Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ประสบการณ์กับ IKEA ติดต่อทีมงาน

อาทิตย์ที่แล้ว เห็นเพื่อนๆหลายคน check in ใน Facebook ว่าอยู่ IKEA บางนา เราเลยอยาก Intrend บ้าง เลยชวนแฟนไปวันเสาร์ เลยอยากจะ share ให้คนอื่นๆฟังว่าเรารู้สึกยังไงกับร้านยักษ์ใหญ่จากต่างประเทศร้านนี้
เรากะแฟนนั่งรถไฟฟ้าไปขึ้นรถฟรีที่สถานีอุดมสุข เพราะช่วงนี้นำ้ท่วมเลยขับรถไม่สะดวก ไปถึงต้องยืนร้อนต่อคิวรอรถที่ว่าฟรีกว่าครึ่งชั่วโมง แถมรถแน่นเป็นปลากระป๋อง แอร์ไม่เย็น คนขับขับเหนียบเบรคกะทันหันหลายที และยังเปิดเพลงเสียงดังลั่นชวนเวียนหัว ทำเอาคุณแฟนเราเริ่มบ่น ต้องปลอบใจว่าจะได้ไปซื้อของถูกก็อย่างงี้แหล่ะ
ไปถึงคนเยอะมาก เดินถ่ายรูปกันเราเลยถ่ายบ้าง เป็นที่ระลึก ตามโซฟาบ้าง ห้องนอนบ้าง กะว่าจะหาซื้อตู้หนังสือ ที่วางทีวี กะโซฟาตัวใหม่ไว้ไปทดแทนตัวที่บ้านถูกนำ้ท่วม T T เดินเลือกโซฟาดูอยู่นาน เลยลองถามพนักงาน เพราะบางตัวราคาแพงถูกต่างกันมาก พนักงานถามแล้วตอบให้ข้อมูลไม่ได้เลย บอกแค่โปรโมชั่นครับ เราอยากรู้ว่าไอ้ข้างในอ่ะมันต่างกันยังไง ก็อธิบายไม่ได้ เรากะแฟนเลยตกลงกันว่าเอาไว้ก่อน ไปดูตู้หนังสือดีกว่า ตู้หนังสือราคาถูกมาก ได้ยินคนอื่นคุยกันว่าต้องประกอบเอง เราเลยถามแฟนว่าเธอประกอบไหวมั๊ย แฟนบอกไม่อ่ะ เหนื่อย จ้างเขาไปประกอบแล้วกัน คงไม่กี่บาท ตกลงกันได้ก็จดรหัสต้องไปหยิบของเองข้างล่าง แฟนเดินไปเจอเตียงชอบใจอยากซื้อ ถามพนักงานเห็นราคาถูกแค่หมื่นต้นๆถูกกว่ายี่ห้ออื่น ปรากฎราคาที่เราเห็นว่าถูกยังไม่รวมคานเตียงที่เป็นซี่ๆ กับสกรูยึดด้านล่าง คานเตียงมีหลายราคาให้เลือกมาก แต่ที่ถูกที่สุดพนักงานบอกว่าไม่ทน อย่าซื้อเลย วันก่อนมีลูกค้าซื้อไปแล้วโทรมาบ่น เราก็อ้าว งั้นแพงสุดเท่าไหร่ พนักงานไปเช็คราคากลับมาบอกว่าข้างละ 4,500 เตียงหกฟุตต้องใช้สองข้างก็ 9,000 บวกค่าสกรูอีก 400 รวมราคาเตียงหมื่นสอง ก็ยด้เตียงราคาร่วมสองหมื่นกว่า เจ็บไปกว่านั้นคือขนาดเตียงไม่ใช่ขนาดเดียวกับขนาดที่นอนมาตรฐานในเมืองไทย ต้องซื้อที่นอนเฉพาะที่นี่ เราสองคนเหวอเลย อะไรกันจากราคาเตียงหมื่นต้นๆ กลายมาเป็นกว่าสามหมื่นได้ไง เกือบถูกหลอกว่าถูกซะแล้ว เลยเปลี่ยนใจไม่ซื้อ
ลงมาเอาตู้หนังสือที่ชั้นล่าง ใช้เวลาหาสักพัก แต่เล็บที่เพิ่งไปต่อมาต้องมาหักเพราะดึงห่อตู้ออกจากชั้นเนี่ย เคืองไม่หาย ไม่มีคนมาช่วย พนักงานเดินผ่านก็ไม่สนใจ
เราเดินมาจ่ายเงินตู้หนังสือหนึ่งตู้กะแปรงขัดจานราคาถูกมาก แล้วไปติดต่อแผนกส่งของติดตั้ง พระเจ้าช่วย ราคาค่าขนส่งติดตั้งรวมจะราคาเท่าราคาตู้ซะอีก เลยตัดสินใจแบกขึ้นรถแท็กซี่กลับมาบ้านกันเอง แฟนบ่นจนทุกวันนี้ เพราะแฟนต้องเป็นคนประกอบ โดยมีเราช่วยลุ้นอยู่ข้างๆ ประกอบเสร็จตู้มีรอยเต็มไปหมด ตามประสาไม่เป็นมืออาชีพ แถมดูไม่แข็งแรงเท่าที่ควร งานนี้เข็ดเลย ใครว่าของถูกต้องรวมราคาทุกอย่างให้ดีก่อน ประเภทแอบแฝงไว้เต็มไปหมดนี่ น่าโมโหจริงๆ
เรารู้สึกว่าคนไทยทำไมให้เครดิตต่างชาติจัง เฟอร์นิเจอร์ ของตกแต่งของคนไทยสวยๆกว่าเยอะแยะ ไม่ต้องมาเหนื่อยลากเอง ประกอบเอง แล้วพนักงานก็ยังดูแลเราดีกว่า ข้อมูลดีกว่าตั้งเยอะแยะ เราตกลงกะแฟนแล้วว่าจะอุดหนุนคนไทย ซื้อเฟอร์นิเจอร์ยี่ห้อคนไทยดีกว่า ช่วยชาติสนับสนุนกันเองดีกว่า

จากคุณ : NP76
เขียนเมื่อ : 15 พ.ย. 54 09:48:33 A:110.49.249.191 X: TicketID:338499




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com