยั่วน้ำลาย  แม้บ้านเราจะยังไม่ได้ล้อมรั้ว  ติดเหล็กดัด ติดมุ้งลวด ยังไม่มีเฟอร์นิเจอร์ใดๆ  ประดับ แต่เราก็ภูมิใจกับบ้านหลังแรกของเรามาก  ทุกๆ วัน หลังเลิกงาน จะขับรถเข้าไปชมเชย เข้าไปจูบผนังบ้าน จูบเสาบ้านด้วยความรัก และที่สำคัญ รอคอยที่จะพาแม่มาเซอร์ไพส์บ้านหลังแรกของเรา (แม่เรายังไม่รู้ว่าเราซื้อที่ปลูกบ้าน) เมื่อบ้านเสร็จสมบูรณ์ เราจะบอกแม่ว่า ต่อไปเราไม่ต้องไปอาศัยใครอยู่แล้วนะแม่

และเมื่อเห็นคนอื่นโชว์บ้านมาเยอะ เราจึงขอโชว์บ้างนะคะ ^^

จากคุณ : papatsara_mm
เขียนเมื่อ : 22 ก.ค. 54 13:06:31




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com