Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
บ้านน้อยสองแสนห้าของผม ติดต่อทีมงาน

สวัสดีครับ  ผมอยากเอาบ้านสำเร็จรูปแบบงบไม่บาน  อยู่ได้ไม่ต่างจากบ้านสำเร็จรูปทั่วไปมาให้เป็นตัวเลือก

ขอท้าวความนิดนึงความตั้งใจเดิมผมจะสร้างบ้านสองชั้นเล็กๆหลังที่สองขนาด 6x5 เมตร ห้องโล่งๆ  แต่ผู้รับเหมาแบบสนิทกันมากเสนอราคา 1 ล้านบาทไทยซึ่งเป็นราคาที่ผู้รับเหมารายอื่นเสนอราคาต่ำกว่าในราคาไม่เกินเจ็ดแสนทุกราย  ทั้งที่ผมเพิ่งจ้างสร้างบ้านหลังแรกกับคนสนิทโดยไม่ได้เซ็นสัญญาเพราะไว้ใจเพราะสนิทกัน  พอสร้างไปเรื่อยๆงบบานแบบไม่รู้ตัวเพราะผู้รับเหมาไม่ได้มาคุมงาน  ค่าแรงวิ่งไปไม่มีลิมิตเพราะลูกน้องอู้  ลูกพี่ไม่มาคุมงานและยังไม่มีงานใหม่เข้า   เลยเอางานผมเป็นที่เลี้ยงลูกน้องแบบสร้างไม่เสร็จสักที  ผมก็ไม่ได้แก้งานหรือแก้แบบใดๆแต่ราคาวิ่งไปไม่รู้ยอดสุทธิ  ซึ่งก่อนสร้างคุยราคากับผู้รับเหมาแจ้งยอดก่อสร้างไว้แค่ไม่เกินห้าแสนมีเหลือ  แต่สุดท้ายผมทนไม่ไหวบอกเลิกสร้างให้ย้ายคนงานออกรวมระยะเวลาก่อสร้างสามเดือนกว่า  วันที่ย้ายออกผมจ่ายเงินสดรวมแล้วแปดแสนบาทระบบไฟยังไม่ทำ  แถมยังต้องจ่ายต่ออีกรวมๆประมาณหนึ่งแสนบาท  ผมเลยสุดทนสั่งให้ย้ายคนงานออกไป  

มาเข้าเรื่องกันดีกว่า  หลังจากเงินหมดแต่ยังมีความจำเป็นต้องสร้างสำนักงานเอาไว้ทำงาน  เลยเข้าเว็บพันทิปหาแบบบ้านสำเร็จรูปซึ่งในใจคิดว่างบไม่บานแน่นอน  ค้นไปค้นมาเจอบ้านสำเร็จรูปของ ihome1982  ราคาบ้านสองแสนกว่า  เมื่อติดต่อไปเอาสถานที่ก่อสร้างส่งเมล์ไปให้  ซึ่งทางเข้าออกมันแคบพอดีตัวบ้านของเค้าเลย  น่าจะมีปัญหาตอนส่ง  ผลคือรอจนเงียบต้องติดต่อไปเอง  ผมคิดว่าสถานที่ส่งทางเข้าออกแคบเค้าเลยไม่ให้ความสนใจเพราะเท่าที่ดูงานเค้าเยอะจนทำไม่ทัน  ไม่เป็นไรเรารายเล็กงานยากเค้าไม่รับงานทั้งที่พร้อมจ่ายผมจึงต้องเบี่ยงเส้นทางหาเป้าหมายใหม่
ที่นี้มีคนแนะนำบ้านตู้คอนเทนเนอร์สำเร็จรูป เห็นเค้าโชว์งานอยู่แถวถนนพหลโยธินขาเข้าช่วงแยกไปอยุธยา  เลยเข้าไปดูคุยราคาแล้วกำลังตัดสินใจเป็นตู้ขนาด 3x6 ราคาสองแสนหก  ช่วงกำลังตัดสินใจตัวเองคุ้นๆว่าแถวบ้านตัวเองก็มีร้านรับสร้างตู้สำนักงานอยู่เพราะเคยเห็นเค้าสร้างโชว์อยู่หน้าร้านเลยเข้าไปลองคุยดู  สรุปราคาถูกกว่าเป็นแสนบาทแต่งานเรื่องความละเอียดด้อยกว่าตู้ของเจ้าแรกนิดนึง  แต่ก็เลือกเจ้าที่สองเพราะเรื่องราคาและสามารถทำได้ตามสั่ง  สรุปรวมราคาที่ผมจ่ายสุทธิ 250,000 บาท  เป็นตู้ขนาด 3x6 เมตรจำนวนสองตู้   โดยตู้แรกเต็มใบและตู้ที่สองครึ่งตู้มีระเบียง  มาชมภาพตอนประกอบกันครับ

 
 

จากคุณ : nummeter
เขียนเมื่อ : 4 ก.ย. 54 14:19:38




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com