Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
รีวิวThe Met thai Style Contemporary แต่งบ้านเองเหนื่อยแต่ภูมิใจว่าเราก็ทำได้เองนะเนี่ย ติดต่อทีมงาน

บ้านนี้เรากับสามีคิดในใจว่าอยากจะแต่งบ้านแบบไทยๆเพราะแต่งงานกันที่โรงแรมสุโขทัยและบ้านก่อนเป็นบ้านแบบโมเดิร์นตอนนี้กำลังจะย้ายบ้านเลยขอลองเปลี่ยนดูแล้วกัน เราอยากทำอะไรไทยๆ เก็บไว้ให้ลูกหลานดูว่านี้คือ ฝาไม้ปะกนลูกฟักน้าอะไรแบบนี้ อิอิ

เราต้องเข้ามาศึกษาข้อมูลที่ห้องชายคา ตอนBuit in โชคดีที่เราได้ผู้รับเหมาดีมาก ไม่เคยขาดงาน ทำงานเร็วมากมากเกินเรายังกลับไปเปลี่ยนแบบแต่ขอเวลากลับไปคิดก่อน กลับมาเค้าทำไปแล้ว สิ่งหนึ่งที่เราคิดว่าโชคยังเข้าข้างเราคือ เราได้ผู้รับเหมาที่ซื่อสัตย์ ตรงไปตรงมา งานเสร็จทันเวลา ทีมไม้ ทีมทำสีและทีมทำไฟ เค้าประสานงานกันดีมาก เราไม่ต้องเหนื่อยที่ต้องโทรตามทีมนั้นทีมนี้มาทำ เราเปลี่ยนแบบเยอะ บางทีเกรงใจเค้า เค้าก็บอกว่่าเราตลอดว่า เอาแบบที่เราสบายใจ เค้าทำเสร็จแล้วเค้าก็ไป แต่เราต้องอยู่กับมันไป 30-40 ปี มีบ้างเราก็ต้องมาแก้แบบก็จ่ายเงินเพิ่มไป แต่ตอนนั้นขอให้บ้านสวย เท่าไหร่ก็ยอม แบบบ้านที่ออกมาตอนนี้ปลี่ยนแบบไปค่อนข้างเยอะมาก เราคุมงานเองทุกวันเป็นระยะเวลา 4 เดือน รวมเปลี่ยนพื้นไ้ม้มะค่า เหนื่อยแต่เราบอกได้ทุกจุดเลยว่าตรงนี้ทำอย่างไร ไม้อะไร

ภายในเราขอให้มีตู้ปิดทึบเยอะๆคะ เราก็มีคนติงมาว่ามีทำไมกันเยอะๆ แต่อยู่คอนโดตู้เก็บของสำคัญมาก สมบัติที่บ้านเยอะมาก มีทั้ง ซีดี หนังสือ ของเล่นลูก โอ้ยสารพัด เราเลยขอตู้เยอะ ถ้าพื้นที่ไหนว่าพอทำตู้ได้ เราจะทำคะ ตู้วางโชว์มีแต่ขอน้อยๆคะ เพราะไม่อยากทำความสะอาด  ฝุ่นชอบมา ภายในห้องโครงการ The Met ทุกส่วนมีแต่คานคะ อันนี้ก็เป็นโจทย์ยากว่าจะต้องนอนออกมาจากคาน แล้วตกแต่งปิดไว้ว่าไ่ม่เห็นว่าเป็นคาน ก็ยากพอตัวคะ ต้องเอ่ยก่อนว่าบ้านหลังนี้ อาจจะไม่สวยถูกใจ แต่ในใจเจ้าของบ้านก็ััยังมีบางจุดที่อยากจะแก้ไขแต่แก้ทีนึงก็เสียตังส์(เยอะมาก) ก็เลยต้องมองผ่านบ้าง

สเป็กไม้บิวท์อิน
โครงไม้สักแก่จ๊อยซ์ (บ้านเก่าก่อนแต่งงานเราปลวกขึ้นคะ เรากลัวปลวกมากเค้าบอกว่าสักแก่ต้องเพิ่มขึ้น เราเลยบอกว่าเท่าไหร่ว่ามา กลัวจริงๆ)
ปิดผิว - ส่วนใหญ่ใช้ แผ่นวีเีนียร์ ของ แปซิฟิกวู๊ด มีแผ่นอัดสักปิดผิวบางส่วน
ส่วนของฝาไม้ประกน --ใช้ไม้สักจริงๆแต่กี่หุนจำไม่ได้ อันนี้ภูิมิใจสุดๆเพราะชอบลายไม้สักมาก มองทีไรก็สวย
ฝาหลืบ ทั้งห้องนอนและห้องรับแขกใช้ ฝาไม้ทั้งหมดไม่ใช้ยิบซั่มเพราะทำเหลี่ยมคมยากกว่า

ต้องขอขอบคุณห้องชายคามากนะคะ ที่เป็นศูนย์รวมข้อมูลดีๆให้กับเรา จากที่เราผู้หญิงตัวเล็กๆคนนึงไ่ม่มีความรู้อะไรเลย เรามีความรู้สามารถคุยกับช่าง จนตอนนี้มีแต่คนแซวว่าเป็นผู้รับเหมาได้เลยนะ ถ้าบ้านเราไม่สวยไม่ถูกใจใครเราต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ เพราะทุกอย่างเรากับสามีเลือกมาของตกแต่งเองทั้งหมด ไม่ได้ร่ำเรียนมา ก็วางๆไม่สวยก็ซื้อใหม่อะไรทำนองนี้คะ

ไม่ได้ใช้กล้องดีมากมายนะคะ ไม่ใช่มืออาชีพเลยได้รูปมาแค่นี้

แก้ไขเมื่อ 05 ต.ค. 54 16:44:17

แก้ไขเมื่อ 05 ต.ค. 54 13:50:44

จากคุณ : MR BiLLy
เขียนเมื่อ : 5 ต.ค. 54 12:25:59




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com