Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
วันนี้เราโดนพนักงาน Jericho ข่มขู่คุกคามที่พาราไดส์พาร์ค สาวๆระวังตัวด้วยค่ะ ติดต่อทีมงาน

ขออนุญาตนำกระทู้นี้มาลงห้องชายคา เตือนสาวๆที่ต้องไปซื้อของตกแต่งบ้านที่โฮมโปร พาราไดส์ พาร์ค ค่ะ

เรากำลังต่อเติมบ้านอยู่ค่ะ เลยมีเหตุให้ต้องไป โฮมโปร ที่ พาราไดส์ พาร์ค เกือบทุกวันหลังเลิกงาน และเมื่อใดก็ตามที่เราเดินผ่านบูธของ jericho ซึ่งขายดินจาก dead sea ก็จะโดนเรียก ถูกเดินตามตอแย ให้ซื้อผลิตภัณฑ์เขาประจำ

พนักงานร้านนี้จะเป็นชายและหญิงต่างชาติ และมีวิธีการตลาดที่น่ากลัวและน่ารำคาญถึงขั้นยื้อยุดฉุดแขนลูกค้าให้เข้าบูธเป็นประจำ  เราไม่สนใจ และมักจะเดินอ้อมเพื่อหลีกเลี่ยงการตอแย

อ้อ ลืมบอกไปว่าเราเป็นคนไทย แต่หน้าตาเราจะเป็นอาหรับเพราะคุณพ่อคุณแม่มีเชื้อสายมาจากทางนั้นค่ะ

วันนี้ตอนค่ำหลังเลิกงาน เรากับพี่สาวก็ไปเดินโฮมโปรเหมือนเคย แต่โชคร้ายที่จอดรถตรงชั้น 1A เสาที่ 37 และต้องเดินเข้าห้างตรงประตูทางเข้าใกล้ร้านรองเท้าบาจา ซึ่งตรงข้ามร้านบาจา จะเป็นบูธของร้าน jericho มีชายต่างชาติตัวใหญ่ หัวล้านๆ กับผู้หญิงต่างชาติดูแลบูธอยู่ ดิฉันก็พยายามเดินให้ไกลจากบูธเพื่อเข้าโฮมโปร ได้ยินเสียงหญิงต่างชาติตะโกน (ขอย้ำว่าตะโกน)บอกว่า Hello Beautiful Ladies แต่ก็มีคนเดินตรงนั้นมากมาย คงไม่ได้หมายถึงเรา ก็เดินเข้าโฮมโปร

ขาออกมาจากโฮมโปร เราก็หยุดกดเงินตรงตู้ ATM ตรงทางออก ขณะที่กดอยู่ ก็มีเสียงตะคอก ย้ำว่าตะคอกเสียงดังมาก ข้างหลังเรา ว่า where are you from? คนหน้าต่างชาติด้วยกันจากภูมิภาคเดียวกัน มักมองออกค่ะว่าคนนี้ชาติอะไร ดิฉันแน่ใจว่าเค้าถามเพราะรู้ว่าเราเป็นเชื้อสายปาเลสไตน์ ด้วยความกลัว พี่สาวก็ตอบเค้าไปเบาๆว่า ปาเลสไตน์ เค้าก็เดินออกประตูไปยังลานจอดรถ

ซักพักก็เดินกลับมาตะคอกเสียงดังใส่จนเราสะดุ้งว่า Last time I checked there is no Palestine!! (ครั้งสุดท้ายที่ชั้นเช็ค ไม่มีชาติปาเลสไตน์) เรากะพี่สาวกลัวมาก รีบเข็นรถหนีไปที่รถเพื่อเก็บของ

ขณะที่กำลังจะสตาร์ทรถออก ก็คุยกับพี่สาวว่า พรุ่งนี้กับมะรีนนี้ต้องมาเลือกม่านที่ โฮมโปร เราจะมาได้อย่างไร ผู้ชายคนนี้ทั้งตัวใหญ่ทั้งน่ากลัว

เราสองคนก็เลยเดินกลับมาที่คุณรปภ.ตรงประตูทางเข้า ซึ่งเห็นเหตุการณ์ทั้งหมด ก็เล่าให้เค้าฟังแล้วถามว่าจะร้องเรียนได้อย่างไร เพราะกลัวมากว่าถ้ามาอีกอาจถูกทำร้าย

คุณรปภ.ก็เลยพาไปหาทางหัวหน้ารปภ. ขณะที่เราเดินผ่านบูธนั้นพร้อมรปภ. ผู้ชายคนนี้ก็ตะคอกเราอีกบอกว่า you insulted me (คุณดูถูกผม) เรากับพี่สาวงงมาก เราถามกลับว่า เราดูถูกเค้าตรงไหน เราไม่สนใจซื้อสินค้าของเค้า เราพยายามเดินอ้อมไปทางอื่น คุณก็ตามมา การที่ดิฉันไม่สนใจในสินค้าใด มันเป็นสิทธิ์ของดิฉัน ดิฉันมิได้คิดดูถูกคุณ

คราวนี้เค้าเดินอาดๆเข้ามาหาเราเหมือนจะทำร้าย โชคดีที่ผู้หญิงต่างชาติดึงแขนเค้าไว้ เค้าก็ตะโกนมาอีกว่า who do you think you are? เราไม่ตอบแล้ว กลัวมาก รีบเดินหนีเลย

ในที่สุดเราก็แจ้งไปทั้งคุณโสภณ ซึ่งเป็นหัวหน้ารักษาความปลอดภัย และแจ้งคุณอิสรีย์ ซึ่งเป็นผู้ช่วยฝ่ายบริหาร ซึ่งรับปากว่าจะแจ้งไปทางกรรมการผู้จัดการห้างพาราไดส์ให้ในวันพรุ่งนี้และจะแจ้งความคืบหน้า ขากลับคุณอิสรีย์และคุณโสภณพร้อมทีมรปภ.ได้กรุณามาส่งเราและพี่สาวที่รถ ซึ่งเราขอขอบคุณมาณ.ที่นี้

คุณโสภณบอกเราว่ามีคนเคยมาร้องเรียนเกี่ยวกับพนักงานร้านนี้ เคยเตือนก็แล้ว ยังทำอีก คงต้องจัดการ

เรากลัวว่าพรุ่งนี้จะเป็นอย่างไรถ้าเราไปโฮมโปรอีก  คุณอิสรีย์เลยบอกเราว่าถ้าเรามา ให้โทรเข้ามือถิอคุณอิสรีย์แลัวทางห้างจะจัดรปภ.มารับ วุ่นวายไปกันใหญ่ T-T

ไม่เคยเจออะไรแบบนี้เลย น่ากลัวมาก พรุ่งนี้เราจะไปแจ้งความค่ะ  เพื่อนๆทุกคนระวังตัวนะคะ เดินห้างสมัยนี้อันตรายจริงๆ

จากคุณ : sweetsmiledgirl
เขียนเมื่อ : 8 ก.ย. 54 22:25:20




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com