Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
Ikea ไม่ได้ถูกอย่างที่คิดไว้ ติดต่อทีมงาน

เป็นอีกคนหนึ่งค่ะที่ตื่นเต้นดีใจมากว่า IKEA จะมาบ้านเรา อยากซื้อโซฟาตัวใหม่เข้าคอนโดมานานแล้วแต่อดทนรอ หมายมั่นปั้นมือมากว่า คราวนี้จะจัดหนักแน่ ราคาก็ถูก ดีไซน์ก็ดูอินเตอร์ เล็งโซฟาไว้รุ่นนึงราคาแค่ 4900 กะว่าต้องได้ของถูกและดี แถมอินเทรนด์สุดๆไปประดับห้องแน่นอน คิดว่ายังไงวันนี้ต้องได้โซฟาตัวใหม่กลับมานั่งดูละครด้วยแน่ๆ พอพี่ชายว่างก็รีบลากพี่ไปดูทันที


พอถึงก็พุ่งตรงไปที่โซฟา ปรากฏว่าเมื่อได้ลองนั่งแล้วแบบ.......เฮ้อ....ทิ้งตัวลงไปแล้วแบบจุกเลยค่ะ แข็งมาก คิดว่าไหนๆจะซื้อของก็อยากใช้ได้นานๆ เลยเดินเลือกไปเรื่อยๆ แต่ยิ่งเดินก็ยิ่งค่อยๆเพิ่มงบประมาณขึ้นเรื่อยๆ


หลังจากการเดิน ลองนั่งและอ่านใบปลิวราคาต่างๆมานาน  ในที่สุดก็ไปถูกใจรุ่น Karlstad ที่ใหญ่ขึ้นมาหน่อย แต่นั่งสบายกว่ารุ่น 4,900 อย่างเยอะ เลยตัดสินใจว่าจะซื้อตัวนี้ ราคา 9,000 กว่าๆ ก็โอเคนะ (คิดในใจ) ราคาเท่านี้ก็ควรซื้อสีที่ใช้ได้นาน เลยอยากได้สีโทนเข้มหน่อยๆ พี่ชายก็อยากได้สีน้ำตาล หลังจากอ่านดูใบราคาที่แจกปรากฏว่าต้องเพิ่มเงินอีก 5,000 ค่ะ พี่ชายบอกว่ามันสวยกว่าสีอื่นนะ ในระหว่างนั้นก็ถามพนักงานขายเรื่องประกอบเอง พนักงานขายก็ยืนยันว่าประกอบง่ายไม่มีไรยากค่ะ ก็ว่าจะลองไปต่อดู .......หลังจากเถียงเรื่องสีผ้ากันมานาน ก็ตัดสินใจว่าจะซื้อสีน้ำตาล แต่พี่ชายอยากได้แบบที่เป็นขาเหล็กเพราะจะได้เข้ากับเฟอร์ฯ ในห้อง คิดในใจแบบเงียบๆว่าต้องเสียเงินเพิ่มแน่ๆ แล้วก็เป็นจริงตามคิดค่ะ ว่าต้องเสียเงินเพิ่มอีก 2000.-   พี่ชายก็ตัดใจว่าจะซื้อเพราะว่าเฝ้ารออีเกีย แบบว่าไม่มีโซฟานั่งมานานมากกก  พอเช็ค Stock ขนาด 2 ที่นั่งหมดค่ะ เหลือแต่ 3 ที่นั่ง ราคาผ้าสีน้ำตาลจะเป็น 17,950.-  บวกกับขาเหล็ก 2500.-  สรุปว่าในที่สุดต้องจ่าย 20,450.- ขนาด 2.05 เมตร ซึ่งไม่แน่ใจว่าจะเข้าคอนโดได้ไหม เพราะว่าวัดมาคร่าวๆ ว่าโซฟาไม่เกิน 2 เมตรน่าจะเข้าได้  ก็เลยต้องรอและกลับมาวัดที่คอนโดอีกครั้ง.............................


จากที่เลือกมานานมากกกกกก ก็ได้เวลากลับมานั่งคิดว่ารถเราไม่สามารถขนไปได้ ต้องมานั่งคำนวณค่าขนส่งเพิ่มเติมอีก 650 บาท ตอนแรกตั้งใจจะประกอบเอง เพราะคิดว่าจะซื้อแบบไม่แพง แต่ว่าโซฟาที่อยากซื้อนั้นสองหมื่นกว่าบาท พี่ชายคิดว่าน่าจะจ้างเค้าประกอบด้วย เนื่องจากพนักงานบอกว่าถ้าสินค้าเสียหายจากการประกอบ เค้าจะไม่รับคืน  ถ้าจ้างเค้าประกอบจะต้องเสียเงินเพิ่มอีก 7% ของราคาโซฟาเพื่อเป็นค่าประกอบ .............สรุปแล้วมีแต่จ่ายเพิ่มกับเพิ่ม!!!  ถ้าจะซื้อจะต้องเสียเงินทั้งหมดเกือบ 23,000.-  ทั้งๆที่ตั้งใจซื้อแค่ 4,990.- ต่างกันเยอะไปป่ะ????


หลังจากกลับมาวัดพื้นที่สรุปว่าสามารถเข้าคอนโดได้ เลยได้เวลามานั่งคิดว่จะซื้อดีไหม ตัวพี่ชายอะจะซื้อเนื่องจากบอกว่าเสียเวลาไปเลือกนานมากแล้ว พี่เค้าขี้เกียจไปเดินหาอีก แต่......เราว่ามันแพงกว่าที่คิดเยอะไป ถามเพื่อนๆก็บอกว่าไปซื้อที่อื่นดีกว่าไหม ส่งฟรีด้วย เลยตัดสินใจไม่ได้ค่ะ อยากได้คำปรึกษาว่าควรเอาไงดี


ใจก็อยากได้โซฟา IKEA นุ่มๆมานั่งสักตัว แต่ตัวที่อยากได้มันไม่ได้ถูกอย่างที่คิดอะ  คือของที่ถูกจริงก็มีนะคะแต่ก็ถูกเฉพาะของที่เค้าจัดไว้แล้ว  แต่อะไรที่เราอยากเปลี่ยนหรือเพิ่มเติม ต้องเสียเงินเพิ่มอีกทุกจุดจริงๆค่ะ  ยังไงดีคะ ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ


(โซฟาที่ตั้งใจจะซื้อตอนแรก)

 
 

จากคุณ : Keeranun
เขียนเมื่อ : 9 ม.ค. 55 17:15:59




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com