Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
"จะให้เจ้าหน้าที่เอาเครื่องไปส่งคืนให้เมื่อไหร่ครับ" ลาขาดกับ ผลิตภัณฑ์ samsung ติดต่อทีมงาน

เรียนทุกท่านที่เข้ามาอ่าน

ผมได้ซื้อ TV ซัมซุง LCD  series 4 มา 1 เครื่อง ปรากฎว่า ส่งซ่อม บ่อยครั้งมาก (อาการแถบสีม่วงขึ้นด้านขวามือแนวตั้ง) ทาง  samsung ขอซื้อเครื่องคืน เนื่องจากส่งมาซ่อมหลายครั้งแล้ว ไม่หาย ก็ได้รับเงินคืน เต็มจำนวน

ส่วนตัวรู้สึกดีที่ทาง  samsung  แสดงความรับผิดชอบ ได้ใจ ลค.ไปเต็มๆ หลังจากนั้นเงินที่ได้ไปก็เอาไปซื้อ TV LCD มาอีกเครื่อง แต่ต้องเพิ่มเงินอีกจำนวนหนึ่ง เป็นอีกรุ่นหนึ่ง เพราะกลัวว่าถ้ารุ่นเดียวกันหรือใกล้เคียงกันจะมีปัญหาแบบเดียวกันอีก (ไม่เข็ด) อีกอย่างเกรงใจที่ทาง ซัมซุง คืนเงินให้กับทาง ลด. เพราะส่วนตัวคิดว่า ผลิตมา 100 เครื่อง ความซวยอาจจะมาแค่ที่เราก็เป็นได้ สุดท้ายก็มาลงที่รุ่นนี้ series 5  LA46C550J1RXXT ปัญหาคิดว่าจะจบ ลค.ได้เครื่องใหม่  ซัมซุง ได้ใจ ลค. แต่มันยังไม่จบครับ

ใช้ไปได้ประมาณสัก 2 เดือน (ซื้อมาตอน มีนาคม 2011) เพิ่งมาสังเกตุ พอเปิดเครื่องไฟเข้าเครื่อง เป็นเส้นเล็กๆแนวนอนขึ้นเต็มจอ ก็ลองดูทุกวิธีทางแล้ว (ไม่ใช้ปลั๊กพ่วง ถอดสายต่างๆออก เอาไปตั้งไว้ห้องอื่นๆ) อาการก็ยังไม่หาย งานเข้าแล้ว ยังใจเย็นอยู่ เพราะเห็นว่ายังอยู่ในประกัน อีกอย่างเกรงใจทาง ศูนย์ ซัมซุง เพราะเพิ่งคืนเงินมาให้ไปซื้อเครื่องใหม่ รอสักพัก เดี๋ยวเปลี่ยนอะไหล่ อาการไปก็คงจะดีขึ้น

ล่าสุด แจ้งซ่อมไป (ทนได้ปล่อยให้ล่วงเลยมาจน พฤศจิกายน)

วันเสาร์ ที่ 5 พฤศจิกายน เข้ามาตรวจเช็คเบื้องต้นก่อน
วันเสาร์ ที่ 12 พฤศจิกายน ช่างได้ทำการเปลี่ยน mainboard กับ power supply อาการเป็นเหมือนเดิม
วันเสาร์ ที่ 19 พฤศจิกายน นัดว่าจะมีช่างจากโรงงานเข้ามาดูเพราะอาการเป็นเหมือนเดิม สุดท้ายไม่มาตามนัดไม่แจ้ง ล่วงหน้าปล่อย ลค.นอนรอทั้งวัน

สุดท้าย โทรตามงานกับทาง Callcenter เป็นอะไรที่สุดยอดมากบริษัทนี้ อะไรที่ไม่เคยเจอก็ได้เจอ เราเล่าถึงความเดือดร้อนของเรา พนักงานคุยไปขำไป ในความเดือดร้อนของเรา เราขอชื่อ อึ้ง เงียบ....ตลกไม่ออก

สุดท้ายจึงตัดสินใจส่งเมล์แทน ช่วงแรกมีการตอบกลับดี (แต่ช่วงหลังเงียบ เหมือนรออะไรอยู่) ช่างแจ้งว่า ขอยกเครื่องเข้ามาซ่อมที่ศูนย์แทน (ในใจคิดเอาอีกแล้วหรอ) สุดท้ายก็ต้องยอมเพราะอยากให้เครื่องหาย

วันเสาร์ที่ 17 ธันวาคม ช่างเข้ามายก TV ไปซ่อม (ที่ทิ้งช่วงหลายวันเพราะผมเป็นคนแจ้งช่างเอกเพราะช่วงต้นเดือนธันวา วันหยุดเยอะ) ช่างแจ้งว่าวันจันทร์ที่ 19 ธันวาคม จะให้คำตอบว่าเป็นอะไรแน่

วันจันทร์ที่ 19 ธันวาคม ทั้งส่งเมล์ ทั้งโทรตามได้ ความว่า ขอให้คำตอบ วันพุธที่ 21 ธันวาคม ช่วงบ่ายแทน

วันพุธที่ 21 ธันวาคม ประมาณ 4 โมงเย็นโทรตาม ช่างนัดให้เข้ามาวันพฤหัสที่ 22 ธันวาคม แทนเพราะจะได้มาดูพร้อมกับช่างจากโรงงานและผู้จัดการศูนย์ สีลม

วันพฤหัสที่ 22 ธันวาคม เข้าไปดูพร้อมกัน(ไม่เห็นมีช่างจากทางโรงงานเลย) คำตอบที่ได้ไม่มี....เงียบ ซ่อมอะไรไปบ้างหรือยัง ช่างแจ้งว่ายัง เพราะไม่รู้จะเปลี่ยนอะไรแล้ว  เอา LCD ไปเทียบกับ พลาสม่า ว่ามีอาการเหมือนกันไหม พลาสม่าไม่มีอาการ ก็ยังหาคำตอบให้ ลค.ไม่ได้อยู่ดี เลยจูงมือกันไปดู ร้านขายเครื่องไฟฟ้าที่อยุ่ข้างๆศูนย์ LCD รุ่นที่อยู่ใกล้เคียงกัน ไม่เป็นเส้นนอนๆขึ้นเต็มจอ  ช่างกับผู้จัดการศูนย์ แจ้งว่าจะเอาไปเทียบกันไม่ได้ นี่รุ่นใหม่ ของผมรุ่นเก่า แหม เมื่อกี้ยังเอา พลาสม่าไปเทียบกับ LCD อยู่เลย ช่างแจ้งว่าขอเวลาหน่อยสุดท้ายก็แยกย้าย

วันศุกร์ที่ 23 ธันวาคม รู้สึกกระวนกระวายทำไมฉันโชคร้ายอะไรขนาดนี้ติดต่อไปที่ สำนักงานใหญ่ ปัดตลอดไม่ได้รับการช่วยเหลืออะไรเลย สุดท้ายให้อีเมล์ของคุณ...(ที่มีอำนาจในการตัดสินใจ) นี่คือข้อความในเมล์ ที่ผมส่งไปหาเขา

Dear Khun .....

รบกวนขอความช่วยเหลือครับ ผมส่งเครื่องเข้าไปซ่อมที่ศูนย์ตามรายละเอียดในเมล์ข่างล่าง

ช่างยกเครื่องไปซ่อมเมื่อวันเสาร์ที่ ผ่านมา วันจันทร์แจ้งว่าจะให้คำตอบ ช่างขอเลื่อนไปเป็นวันพุธ วันพุธ แจ้งให้ผมเข้าไปคุยกับผู้จัดการและช่างวันพฤหัส
เมื่อวานเข้าไปเครื่องยังมีอาการเหมือนเดิม ช่าง แจ้งว่า ต้องรอช่างจากโรงงานมาดู สรุป ผมถามว่ามีเปลี่ยนอะไหล่อะไรไปบ้างช่างแจ้งว่า ยังไม่ได้เปลี่ยนก่อนหน้านี้มีเปลี่ยนไปแล้วก่อนยกเข้ามาที่ศูนย์ ต้องให้ช่างจากโรงงานมาดู เรียกผมไปดูได้คำตอบมาแค่นี้ แล้วผมถามว่าช่างจากโรงงานจะเข้ามาดูเมื่อไหร่ เพราะก่อนหน้าที่จะยกเข้ามา ช่างจากโรงงานนัดแล้วก็ไม่เข้ามาดูให้

รบกวนขอความช่วยเหลือจากทาง Khun ..... ช่วยเร่งประสานงานดำเนินการด้วยครับ
ถ้าต้องการสอบถามรายละเอียดเพิ่ม 085-825xxxx

ขอบคุณครับ

จนถึง ณ...ขณะนี้ขนาดผมนั่งพิมพ์เคาะแป้นพิมพ์อยู่นี่เขายังไม่ติดต่อกลับผมเลยครับ


วันจันทร์ที่ 26 ธันวาคม แวะไปดู ผู้จัดการศูนย์แจ้งว่าซ่อมไม่ได้ต้องส่งให้ทาง ผู้เชี่ยวชาญทางด้านเทคนิคดู แล้วเดี๋ยวจะโทรติดต่อไป รอ..........

วันพุธที่ 28 ธันวาคม ช่วงเช้าโทรไป Callcenter รับเรื่องดีมากๆแจ้งว่าส่งเข้ามานานแล้ว จะรีบให้ทางเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับด่วน ผ่านไปหลาย ชม. โทรกลับไปอีกคนรับ แจ้งว่า ตามผิด เคส นึกว่าส่ง ชุดโฮม มาซ่อม โอโฮ แล้วมันจะเจอไหม หมายเลขเคสก็มี เหมือนเดิมเดี๋ยวจะให้ทางเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับอีก ประมาณ 1 ชม เห็นเงียบ โทรไปใหม่ Call ท่านนี้ ขอชมจากใจจริงนะครับ ตามงานให้จนเจอเจ้าหน้าที่ ผู้เชี่ยวชาญทางด้านเทคนิค ก้ได้คุยกันยาว

สรุปคือ ไม่สามารถทำอะไรได้เนื่องจาก สเปคเครื่องเป็นแบบนี้ เป็นเรื่องปรกติของ LCD TV ที่มีเส้นแนวนอนหลายๆเส้นขึ้นเต็มจอ อย่าไปดูใกล้ ให้ไปดูไกลๆเพราะ TV จอใหญ่ มันจะมีระยะในการดู (อันนี้เข้าใจ แต่แค่เดินไปเปิด power จอติดมันก็เห็นแล้ว) อีกอย่างช่างนั่งดูอยู่นิดเดียวเอง แต่ทำไมช่างขอยกเข้าไปซ่อมที่ศูนย์ โดยที่ไม่บอกอะไรเลย อีกอย่างถ้ามันจบง่ายขนาดนี้ทำไมถึงต้องเอาเข้าศูนย์ตั้งหลายวัน ทำไมไม่บอกตั้งแต่ตอนแจ้งซ่อม ทำไมรุ่นอื่นไม่เห็นเป็น ของ ลค.รุ่นเก่า สเปคมันสู้รุ่นใหม่ไม่ได้ สักพักเสนอเปลี่ยนหน้าจอให้แต่ไม่รับประกันว่าจะหายไหม ผมบอกว่าถ้าเปลี่ยนแล้วไม่หายจะเปลี่ยนทำไม ผมขอร้องเรียนได้ไหม? ช่างบอกให้แจ้งผ่านทาง CALLCENTER (จะได้เรื่องไหม) สุดท้ายขอรับเรื่องไว้ก่อน พรุ่งนี้จะให้คำตอบอีกครั้ง

ล่าสุดวันนี้ 29 ธันวาคม
ก็ยังยืนยันคำพูดเดิม สเปคเครื่องเป็นแบบนี้ เป็นเรื่องปรกติของ LCD ก็คุยกันอยู่พัก แต่ประดยคที่ทำเอาเสียความรู้สึกคือ  "จะให้เจ้าหน้าที่เอาเครื่องไปส่งคืนให้เมื่อไหร่ครับ" ช่างเขาบอกเขาเข้าใจความรู้สึกของลค.นะ แต่เขาทำอะไรไม่ได้ขึ้นอยู่กับผู้ใหญ่ ผมบอกผมเคยส่งเมล์ไปหาผู้ใหญ่ท่านนึง จนป่านนี้ยังไม่ตอบ ช่างบอกขอคุยกับ ผู้ใหญ่ท่านนี้ก่อน เดี๋ยวติดต่อกลับ สุดท้ายทางผู่ใหญ่ท่านนี้ปฎิเสธ เหตุผลคือ " สเปคเครื่องเป็นแบบนี้ เป็นเรื่องปรกติของ LCD " ผมถามไปว่าเพราะอะไรผู้บริหารท่านนี้เขาถึงไม่ตอบเมล์ผม เลขาก็มีนิ เขาตอบว่าผู้บริหารท่านนี้เห็นว่าเป็นเรื่องของงานซ่อมก็เลยไม่ได้สนใจ (แต่เขียนถึงเขาโดยตรงนะ) พรุ่งนี้ช่างจะเอา TV มาส่งคืนให้ที่บ้าน

จบกับยี่ห้อนี้ บริการแบบนี้ ที่บ้าน มือถือ ตู้เย็น ทีวีอีกเครื่อง เครื่องเสียงชุดโฮม (อ่านดีวีดีแผ่นแท้ยังสะดุดเลย) เครื่องซักผ้า กาแลคซี่ แทป ซัมซุงหมด เจอแบบนี้เสียความรู้สึก น่าจะเข็ดตั้งแต่ครั้งแรกที่คืนเงินให้แล้ว ซื้อใจ ซัมซุง แต่ ที่ได้จากซัมซุง "จะให้เจ้าหน้าที่เอาเครื่องไปส่งคืนให้เมื่อไหร่ครับ"

ขอรับรองนะครับว่าข้อมูลที่เอามาลงทั้งหมดเป็นเรื่องจริงไม่มีแต่งเติม รบกวนเพื่อนๆช่วยโหวตด้วยนะครับ ว่าบริการของทางเขาเป็นแบบนี้ ถ้าคิดจะใช้ซัมซุงต้องทำใจ

แก้ไขเมื่อ 30 ธ.ค. 54 09:34:13

แก้ไขเมื่อ 29 ธ.ค. 54 21:48:27

แก้ไขเมื่อ 29 ธ.ค. 54 21:38:42

จากคุณ : my3033
เขียนเมื่อ : 29 ธ.ค. 54 20:02:32




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com