Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
นิติบุคคลบ้านจัดสรรปาริชาต 345 ติดต่อทีมงาน

ถามหาลูกค้าที่ดินเปล่าไม่บังคับสร้างบ้านในโครงการปาริชาต345


ใครได้รับหมายศาลเรื่องผิดสัญญา ให้ชำระหนี้ค่าส่วนกลางบ้างค่ะ วันนี้ 21/8/2554   ดิฉันโชคดี ตื่นเช้ามีคนนั่งมอเตอร์ไซด์มาส่งหมายศาลถึงหน้าบ้านเลย ดิฉันต้องไปหาข้อมูลจาก webboard ของหมู่บ้านได้ทราบว่ามีบุคคลคณะหนึ่งกำลังยื่นฟ้องแพ่ง โดยมีใจความดังนี้

 
เรียนทุกท่าน

เนื่องจากทางที่ปรึกษากฏหมายไม่แนะนำให้นำหมายศาลขึ้นแปะไว้บนบอร์ด ดิฉันจึงขอสรุปประเด็นสำคัญจากคำฟ้องของโจทก์ไว้ดังนี้

1) โจทก์และพวกรวม 6 คน เป็นสมาชิกที่ถือครองที่ดินเปล่าตั้งแต่ช่วงปี 2356 จนถึงปัจจุบัน และถูกนิติบุคคลฟ้องคดีแพ่ง เพื่อเรียกเก็บเงินค่าส่วนกลาง ซึ่งค้างชำระมาตั้งปี 2549
2) โจทก์อ้างว่าการซื้อที่ดินของโจทก์ เป็นการซื้อและได้รับโอนกรรมสิทธิ์ที่ดินมาก่อนที่พระราชบัญญัติจัดสรรที่ดิน 2543 จะบังคับใช้  โจทก์ทั้งหกจึงไม่ได้อยู่ในบังคับตามพระราชบัญญัติจัดสรรที่ดิน 2543
3) โจทก์อ้างว่าไม่ได้รับทราบถึงการจัดให้มีการประชุมเพื่อลงมติให้จัดตั้งนิติบุคคล
4) โจทก์อ้างว่าเมื่อขอจัดตั้งนิติบุคคลนั้น มีจำนวนสมาชิกที่ลงมติให้จัดตั้งนิติบุคคลไม่ถึงกึ่งหนึ่งของสมาชิกทั้งหมดตามกฏหมาย ทำให้การจดทะเบียนนิติบุคคล เป็นการจดทะเบียนที่ขัดต่อหลักกฏหมายอันเป็นโมฆะมาแต่ต้น
5) โจทก์อ้างว่าตั้งแต่รับโอนกรรมสิทธิ์ในที่ดินมาจากบริษัทแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ โจทก์ทั้งหกยังไม่เคยได้รับบริการใด ๆ จากนิติบุคคล และยังไม่เคยเข้ามาใช้ทรัพย์สินส่วนกลาง
6) โจทก์ขอให้ศาลเพิกถอนมติการประชุมให้จัดตั้งนิติบุคคลเมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2549 และให้เพิกถอนการจดทะเบียนการจัดตั้งนิติบุคคล

จึงขอเรียนให้ทุกท่านทราบในเบื้องต้น ดังที่ชี้แจงไว้ด้านบนนี้

ส่วนท่านใดที่ต้องการอ่านหมายศาลและคำฟ้อง  ดิฉันจะขอให้ทางสำนักงานจัดแฟ้มไว้สำหรับสมาชิกที่สนใจเรื่องนี้  ท่านสามารถแจ้งกับเจ้าหน้าที่ว่าเป็นสมาชิกของหมู่บ้านและต้องการอ่านหมายศาลและคำฟ้อง

หากมีความคืบหน้าเพิ่มเติมประการใด  ดิฉันจะแจ้งให้ทุกท่านทราบในโอกาสต่อไปค่ะ

ขอแสดงความนับถือ
ผุสดี เทียนถาวร รี้ด

ดิฉันคนหนึ่งละที่เห็นด้วยกับคณะของผู้ฟ้อง จึงอยากถามหาเพื่อนสมาชิกที่มีปัญหาเช่นเดียวกับดิฉัน มีใครพอจะติดต่อกับคณะผู้ฟ้องได้บ้างคะดิฉันอยากสอบถามว่าแล้วเราจะเอาอย่างไรกัน

นิด  nichamarn@gmail.com

 

จากคุณ : nichamarn
เขียนเมื่อ : 20 ส.ค. 54 21:52:47




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com