Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ใครจะซื้อ คอนโด ของ แสนสิริ ลองเข้ามาอ่านก่อนนะครับ ติดต่อทีมงาน

ผมได้ซื้อคอนโด โครงการ HIVE TAKSIN ของทาง SANSIRI เป็นห้อง 1 Bedroom ครับ ราคา 4.4 ล้านบาท ชำระเงินจองและทำสัญญาประมาณต้นเดือน มิถุนายน และจดจำนองในวันที่ 30 มิถุนายน

วันที่ 2 กรกฏาคม ผมขนของ เตรียมเข้าไปอยู่ที่คอนโด แต่เมื่อเปิดใช้น้ำปรากฏว่าน้ำทุกก๊อก ไม่ว่าจะเป็นที่อ่างล้างจาน ฝักบัว สายฉีดชำระ อ่างล้างหน้า มีกลิ่นรุนแรงมากๆ แค่เปิดน้ำก็ได้กลิ่นแล้ว วันรุ่งขึ้นจึงโทรแจ้งทางนิติฯ ทางช่างก็แจ้งกลับมาว่าต้องเปิดน้ำทิ้งไว้ เดี๋ยวก็หาย เดี๋ยวช่างของนิติฯจะไปเปิดน้ำทิ้งให้ เย็นวันนั้นพอผมเลิกงานกลับไปที่คอนโด ก็พบว่ากลิ่นยังคงอยู่เหมือนเดิม ซึ่งผมคิดว่ากลิ่นน่าจะหายแล้วเพราะไม่ได้รับการติดต่อกลับจากทางช่างของนิติเลย วันรุ่งขึ้นผมก็โทรกลับไปหาทางช่างอีกที ก็ได้รับคำตอบเหมือนเดิมคือช่างจะไปเปิดน้ำทิ้งให้ แต่ก็ไม่ได้ผล และไม่เคยได้รับโทรศัพท์จากทางโครงการ หรือนิติฯเลย เป็นอย่างนี้อยู่ประมาณ อาทิตย์นึง

วันเสาร์ที่ 9 ทางนิติฯ ได้นัดผมมาเพื่อคุยกับช่าง ช่างได้เข้ามาเปิดก๊อกดูและบอกว่ามีตะไคร่ที่ก็อก จะทำการล้างให้ หลังจากทำการล้าง ช่างก็เดินมาบอกว่ากลิ่นหายแล้ว ผมจึงเดินไปดม พอเปิดน้ำปุ๊บ กลิ่นก็ฉุนออกมาในทันที (กลิ่นแรงมากๆ เป็นกลิ่นของพวกน้ำมัน หรือไม่ก็กลิ่นพวกคาร์บอน) ไม่ทราบว่าทางช่างเค้าจมูกไม่ดี หรือว่าแค่ซ่อมให้มันผ่านไปโดยที่ไม่ได้ตรวจสอบความเรียบร้อยหรืออย่างไร

หลังจากนั้นทางผมก็พยายามเร่งให้ช่างรีบแก้ไขให้ แต่ก็เหมือนไม่ได้รับการดูแลจากทางโครงการเลย ทางช่างแก้ไขเหมือนกับให้มันผ่านๆ ไป แต่ไม่เคยตรวจสอบเลยว่าน้ำยังมีกลิ่นรุนแรงอยู่ และไม่เคยโทรกลับมาเพื่อแจ้งผลหรือความคืบหน้าแต่อย่างใด

จนผ่านมาถึงกลางๆเดือน ทางช่างแจ้งมาว่าจะล้างท่อให้ แต่ต้องรอเครื่องอัด (ไม่แน่ใจว่าชื่อเครื่องอะไร) โดยที่ไม่แน่ใจว่าจะได้เมื่อไร ต้องรอไปก่อน ทางผมจึงเน้นย้ำไปว่ายังไงต้องเร็วที่สุดเพราะตอนนี้เดือดร้อนมากๆ หลังจากนั้นสองวัน นิติฯก็โทรมาแจ้งว่าได้เครื่องแล้ว เดี๋ยววันนี้จะเข้าไปทำให้ และผมก็ไม่ได้รับการติดต่อกลับเหมือนเคย เย็นวันนั้นผมกลับไปพร้อมกับแอบหวังในใจว่า น้ำจะหายเหม็นแล้ว แต่แล้วผมก็ต้องเผชิญกับความจริง เพียงแค่เปิดน้ำเท่านั้น กลิ่นก็โชยมาเหมือนเดิม ไม่มีทีท่าว่าจะดีขึ้นเลย จึงนัดคุยกับทางช่างในวันเสาร์ถัดมา (วันที่ 20 กรกฏาคม) มีตัวแทนจากทาง Homecare และมีช่าง พร้อมกับ project manager จากทาง RTH ซึ่งเป็นผู้รับเหมาในโครงการนี้ ช่างจาก RTH เปิดน้ำดม และพูดกับผมว่า “ไม่เห็นมีกลิ่นอะไรเลยนิครับ” ทางผมนั้นถึงกับอึ้งไปชั่วขณะ เพราะผมยืนห่างจากก็อกประมาณ 2 เมตร ผมยังได้กลิ่นเลย เจ้าหน้าที่จาก Homecare ก็เลยเดินไปดมบ้าง พร้อมกับพูดขึ้นมาว่า “มีกลิ่น” ให้หาวิธีจัดการให้เรียบร้อย โดยมีการวางแผนว่าจะล้างท่อใหม่อีกครั้งด้วยน้ำยา (อะไรก็ไม่รู้) และน้ำร้อนในวันพรุ่งนี้ (วันอาทิตย์) ทางช่างก็รับปากว่าจะเข้ามาทำให้ ก่อนกลับผมได้ยินช่างจากทาง RTH กระซิบกันว่า “ไม่เห็นมีกลิ่นอะไรเลย” แล้วก็เหมือนเคยคือเรื่องเงียบไป ไม่ไดรับการติดต่อมาจากใครทั้งสิ้น วันจันทร์ผมไปที่คอนโด ก็พบว่ายังไม่มีอะไรดีขึ้น ไปเช็คกับทางนิติฯ ปรากฏว่าไม่มีการเข้ามาซ่อม หรือดำเนินการใดๆ ทั้งสิ้น แต่กลับพบว่า พัดลม และหน้าต่างห้องนอนกลับถูกเปิดทิ้งไว้ ผมก็เลยสอบถามไปทาง Homecare ก็ตอบอะไรผมไม่ได้อีกเช่นกัน ผมก็เลยถามกลับไปว่า “แล้วจะซ่อมต่อยังไง” ทางช่างตอบมาว่า เดี๋ยวจะล้างท่อด้วยคลอรีนให้ โดยแจ้งมาว่าน่าจะเป็นกลิ่นของน้ำมัน คลอรีนจะไปกัดพวกที่ติดอยู่ตามท่อแล้วกลื่นน่าจะหาย ผ่านไปอีกสองสามวันก็ไม่มีอะไรดีขึ้น ทางช่างก็บอกว่าจะเพิ่มคลอรีนเข้าไปอีก จนที่ห้องมีแต่กลิ่นคลอรีน ฟุ้งกระจายเต็มห้อง กลายเป็นว่าตอนนี้ น้ำมีทั้งกลิ่นของน้ำมันและกลิ่นคลอรีนเต็มไปหมด

เดี๋ยวมาต่อนะครับ

จากคุณ : น้ำเหม็น
เขียนเมื่อ : 4 ส.ค. 54 21:31:03 A:203.154.234.59 X: TicketID:326010




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com