Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ประนาม ร้านทำครัว built-in ชื่อ mdkitchen อย่าได้เข้าไปเชียว ติดต่อทีมงาน

เป็นอุทาหรย์เตือนใจ เผื่อมีใครจะได้ไม่หลงเข้าไปร้านนี้ ชื่อร้าน mdkitchen อยู่ตรง ถ.เทพารักษ์ บางพลี
สืบเนื่องมาจาก ผมได้ตกลงสั่งให้เจ้านี้ทำชุดครัวบิวอิน ให้ ทั้งหมดก็ เป็น จำนวนเงิน 53000 บาท โดยได้ทำข้อตกลงกันว่าส่งของภายใน 30 วัน โดยผมได้จ่ายมัดจำ 30% เป็นจำนวน 16000 บาท โดยวันที่ผมสั่งทำคือ 28/9/54 และกำหนดติดตั้ง 28/10/54 แต่พอถึงกำหนด ผมก็ได้โทรไปตามว่าจะสามารถเข้ามาได้เมื่อไหร่
ผม: คุณปู ครับ ครัวผมเสร็จยัง
ป: เ้อ ยังเลยคะ ปูขอเลื่อนเป็นวันที่ 8/11/54 ได้ไหมคะ
ผม: อ้าว หรือครับ ไม่เป็นไร เลื่อนก็เลื่อน (แอบ เซ็งๆ)
พอถึง วันที่ 8/11/54 ผมเลยโทรไปถามอีกที ว่าเสร็จหรือยัง
ปู; ต้องขอโทษทีคะเนื่องจากน้ำท่วมของเข้าไม่ทัน ขอเลื่อน เป็น 15-16/11/54 ได้ไหม
ผม: ก็ได้ (ไม่มีทางเลือก) เนื่องจาก น้ำท่วมจิงๆเราก็เสียวอยู่ เหมือนกัน งั้น 15-16 ผมไม่สะดวกผมขอเป็นวันที่ 19/11/54 ก็แล้วกัน
ผมอดทนรออีก 1 อาทิตย์ พอไก้ลถึงวันนัดผมก็เลยโทรไปตามอีก และก็ได้รับการ confirm ว่าจะเข้าไปทำแน่นอน แต่พอถึง วันที่ 19/11/54 ผมก็ได้รับคำตอบว่า ขอเลื่อน
ขอเลื่อนเป็น 23/12/54 เนื่องจากของเข้าไม่ทัน พอถึง วันที่ 22 ก็ขอเลื่อนเป็นอีกเป็น 26/11/54
พอถึง 26/11/54 ผมก็โทรตามและก็ได้คำตอบว่า "ขอเลื่อน เป็นช่วงบ่ายๆ เนื่องจากเครื่องตัดเสีย กำลังซ่อม" (ร้านออกใหญ่โตเครื่องตัดมีเครื่องเดียวหรือไง ผมคิดในใจ) อ้าวไม่ว่ากัน รออีก
จนเย็น โทรไปถามแฟนที่บ้านถามว่าช่างเข้าไปยัง แล้วแฟนผมก็บอกว่า ปูโทรมาเลื่อนอีกแล้ว บอกว่ากำลังเครมเครื่องตัดอยู่ ขอเลื่อนเป็น 28 หรือ 29/11/54
อ้าวเริ่มฉุนแล้ว ทำไงได้ ทำใจเย็น ต้องรอต่อไป จนวันที่ 28/11/54 โทรตามอีกจะเข้าไปทำไหม แล้วก็ได้คำตอบเหมือนเดิม ว่าช่างต้องไปทำงานที่อื่น เข้าไม่ทัน ขอเลื่อนอีกหน่อย เป็นวันที่ 8/12/54 โดย คุณ ปู มีข้อเสนอว่า "ถ้าเลื่อนอีกทาง ปู ยินดีที่จะคืนค่ามัดจำให้"
ผมคิดว่าคงสุดท้ายแล้วหละ ถึงขั้นนี้เค้าคงจะเร่งงานให้เราแล้ว เนื่องจากเป็นคนบอกเองว่าถ้าไม่ได้จะคืนเงินให้
แต่แล้ว วันที่ 7/12/54 เบอร์ คุณ ปู ก็โทรเข้ามา ผมก็คิดว่า จะคอนเฟรม ว่าจะเข้าไปทำงานให้ แต่ที่ไหนได้ คนที่โทรมาไม่ใช่คุณ ปุ กลายเป็น แม่ปู
"เค้าโทรว่าขอโทษด้วยที่งานล้าช้า และตอนนี้คุณปูไปต่างจังหวัดเค้ามารับเรื่องแทน" ฟังดูดีที่เดียว และเค้าก็พูดต่ออีกว่า " งานที่ ปู รับไว้ เค้าขอเลื่อน เป็น มกรา ปีหน้าได้ไหม " ผม (เห้ย เล่นขายของกันหรือไงวะ เลื่อนแล้วเลื่อนอีกเลื่อนจนใส่เลื่อนแล้ว  คิดในใจ) ไม่ได้แล้ว ผมตอบด้วยเสียงแข็ง ผมต้องทำบุญบ้านสิ้นปี แล้วถ้าทำบุญ ไม่มีครัวทำไงหละ เค้าอึ้ง ไปนิด เดียว ให้คุยกับผู้ใหญ่ทางเรานะคะ
สุดท้ายคุยกับเจ้าของร้าน พ่อ ยัยปู
ผม; เฮีย ตกลงคุณปู แล้วนะครับว่าจะส่งของให้......เค้าเป็นอะไรกันแน่ พนักงาน หรือลูกของ เฮีย , แล้วทำไมปล่อยให้เค้าทำแบบนี้ .......................... สุดท้ายเค้าจะเร่งให้ ภายใน 28/12/54 ซึ่งผมก็ไม่ค่อยเชื่อใจเท่าไหร่แล้ว ผมเลยโทรไปบอกแฟน แฟนวีนแตกเลย "ไม่เอา ๆ จะเปลี่ยนเจ้าใหม่ เดียวเค้าโทรไปคุยเอง จะเอาเงินคืนแล้วไปหาเจ้าใหม่ให้ทำให้ดีกว่า" แฟนเลยโทรไปคุยเอง
สรุปสุดท้าย ทางร้านบอกไม่สามารถคืนเงินได้ เนื่องจาก ปู ไม่ได้เอาเงินไปให้เค้า อ้าว แล้วมันเกี่ยวกับ ตรู ไหม แล้วนั้น ลูกสาว มรึง นะ ถ้าเป็นคนอืนแล้วโกงเงิน บริษัท ไปก็ว่าไปอย่าง
แล้วเค้าก็ยืนยัง ว่าไม่คืนเงิน เนื่องจากสั่งของมาแล้ว และจะให้เราเอาของที่สั่งมาแล้วไป กลับกลายเป็น ว่า ผมชื้อห้องครัว แต่กลับได้ แต่ เตาแก็ส อ่างล่างจาน และฮูดดูดควัน มาโดยที่ผมยังไม่รู้เลยว่า เอาไปให้เจ้าอื่นติดเค้าจะทำให้ไหม
วันที่ 10/12/54 ผมเลย เข้าไปคุยกับเจ้าของร้าน เพื่อจะขอเงินคืน (เหมือนขอทานเลย) แต่ก็ ได้รับการบ่ายเบี่ยง อย่างไม่มีเหตุผล โดยเค้าอ้างว่า น้ำท่วม และ ไม่ทราบเรื่อง ที่คุณปูคุยไว้ และก็บอกว่าทั้งหมดเป็นความผิดของเราที่ไปยกเลิกเค้า เพราะงานเค้าสั่งทำ ซึ่ง ผมก็บอกว่า ทางร้านเลื่อนกำหนดส่งผมนานแล้วจนผมทนรอไม่ได้ พ่อปูก็บอกว่า "มันก็เป็นธรรมดาที่งานสั่งทำก็ต้องเลื่อนแบบนี้หละและระบบเมืองไทยก็เป็นเหมือนกันหมดผมต้องให้เวลาเค้าสิ" ผมได้ยินคำนี้ ผมรู้เลยว่า คนคนนี้เป็นคนที่เห็นแก่ตัวมากและไร้ความรับผิดชอบอย่างมาก ทำให้ผมคิดได้ว่า คิดถูกแล้วที่ยกเลิกงานไป แล้วผมก็ถามว่ามูลค่าสิ้นค้าที่ผมจะเอากลับไป เป็นมูลค่าเท่าไหร่ และให้เค้าเก็บไว้ขายให้คนอื่นได้ไหม
เค้าอ้างว่า เตาแก็ส ซึ่ง สั่งมาเพื่อเรา เอาไปขายให้ คนอื่นไม่ได้ และยังบอกว่าเค้าก็เสียหายเพราะขึ้นงานไปแล้ว ผ่านมา 2 เดือน เพิ่งทำตู้ไป 1 ใบ แถมยังไม่เสร็จด้วย เลวมากๆ ทำการค้า แบบนี้ สุดท้ายของที่ผมได้กลับคืนมา ก็มีมูลค่า แค่12700 บาท แต่เงินมัดจำไป 16000 เงินไม่สรุปว่าผมต้องเสียเงิน 3300 บาทโดยที่ไม่ได้อะไรเลยนอกจาก ความรู้สึกแย่ๆ แถมเสียเวลาไปโดยเปล่าประโยชน์ 2 เดือนกว่า เสียดายเความรู้สึกที่เคยคิดว่า "เค้าเป็นโปร งานบิวอิน" และก็ได้รู้ถึงการไม่รับผิดชอบของร้าน และการขาด จรรยาบัน อย่างแรง
ใครที่จะไปทำร้านนี้ ตักสินใจดีๆ นะครับ แล้วจะได้ไม่ต้องมาเสียทั้ง เงิน และ เวลา ที่ต้องมารอ ถึง 2 เดือนกว่า โดยไม่มีอะไรเลย
และก็ขอประนาม ร้าน mdkitchen ให้เจ๋ง เร็วๆ อย่าให้มีร้านอย่างนี้ที่เอาเปรียบเรา เหลืออยู่ในประเทศนี้ นะครับ

จากคุณ : kangcity
เขียนเมื่อ : 14 ธ.ค. 54 08:57:24




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com