Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
รีวิวเจาะลึก 5: KensingtoN คอนโดใกล้ รถไฟฟ้า BTS สถานีแบริ่ง ติดต่อทีมงาน

รีวิวเจาะลึกชุดที่ 5 … ผมขอนำเสนอคอนโดน้องใหม่ จริงๆก็ไม่ใหม่เท่าไหร่นะครับ เนื่องจากผู้ประกอบการรายนี้ “ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้” ได้ทำคอนโดแท่งนี้เป็นแท่งที่ 2 แล้ว แท่งแรกชื่อว่า Sense of London ที่อยู่ซอยสุขุมวิท 109 แยก 4 ขายดีจนหมดไปแล้ว และนี่เป็นคอนโดแท่งที่ 2 ชื่อว่า KensingtoN สุขุมวิท 107 (ซอย แบริ่ง) เปิดตัวเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ปรากฏว่าขายได้ไปถึง 60% แล้ว ในช่วง Q3/2011 กับตลาดที่ไม่ค่อยจะดีเท่าไหร่นักกับแวดวงอสังหาริมทรัพย์ ต้องถือว่าแรงทีเดียว ส่วนตัวผมมีความเชื่อว่าผลที่ได้ส่วนหนึ่งนั้นมาจากการที่รถไฟฟ้าส่วนต่อขยายจนถึงสถานีแบริ่งเปิดทำการ ทำให้เกิดแรงกระตุ้นฝ่าย Demand ผู้ซื้อ โยกความสนใจจากโซนสุขุมวิทต้นๆที่ราคาแพงมาก มาเป็นโซนบางนา-แบริ่ง ที่ราคาคอนโดยังไม่ขยับไปไกลนัก … ก่อนที่จะยาวไปกว่านี้ ผมว่าเรามาเข้าข้อเท็จจริงกันเลยดีกว่า กับการรีวิวเจาะลึกชุดที่ 5 ครับ

(เนื่องจาก Pantip โพสรูปตรงกลางข้อความไม่ได้ ใครอยากอ่านได้อรรถรสเต็มๆเข้าไปที่บล็อคของผมจะสะดวกกว่า รีวิวเจาะลึก 5: KensingtoN คอนโดใกล้ รถไฟฟ้า BTS สถานีแบริ่ง)

เจาะลึกงานมหกรรม HOME BUYERS EXPO 2011 สดๆร้อนๆจากศูนย์ประชุมแห่งชาติ 25-28 ส.ค. 2011



Fact @ 27 Aug 2011

  • KensingtoN Condominium
  • Origin Property Co., Ltd.
  • คอนโด 24 – 61 ตารางเมตร
  • Studio / 1 Bed / 2 Bed
  • ราคา 1.18-3.16 ล้าน
  • ราคาต่อตารางเมตร 51,500 – 61,000 บาท
  • ซอยแบริ่ง 12
เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง


สภาพซอยแบริ่งฝั่งถนนสุขุมวิท
ซอยแบริ่ง เป็นซอยที่เชื่อมระหว่างถนนสายหลักที่เป็นหัวใจของกรุงเทพมหานครและจังหวัดใกล้เคียง 2 เส้น คือถนนสุขุมวิทและถนนศรีนครินทร์ (และมีทางลัดที่สามารถออก ซ. ลาซาล นำไปสู่ถนนใหญ่ บางนา-ตราดได้) ในซอยเป็นชุมชนเก่าแก่ที่อยู่กันมานาน มีถนน 4 เลน ไม่มีเกาะกลาง รถสามารถสวนไป-กลับได้ฝั่งละ 2 เลน สภาพซอยเป็นซอยที่มีรถยนต์สัญจรผ่านตลอด ฝั่งที่ติดกับถนนสุขุมวิทเจริญกันเกือบหมดแล้ว สองข้างทางมีร้านค้าสลับกับห้องแถวที่เป็นที่อยู่อาศัย มีร้านพวกเซียงกง อู่รถทำธุรกิจอยู่เป็นระยะๆ การจราจรจะคับคั่งในช่วงที่ใกล้ๆออกถนนใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นด้านสุขุมวิทหรือศรีนครินทร์ โดยรวมถือว่าเป็นซอยที่โอเคครับ


ปากซอยแบริ่ง
ปากซอยแบริ่งหรือซอยสุขุมวิท 107 สังเกตไม่ยากเพราะมีร้าน 7-11 อยู่ตรงหัวมุม และเป็นแยกที่ค่อนข้างใหญ่ ฝั่งตรงข้ามซอยสุขุมวิท 107 จะมี Show Room รถยนต์หลายยี่ห้อ เรียงรายกันตั้งแต่ตีนสถานีรถไฟฟ้ามาเลย


รร. นานาชาติ St. Andrews
และนี่ก็เป็นอีกย่านหนึ่งของผู้มีอันจะกินและชาวต่างชาติ ที่ส่งบุตรหลานเข้ามาเรียนที่โรงเรียนเซนต์ แอนดรูว์ส รร. นานาชาติชื่อดังที่ตั้งอยู่ฝั่งซ้ายของซอยแบริ่ง ทันทีที่เดินเข้าไปจากปากซอยก็จะเห็นโรงเรียนแห่งนี้ได้ชัดเจน ข้อดีก็คือทำเลแถบนี้จะเหมาะมากสำหรับผู้ปกครองที่บุตรหลานเรียนอยู่ที่นี่


ป้ายของเคนซิงตันที่อยู่ในซอย
เดินเข้าไปซักนิดนึงจากปากซอยก็จะเห็นป้ายเคนซิงตัน ที่โฆษณาว่าเป็นคอนโดใกล้ BTS แบริ่งที่สุด (26 ส.ค. 2554) ส่วนราคา  1.5 หรือ 1.2  หรือส่วนลดบ้าบออะไรนั้นอย่าไปสนใจมากนัก การตลาดมักจะหลอกต้มผู้บริโภคด้วยราคาต่ำกว่าของจริงเป็นส่วนใหญ่ เอาเป็นว่าเดินไปดูใบราคากันที่สำนักงานขายก่อนดีกว่า เรื่องโปรโมชั่นค่อยว่ากัน พอเห็นป้ายแบบนี้ก็แสดงว่าเดินมาถูกทางแล้ว


หน้าตาสำนักงานขาย
สำนักงานขายแห่งนี้เป็นสำนักงานขายเก่าตั้งแต่ Sense of London คอนโดแท่งแรกของออริจิ้นบริษัทอสังหาริมทรัพย์น้องใหม่ในวงการ (ดูก็รู้ว่าไม่ได้เปลี่ยนป้าย เห็นไหมสีฟ้าๆข้างบน กับตัวอักษรแดงๆข้างๆ ที่มาจากตัวสะกด London ในขณะที่ KensingtoN เป็นป้ายเล็กๆติดอยู่ข้างๆ) ก็เข้าใจว่าอาจมี Sense of London ออกมาปล่อยยูนิตสองยูนิต ก็เข้าใจนะครับว่าอยากประหยัด แต่ไหนๆเปิดโครงการ 2 ที่ราคาแพงกว่าแล้วก็ช่วยทำป้าย KensingtoN ให้มันเด่น สมฐานะ สมน้ำสมเนื้อหน่อยนะครับ (แนะนำครับไม่ได้ต่อว่า มีจิกกัดเล็กน้อยอย่าว่ากัน)


แผนที่โครงการ KensingtoN
เคนซิงตันคอนโดมิเนียม อยู่ค่อนมาทางฝั่งสุขุมวิท หากจะวัดระยะทางจากสถานีรถไฟฟ้าก็อยู่ประมาณ 700-800 เมตร ขณะที่ไปผมใช้เวลาเดินประมาณ 5 นาทีจากสถานีรถไฟฟ้า ก็จะถึงสำนักงานขายที่ตั้งอยู่ตรงข้ามซอยแบริ่ง 6 แต่ตัวคอนโดนั้นต้องเดินไปอีกประมาณ 3-5 นาที เพราะอยู่ซอยแบริ่ง 12

เจาะลึกตัวสินค้า

KensingtoN Condominium ตั้งอยู่บนที่ดินเกือบๆ 1 ไร่ (0-3-81 ไร่ – สำหรับผู้ที่อ่านไม่เป็น มันอ่านว่า 3 งาน 81 ตารางวาครับ) มีห้องทั้งหมด 161 ยูนิต 80% เป็นห้องนอนเดี่ยวหรือสตูดิโอ อีก 20% ที่เหลือเป็นห้องใหญ่ 2 ห้องนอน

สิ่งอำนวยความสะดวก

  • Lobby พร้อมชุดรับแขก
  • สวนสาธารณะ ดาดฟ้า 200 กว่าตารางเมตร
  • สระว่ายน้ำ 4.5×15 ม. แยกสระเด็ก-ผู้ใหญ่
  • ห้องออกกำลังกาย
  • ห้องซาวน่า
  • ที่จอดรถ 60 คัน จอดชั้น 1 รวมการจอดซ้อนคัน
เคนซิงตันเป็นคอนโดสไตล์ยุโรป ที่เคลมว่าเป็นสถาปัตยกรรม Modern Vintage หน้ากากหรือฟาซาดของตัวอาคารออกแบบมาโดยใชเส้นสายศิลปะทรงโค้งและเส้นตั้งที่ผสมผสานระหว่างความคลาสสิกและความโมเดิร์นเข้าด้วยกัน บริเวณซุ้มประตูทางเข้าตึกประกอบด้วยลวดลายจากศิลปะประเภท Art Deco ที่ช่วยเพิ่มความหรูหราให้กับตัวอาคาร เมื่อมองจากพื้นถนน แต่ด้วยความที่ต้องการพื้นที่ใช้สอยที่มากที่สุด คอนโดมิเนียมที่เป็น Low Rise 8 ชั้นในที่ดินไร่เศษๆนั้น คงจะออกแบบให้หรูหรามากมายไปกว่านี้ไม่ได้ แตกต่างจากตึก High Rish 40 ชั้นทั้งหลาย ตัวตึกของคอนโดเตี้ยส่วนใหญ่ก็จะตันๆ มีหน้าต่างเยอะเพราะต้องซอยเป็นยูนิตย่อยๆมาก ไม่มีการเล่นระดับใดๆ ภาพเพอร์สเปคทีฟก็เลยออกมาอย่างที่เห็น จะเป็นแท่งๆตันๆที่ผสมด้วยความอ่อนช้อยของหน้ากาก

ผมก็ได้ไปทำการบ้านปรึกษาอากู๋ (Google) กับพี่วิ (Wikipedia) มาเล็กน้อย พบว่า Kensington เป็นส่วนเมืองทางตะวันตกของ London ที่มีถนนหลักชื่อว่า High Street Kensington เป็นถนนช๊อปปิ้งสายหลักครับ



Counter สำนักงานขาย
Counter สำนักงานขายก็ดูดีมีชาติตระกูล ตกแต่งด้วยวัสดุที่บ่งบอกถึงรสนิยมคลาสสิกสไตล์ผู้ดีอังกฤษ


เก้าอี้สำนักงานขายและน้ำเสริฟ
การรับรองลูกค้าเป็นไปตามมาตรฐานของโครงการระดับกลาง-บน ที่เวลานั่งปุ๊ปก็จะมีน้ำขวดมาเสริฟ เก้าอี้และการออกแบบสำนักงานขายที่นี่ก็ดูแล้วโดยรวมโอเค ไม่ได้บ่งบอกถึงความหรูหราไฮโซมากเหมือนคอนโดแพงๆอย่างพวก The Address หรือ Ivy แต่ก็จัดว่าสมฐานะหรืออาจจะดีกว่าปกติด้วยซ้ำ สำหรับคอนโดที่มีสนนราคาห้องละล้านต้นๆ การนำเสนองานทำด้วยแฟ้มและรูปภาพ​ ธรรมดาทั่วๆไป แต่มีการจัดเรียงที่เป็นระเบียบและไม่สับสน ซึ่งโดยส่วนตัว การขายคอนโดแท่งนึงก็ไม่ได้ใช้ข้อมูลอะไรมากมายนัก ผมเห็นว่าดีกว่าการนำเสนอด้วย iPad หรือจอแบบ Touch Screen ที่ลูกค้าดูไม่ค่อยถนัด หรือบางครั้งกดไม่ค่อยเป็น


ผังห้องและผังโครงการ
ก็ไม่ได้ปิดบังอะไร ที่นี่แปะผังห้อง ผังชั้น ผังโครงการไว้ข้างฝา จะดูก็สามารถดูได้ครับ


Floor Plan ชั้น 6
Floor Plan ชั้น 6 นะครับ Let’s say ว่าชั้น 2-5 นั้นเต็มไปส่วนใหญ่แล้ว ที่เหลือๆก็คือชั้น 6, 7 กำลังเปิดขายอยุ่ สีส้มนี่เป็นจองแล้ว ส่วนสีเขียวคือทำสัญญาแล้ว เราจะมาดูกันเป็นโซนๆ เจาะลึกๆลงไปในรายละเอียดเลยครับ

ช่องสีดำๆตรงกลางนั่นคือลิฟท์ มี 2 ตัวเป็นมาตรฐานของโครงการคอนโด Low Rise (ถ้าจะให้ดีมากต้องมี 3 ตัว แต่ไม่ค่อยมีใครทำกันเพราะมันแพงและเสียพื้นที่ขาย) ซึ่งถ้าถามว่าลิฟท์ 2 ตัวพอเพียงมั้ย ก็ต้องตอบว่าพอตามกฎหมายกำหนดครับ ช่วงเวลาเร่งด่วนมากๆ หากอยู่กันเต็มทุกยูนิต ก็อาจต้องรอนิดนึง แต่ไม่ได้หมายความว่านานหรือแย่นะครับ เว้นเสียแต่กรณีเดียวคือ ลิฟท์เสียหรือกำลังซ่อมแซม ซึ่งเป็นจุดอ่อนของคอนโดที่มีลิฟท์ 2 ตัวครับ เพราะ Load จะถูก Share 50% ระหว่างลิฟท์ทั้ง 2 แต่ถ้ามีตัวใดตัวหนึ่งหยุดทำงานไป อีกตัวต้องทำงานแทนทั้งหมด แต่ถ้ามองในอีกแง่หนึ่ง ตึก Low Rise สูงไม่เกิน 8 ชั้น ถ้ารีบจริงๆ ก็ลงบันไดได้ครับ ยกเว้นว่าจะเป็นผู้สูงอายุหรือผู้ที่กำลังอุ้มครรภ์ครับ

แบบห้องมีทั้งหมด 4 แบบนะครับ เป็น A, B, 2B และ C รายละเอียดตามนี้ครับ

Type A: ห้อง Studio ขนาดพื้นที่ 24-29 ตร.ม.
บานเลื่อนกั้นระหว่างห้องรับแขกและห้องนอน ตั้งอยู่โซนตะวันออกทั้งหมด คือ ห้องหมายเลข x21-x24
Type B – Plus: ห้อง One Bedroom Plus ขนาดพื้นที่ 30.00 – 39.50 ตร.ม ห้องนอนแยกส่วนพร้อมห้องนั่งเล่น ห้องครัว และห้องเอนกประสงค์ เป็นห้องที่ลงท้ายด้วย 10 และ 20
Type 2B: ห้อง Two Bedrooms ขนาดพื้นที่ 44.50 – 62.00 ตร.ม.
ห้องสำหรับครอบครัวประกอบด้วย 2 ห้องนอน ห้องนั่งเล่น และห้องครัว เป็นห้องที่ลงท้ายด้วย 15 และ 16
Type C: ห้อง One Bedroom ขนาดพื้นที่ 30-35 ตร.ม
ห้องนอนแยกส่วน พร้อมห้องนั่งเล่น ห้องครัว เป็นห้องส่วนใหญ่ของคอนโดนี้ ที่เหลือทั้งหมดครับ
แบบห้องแต่ละห้อง ต้องดูถึงความต้องการของผู้ซื้อ ว่าต้องการใหญ่ขนาดไหน วิวอะไร อย่างไร ทิศไหน เรื่องทิศสามารถอ่านบทแนะนำการเลือกซื้อสั้นๆว่าด้วยเรื่องของทิศได้ที่นี่

 
 

จากคุณ : Ivalice
เขียนเมื่อ : 27 ส.ค. 54 18:25:58




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com