Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
บ้านหลังน้อยมากๆๆๆ รบกวนช่วยวิเคราะห์แปลนบ้านให้หน่อยครับ ติดต่อทีมงาน

บ้านหลังน้อยมากๆๆๆ เนื้อที่ 36 ตรว.  หน้ากว้าง 9 เมตร ยาว 15 เมตร เองครับ
พื้นที่ใช้สอยน่าจะ ประมาณ 60 ตรม.  เองครับ  อยู่กัน 3 คน พ่อแม่ลูก  รบกวนช่วยวิเคราะห์แปลนบ้านให้หน่อยครับ  
ให้รุ่นพี่ที่เคารพออกแบบให้ ซึ่งแบบบ้านก็ถูกใจผมมาก  แต่ในใจก็ขอแก้นิดนึง แต่ไม่ได้แก้ที่ตัวแบบบ้านเพียงแต่แก้ที่ระยะ ย่น ชิดกำแพงเล็กน้อย  
แต่พอให้คนที่เขียนแบบเพื่อที่จะยื่นเทศบาลให้เค้าบอกว่า   ทำอย่างงั้นอย่างงี้ นะดีมั๊ย
1.ให้เหลือพื้นที่ ด้าน  B  แค่ 50 ซม. เหตุผลเพื่อที่จะได้พื้นที่หน้าบ้านด้าน A เพิ่มขึ้นมาเป้น 3 เมตร สามารถจัดสวนเล็กได้  แต่ผมคิดว่าเหลือ 50 ซม. คงจะเดินเข้าไปทำอะไรลำบาก

2.พื้นที่ด้าน A ก็เช่นกัน ให้ย่นระยะเหลือ 50 ซม.เหมือนกัน จะได้เหลือพื้นที่ด้าน C เป็น 2 เมตรนิดๆ

3.ตรงห้องนอน 1 พี่เค้าออกแบบมาให้ มีกระจกบานเลื่อน เพื่อที่จะ เปิดออกมา นั่งเล่น ชิวๆ สบายๆ ได้ แต่ คนเขียนแบบ บอกว่า หน้าจะทำแค่ เป้น หน้าต่างบานเลื่อนก็พอ
4.ด้านฝั่งผนังห้องนั่งเล่น พี่เค้าออกแบบมาให้เป้นผนังทึบ  แต่ถ้าเป้นเป็น กระจกบานเลื่อน เพื่อที่จะเปิดออก รับลม ชมสวนน้อยๆ ชิวๆ  จะได้หรือไม่ครับ

แต่ในใจจริงๆที่ผมอยากจะเปลี่ยนนั้น เป้น ย่นระยะพื้นที่ด้าน C ลงมาหใหลือแค่ 1 เมตร แล้วให้ด้าน A  มีพื้นที่เพิ่มขึ้นมาเป้น 1.70 ม.  เพื่อที่ว่า ถ้า จัดสวนน้อยๆ  จะได้จัดต่อเนื่องมาเลยตั้งแต่ สวนหน้าบ้าน
ขอความเห้นทุกๆท่านหน่อยครับ
สร้างเองที่ต่างจังหวัด พื้นที่บ้าน  อยู่ในเขตเทศบาล เนื้อที่แค่ 36 ตรว.(เล็กมาก เพิ่วทุบบ้านเก่าอายุ 35 ปี ทั้ง )  
1.พื้นที่ด้าน A เป็นที่ ยาว ประมาณเกือบ100 เมตรได้ บ้านเค้าสร้างอยู่เกือบสุดๆที่  แต่ ไม่มีคนอยู่เป้น 10 ปีแล้ว ไม่ได้เจอกันมานานมากกก
2.พื้นที่ด้าน B ตอนนี้เป้นที่เปล่า ของเพื่อนบ้านแถวๆนะซื้อไว้ยังไม่ได้ทำอะไร
3.พื้นที่ด้าน C มีบ้านสร้างอยู่แล้ว เป็นเพื่อนบ้านกัน คุยกันง่าย

งบประมาณ  ผมบอกพี่เค้าว่า ขอแค่ 4 แสน นะครับพี่ แต่ผม ก็ มีงบเผื่อบานอยู่แล้วบ้างนิดหน่อย  วัสดุก็พื้นๆ กระเบื้องแกรนิตโต  หลังคาเมทัลชีทบุฉนวน  รวมงานปะปา ไฟฟ้า  กำแพงทำแค่กำแพงหน้า กับประตูเลื่อนธรรมดา กำแพงเก่า 3 ด้าน มีแล้ว อย่างมากแค่ ทาสีใหม่ คนที่เค้าจะเขียนแบบ BOQ ให้ ก้ บอกว่า ได้ ไม่เกินแน่ งบ 4 แสน (ผมบอกว่ารวมค่าแรงช่างไปด้วยนะครับ )

ขอคำแนะนำหน่อยครับ ว่า ผิดกฎระเบียบทางราชการตรงไหนบ้างครับ สร้างที่ต่างจังหวัด  อ.เมือง  อยู่ในเขตเทศบาล
ปล.อาจจะไม่เหมาะสมเท่าไหร่ที่มาตั้งกระทู้ถามช่วงนี้ เนื่อจากพี่น้องชาวชายคากำลังประสบกับปัญหานำท่วมอย่างหนัก ถึงแม้ว่า จังหวัดที่ผมอยู่จะไม่ประสบปัญหา  แต่ก้ขอเป้นกำลังใจให้ผู้ประสบภัยน้ำท่วมทุกๆท่านนะครับ

จากคุณ : jeabkorea
เขียนเมื่อ : 28 ต.ค. 54 10:01:01




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com