Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เกือบเสียชีวิตเพราะเชื่อใจในโครงการบ้านภัสสร บ.พฤกษาฯ ต่อไฟสลับกระแสไฟเดินทุกเส้น เมื่อน้ำท่วมทำให้ไฟช๊อตสายไฟละลาย ติดต่อทีมงาน

ขอคำปรึกษาครับ ในช่วงน้ำท่วมบ้านในพื้นที่คลองสาม เป็นโครงการบ้านเดี่ยวโครงการแรกของ PS ตั้งอยู่รังสิตคลองสาม เมื่อน้ำท่วมก็ตัดไฟโดยการสับเบรกเกอร์ชั้นล่างทั้งหมด เมื่อระดับน้ำท่วมในบ้านประมาณเอวก็เข้ามาดูบ้าน 2 ครั้ง ก็ไม่ได้สังเกตอะไรเพราะมาช่วงกลางวัน แต่เมื่อน้ำลด เข้ามาในบ้านก็ต้องตกใจ เพราะปลั๊กทุกตัวไหม้ละลายทั้งหมด ขึ้นไปชั้นบนเข้าห้องน้ำก็โดนไฟดูดจากท่อระบายน้ำ ดีที่สลัดตัวหลุดมาได้ทัน ก็นึกว่าสับเบรกเกอร์ลงแล้ว ทำไมถึงมีไฟ จึงได้ให้ช่างไฟเข้ามาดู ช่างเปิดฝ้าก็ตกใจเพราะสายไฟใต้ฝ้าไหม้ละลาย ไปที่เบรกเกอร์ ก็ยิ่งตกใจเพราะช่างบอกว่า โครงการต่อสายไฟผิดสลับสาย ทำให้ไฟเดินทุกเส้น ช่างไฟบอกว่าตั้งแต่เป็นช่างไฟมาไม่เคยเห็นไฟช๊อตไหม้รุนแรงแบบนี้ โชคดีที่ไฟไม่ดูดชีวิตหรือไฟไหม้บ้าน เราก็กลัวจำได้ว่าตอนน้ำท่วมบ้านเข้ามาดูบ้านโชคดีที่ไม่ได้เดินเข้าใกล้ปลักไฟ ไม่งั้นคงตายหมู่ เพราะมากันหลายคน ความจริงปัญหาเรื่องไฟก็มีมาตั้งแต่ซื้อบ้าน ไฟรั้วใช้ไม่ได้เปิดสวิตส์ปุ๊บไฟดับปั๊บ สายโทรศัพท์ก็ใช้ไม่ได้ ให้โครงการมาแก้ก็ไม่มา สุดท้ายต้องยกเลิกใช้ไฟตรงรั้วไปเลย โทรไปที่บริษัทให้รับผิดชอบจากการกระทำที่ประมาทจนเกือบทำให้ลูกค้าเสียชีวิต คำตอบที่ได้คือ บริษัทไม่รับผิดชอบ จริงๆ ก็คิดอยู่แล้วเพราะตั้งแต่ซื้อบ้านมา ทำเรื่องซ่อมแซมบ้าน ก็แทบไม่ได้รับการสนใจ บริษัทเขาถือว่าได้เงินแล้ว ถนนในโครงการก็พัง ท่อระบายน้ำก็ไม่สามารถระบายน้ำได้ดีต้องสูบออกทุกครั้งที่ฝนตกหนัก สิ่งอำนวยความสะดวก สระน้ำ สระบัว เป็นต้น หลายๆ อย่างที่กล่าวมาไม่สามารถใช้งานได้ดี ปัจจุบันโครงการก็ยังไม่มีนิติบุคคลเพราะบริษัทไม่ดำเนินการแก้ไขระบบต่างๆ ในหมู่บ้านให้เรียบร้อยก่อนการโอน อีกอย่างที่เห็นแล้วน่าตกใจกับบ้านหลังน้ำท่วมคือเชื้อรา พบเชื้อราเต็มห้องในส่วนที่เป็นสีของโครงการ ส่วนที่ซื้อสีมาทาเองไม่มีราขึ้น ไปดูเพื่อนบ้านที่ซื้อสีมาทาเองก็ไม่มีปัญหาเรื่องเชื้อราหรือมีก็น้อยมาก คาดว่าที่เชื้อราเต็มบ้านนอกจากความชื้นก็น่าจะเพราะสีที่โครงการมาทาให้ลูกค้าไม่มีคุณภาพซึ่งอาจจะเกิดจากผู้รับเหมาแต่โครงการก็ต้องรับผิดชอบเพราะต้องมี QC  ไม่ทราบว่าเพื่อนสมาชิกจะช่วยแนะนำอะไรได้บ้าง ตอนนี้ส่งเรืองไป สคบ. แล้วแต่ยังไม่ได้รับการตอบรับ

แก้ไขเมื่อ 14 ธ.ค. 54 22:03:36

แก้ไขเมื่อ 14 ธ.ค. 54 20:26:06

แก้ไขเมื่อ 14 ธ.ค. 54 20:21:28

จากคุณ : Mame12
เขียนเมื่อ : 11 ธ.ค. 54 21:09:32




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com