Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
Review : IKEA & วิธีใช้ ติดต่อทีมงาน

เนื่องจากวันนี้เป็นวัน IKEA Family Day (รอบสื่อมวลชวน 555)

ผมไปมาแล้วพบว่าบางทีว่ามันจะงง ๆ สำหรับคนไทยเลยว่าจะมา Review เพื่อทุกท่านที่จะไปจะได้ไม่งง และเหนื่อยฟรี (วันนี้เหนื่อยมาก เหงื่อออกด้วย ใช้แรงเยอะ)

เริ่มเลยละกัน IKEA จะแบ่งพื้นที่อาคารเป็น 2 ชั้นครับ
ชั้น 1. จะเป็นสินค้าทั้งหมด (ใครมี IDEA อยู่แล้วมาที่ชั้นนี้เลยครับ)
ชั้น 2. จะเป็น Show Room สินค้า (เหมาะสำหรับผู้ที่ยังนึกไอเดียไม่ออกและยังไม่รู้จักหน้าตาสินค้า ควรเดินครับ มีไอเดียดีๆ เยอะ

ขั้นตอนการใช้งาน IKEA คับจะมี TAG สินค้า 2 สี คือเสื้อแดงกับเสื้อเหลือง เอ๊ยสีแดงกับสีเหลือง (ใครคิด concept นี้ไม่แน่ใจแต่ดูแล้วปวดจิ๊ดนิดๆ)
- ถ้าป้ายดังกล่าวเป็นสีแดง คือ เป็นสินค้าพร้อมหยิบ (แต่คุณจะต้องไปหยิบเอง) เพราะฉนั้นสิ่งที่ลูกค้าต้องทำคือ จด ID, แถว, ช่อง ตรงป้ายแดงๆ เพื่อที่ว่าต้องไปหยิบเอง ตอนแรกผมก็ไม่รู้เลยถ่ายรูปแต่ชื่อสินค้าพอไป พนักงานก็งง แถมยังต้องไปค้นหาใน computer นานอีก เสียเวลาทั้งคนซื้อและพนักงาน)

- ถ้าป้ายดังกล่าวเป็นสีเหลือง คือ เป็นสินค้าที่ต้องติดต่อพนักงานเพื่อดูหรือสั่งสินค้า

** จริงๆ ถ้าใครมาครั้งแรก ควรจะถามพนักงานทั้ง 2 สีแหละ เพื่อจะได้รู้ว่าจะต้องไปเอาสินค้าที่ไหน เพราะบางอย่างก็อยู่ที่ซุ้มแผนกสินค้าบางอย่างก็ไปอยุ่ที่ self service (งงมาก เดินไปเดินมาหลายรอบ) จะไ้ด้ไม่เหนื่อย

กรณีที่เราได้ป้ายแดงให้ก็จะมีบอกว่าเราต้องไปเอาของที่ แถวไหนช่องไหน สินค้าจะอยู่ที่ชั้น 1 ครับ (แถวใหญ่กว่าช่อง) เสร็จแล้วก็เดินไปเอาเอง ยกเอง ของบางชิ้นเช่น เคาน์เตอร์อ่างล้างหน้า หนักมากๆๆ ต้องยกเองคนเดียวปวดหลังเพราะฉนั้นท่านสุภาพสตรีทั้งหลายไม่ควรจะมาเดินคนเีดียว ควรจะหาหนุ่มหรือสามีมาเป็นเพื่อน (ผมว่าข้อนี้ IKEA ควรปรับปรุงนะ ของบางอย่างหนักมากแถมไว้ชั้นบน ทำให้คนยกมีสิทธิหลังยอกได้เนื่องจากคนไทยไม่ได้รูปร่างใหญ่เหมือนฝรั่ง หรือควรมีอุปกรณ์เสริมแผ่นรองหลังสำหรับพวกยกน้ำหนักใช้)

เมื่อได้สินค้าครบเรียบร้อยแล้วก็ไปทำการจ่ายครับก็จ่ายเหมือนทั่วไปแต่ที่นี้ไม่มีถุงใด ๆ ให้ทั้งสิ้น (เืนื่องจากลดโลกร้อน)

เสร็จปุ๊บก็ขึ้นอยู่กับทางลูกค้าว่าจะนำกลับไปเองหรือให้บริษัทส่งสินค้ามีอัตราดังนี้ 650บาท ระยะ ไม่เกิน 60 KM ถ้า 50-100 KM ก็ 850 บาท (วัน Family day ลดเหลือ 399 กะ 499 แถมสินค้าทั้งหมดลด 15% ; ) และของบางอย่างถ้าขี้เกียจประกอบ IKEA ก็มีบริการประกอบให้แต่ไม่รู้ว่าไปประกอบหน้างานหรือประกอบไปเลยพอดีไม่ได้ใช้บริการ

ก็เป็นอันเรียบร้อยโรงเรียน IKEA

อะลืม Review อาหาร
วันนี้ IKEA มีจำหน่ายแค่ Hotdog , ไอติม, น้ำ
- Hotdog 2 อัน 25 อร่อยดี
- ไอติม อันละ 7 บาท (เห็นเพื่อนบอก เอาโคนมันมาเติมได้เรื่อย ๆ)
- น้ำแก้วละ 25 บาท เอาแก้วมากดเติมได้เรื่อยๆ คับ

 
 

จากคุณ : karasu_cs
เขียนเมื่อ : 29 ต.ค. 54 21:01:08




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com