Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
***รบกวนขอความช่วยเหลือด้วยครับ*** แอร์ที่บ้านมีปัญหาช่างบอกให้เปลี่ยน "คอมเพรสเซอร์" ตัวละ 6,500 !!! ติดต่อทีมงาน

***สวัสดีครับเพื่อนๆชาวชายคาที่รักทุกท่าน***

   วันนี้ผมมีเรื่องจะขอรบกวนเพื่อนๆห้อง "ชายคา" หน่อยนะครับ (เรื่องอาจจะยาวนิดหน่อยนะครับ)  โดยเรื่องของเรื่องเกิดจากวันก่อนแอร์แบบ "Wall Type" ที่บ้านของผมมันตันจึงตัดสินใจจะเรียกช่างมาล้าง (แอร์เย็นเวลาเอามือไปอังแต่ลมไม่ค่อยออกมา)  ทีนี้ก่อนที่ผมจะทันทำอะไรคนที่รู้จักก็ไปเรียกช่างโนเนมที่ไหนมาก็ไม่รู้ครับ  และช่างสองคนนี้ก็จัดการลุยกับแอร์ของผมจนเสร็จเรียบร้อย  ซึ่งในใจผมเองไม่อยากเรียกช่างที่ไม่ได้มาจากร้านแอร์ตั้งแต่แรกแล้วครับ  แถมคนที่ทำนี่ผมมารู้ทีหลังว่าปัจจุบันก็ไม่ได้ทำงานเกี่ยวกับแอร์โดยตรงเท่าไหร่แล้ว  

   ทีนี้วันแรกพอล้างเสร็จ (ซึ่งตอนล้างนั้นผมไม่ได้อยู่ด้วย) มันก็เย็นฉ่ำดีอยู่ทว่าพอมาวันที่สองแอร์ของผมกลับพ่นแต่ไอร้อนออกมาตลอดเลย  ไม่ว่าจะปรับรีโมทยังไงก็ยังเป็นลมร้อนตลอดเวลา  พอไปดูที่คอยล์ร้อน (แขวนที่นอกระเบียง) ซึ่งผมแค่ชะโงกหน้าไปดูก็พบว่ามันเงียบกริบไม่มีเสียงอันใด(ไม่ได้ไปงัดแงะอะไร)  ทีนี้พอปิดแอร์แล้วทิ้งไว้ครึ่งวันจึงมาเปิดอีกทีปรากฏว่ามันกลับมาเยบ็นอีกครั้งหนึ่ง  และอาการเย็นๆร้อนๆก็เป็นสลับกันอยู่หลายวันจนผมทนไมไ่หวโทรไปเรียกหนึ่งในช่างให้มาตรวจสอบ  

   ทว่าวันที่ช่างคนดังกล่าวตรวจสอบนั้นผมก็ดันไม่อยู่ที่บ้านอีก  สอบถามจากคนที่อยู่เห็นบอกว่าช่างแอร์มารื้อๆแงะๆเช็คดูที่ "คอยล์ร้อน" แล้วบอกว่า "คอยล์ร้อน" เสียถ้าจะซ่อมคิด6,500บาท  ซึ่งพอผมได้ฟังผ่านทางโทรศัพท์ก็ปรี๊ดแตกขึ้นมาเลยครับ  บ้ารึเปล่าฟระ!ตอนยังไม่เรียกเอ็งมาทำแอร์ผมอาจจะไม่เย็นฉ่ำแต่ก็ยังพอจะมีความเย็นอยู่บ้าง  พอคุณมาละเลงกับแอร์ของผมเสร็จกลับกลายเป็นว่าคราวนี้แอร์ไม่ตันก็จริงแต่มันดันพ่นลมร้อนมาแทน  (นี่ยังไม่นับเรื่องที่มาทำขาของหน้ากากแอร์ผมหักไปข้างหนึ่งตอนล้างด้วยซึ่งผมมารู้ทีหลัง)  

   ผมจึงให้คนที่บ้านบอกเขากลับไปเลยและเรียกช่างที่รู้จักคุ้นเคยกันอีกคนมาตรวจสอบดู (คนนี้ไม่ได้เป็นช่างแอร์โดยตรงแต่มีความรู้ดีมากและเชื่อใจได้)  ซึ่งช่างคนที่สองนั้นเขาบอกว่าปัญหาเกิดจาก "คอมเพรสเซอร์" ของแอร์เสียจึงไม่มีแรงส่งน้ำยาไปที่ระบบและถ้าจะเปลี่ยนคอมพ์ก็ต้องเสียเงินหลายพันอยู่  ซึ่งช่างคนนี้เขาไม่ได้จะทำให้ผมนะครับเพราะเขาบอกแต่แรกแล้วว่าไม่มีเครื่องมือแค่มาช่วยดูให้เฉยๆ  ผมจึงไำม่คิดว่าเขาจะมาหลอกลวงอะไรเพราะโกหกไปก็ไม่ได้เงินอยู่ดี  

   ดังนั้นผมจึงอยากจะสอบถามเพื่อนๆชาว "ชายคา" ว่าอาการที่เกิดกับแอร์ของผมนี้  พอจะมีวิธีแก้ไขอย่างไรนอกจากการเปลี่ยน "คอมเพรสเซอร์" ซึ่งค่อนข้างจะแพงหูฉี่พอสมควร  เพราะบอกตรงๆตั้งแต่เกิดมาผมใช้แอร์มาไม่รู้กี่ตัวต่อกี่ตัวแล้วและไม่เคยมีปัญหาจนถึงขั้นต้องเปลี่ยนคอมพ์เลย  ทว่าพอมาเจอพวกช่างโนเนมแบบนี้ปุ๊ปก็เกิดเรื่องขึ้นจนได้ (กรณีนี้ถ้าเราเปลี่ยน "คาปาร์ซิสเตอร์" ของคอมพ์ฯพอจะแก้ได้รึเปล่าครับ)


ป.ล. ลืมบอกไปครับว่าช่างคนที่2เขาเอา "เกย์วัดน้ำยาแอร์" มาตรวจด้วยครับ  ผลคือระบบน้ำยาปรกติไม่มีปัญหาอะไรเลย  ผมจึงคิดว่าตนเองอาจจะโดนช่างคนแรก "วางยา" ซะแล้วครับ


***ขอบพระคุณเพื่อนๆทุกท่านมากๆครับ***

จากคุณ : เจไดหนุ่ม
เขียนเมื่อ : 30 พ.ย. 54 17:22:14




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com