Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ศุภาลัย บ้านไม่ได้มาตรฐาน บริการหลังการขายแย่ ติดต่อทีมงาน

เมื่อปลายปี 2551 ผมได้ตัดสินใจที่จะซื้อบ้านอยู่เป็นของตัวเองเป็นหลักเป็นแหล่งซะที หลังจากที่ทำงานมาร่วม 10 ปี พอจะมีเงินไปดาวน์บ้านกับเค้าได้ซะที กอปรกับที่บ้านพ่อแม่มีปัญหาเรื่องกำลังจะถูกไล่ที่ ก็เลยมีเวลาหาบ้านได้นานนัก หลังจากที่ได้ดูมาหลายโครงการ หลายทำเล ก็อยากได้บ้านที่อยู่แถวสะพานใหม่ เพราะไม่ไกลจากบ้านพ่อแม่และไม่ไกลจากที่ทำงานมากนัก จนได้มาเจอกับโครงการศุภาลัย พาร์ค วิลล์ 2 ในใจก็คิดว่าชื่อเสียงบริษัทก็อยู่ในเกณฑ์ดี คุณภาพของบ้านก็ใช้ได้ ถึงแม้ราคาจะสูงกว่าโครงการอื่นๆ อยู่พอสมควร แต่ด้วยระยะเวลาที่มีจำกัดและชื่อเสียงของบริษัท รวมทั้งการโฆษณาว่าจะมีรถไฟฟ้าสีเขียวเข้มผ่านอีกไม่นานนี้ จึงตัดสินใจซื้อบ้านทาวน์เฮ้าวส์ 3 ชั้น ในราคาประมาณ 3.03 ล้านบาท เพราะถ้าบ้านพ่อแม่ถูกไล่ที่จริง อย่างน้อยท่านก็มีที่อยู่ไม่ต้องลำบากมากนัก และนั่นเป็นการตัดสินใจที่ผิดพลาดมากที่สุดในชีวิตของผม
ตอนเข้ามาตรวจรับบ้านก็ไม่ได้คิดอะไรมาก พอปัญหาหลายอย่างเป็นเป็นเรื่องจุกจิก มีรอยร้าวบ้างแค่เล็กๆ ช่างก็มาเก็บรายละเอียดให้ดีช่วงแรกๆ พอเซ็นต์รับบ้านไปแล้ว เริ่มสงสัยว่ารอยร้าวในจุดเดิมที่เคยแก้ไขไปแล้วมันก็กลับมาร้าวเหมือนเดิม ช่างก็เริ่มอิดออดในการมาซ่อม ต้องโทรเช้าโทรเย็น กว่าจะมาซ่อมแต่ละครั้งได้ ผ่านไป 1 ปี เริ่มมีรอยร้าวใหม่ๆเพิ่มจากจุดเดิม ตอนนี้ผมเริ่มสงสัยก็เลยลองหาในกูเกิล เค้าก็บอกว่าเป็นแค่รอยร้าวธรรมดา งั้นก็ไม่เป็นไร ก็ปล่อยมาเรื่อยๆ จะกระทั้ง 2 ปี ผ่านไป รอยร้าวมีขนาดใหญ่ขึ้นและเริ่มลามไปยังจุดอื่นๆ ทั้งชั้น 2 และชั้น 3 ผมเริ่มกังวลมากขึ้นพยายามโทรตามให้เจ้าหน้าของศุภาลัยมาซ่อมอีก ก็เอากระดาษทรายมาขัดๆ ฉาบปูน ทาสี ใหม่ แล้วก็หายไป สักพัก ทุกครั้งกว่าจะตามเจ้าหน้าที่มาซ่อมได้ รู้สึกว่าเราต้องอ้อนวอนเค้าขนาดนี้เลยเหรอ ตามเช้าตามเย็น กว่าจะมาซ่อมก็ขอผลัดไปเรื่อยๆ จนกว่าจะมีอารมณ์ทำถึงจะมาซ่อมให้ ในใจคิดว่าไม่เป็นไรน่า อย่างน้อยเค้าก็มาช่อมให้ และยังมีประกันบ้านทั้งหมด 5 ปี เรื่องโครงสร้าง
จนมาช่วงปลายปี 2553 ประมาณเดือนตุลา บ้านเริ่มร้าวหนัก ทั้ง 3 ชั้น ประตูห้องน้ำชั้น 2 เปิดไม่ได้ 1 บาน, ห้องน้ำชั้น 3 น้ำรั่วลงมาชั้น 2, ห้องนั่งเล่นชั้น 2 น้ำรั่วมาห้องครัวชั้น 1 และมีรอยปริทะแยงมุมตรงกับที่ตามเว็ปไซต์ต่างๆบอกไว้ว่านี่คืออาการบ้านทรุดอย่างแท้จริง เอาละซิ งานเข้าแล้วพี่น้อง ทำไงดี จึงตัดสินใจโทรแจ้งศุภาลัย เหมือนเดิมครับพี่น้อง อิดออด ผลัดประกันพรุ่งไปเรื่อยๆ กว่าจะเข้ามาดูได้แต่ละครั้ง แต่ครั้งนี้ไม่ซ่อมให้บอกว่าจะแจ้งส่วนกลางให้เกี่ยวกับบ้านทรุด (แล้วจะให้ผมทำอย่างไร) ผ่านไปจนเดือนมกราคมปี 2554 ผมตัดสินใจโทรไปอีกครั้งกะว่าจะเป็นครั้งสุดท้ายแล้ว พอเจ้าหน้าที่รับสายก็ถามโน่นถามนี้ ถามเรื่องสัญญาหมายเลขอะไร โฉนดเลขที่เท่าไหร่ ถามว่าเคยตามงานกับใครไว้ (จะถามไปทำไม คุณไม่เคยบันทึกลงในระบบเหรอ แค่เอาชื่อผู้แจ้ง บ้านเลขที่ ชื่อโครงการ มันน่าจะพอแล้วนะ) ผมก็เลยตอบแค่ชื่อผม บ้านเลขที่และชื่อโครงการไป สุดท้ายเจ้าหน้าที่รับสายก็หารายละเอียดที่ผมเคยแจ้งไว้เมื่อเดือนตุลา 53 ได้ ก็รับปากกว่าจะตามให้ ผมก็ใจดีตามเคย จึงยอมไปและก็ให้เข้ามาตรวจสอบและซ่อมส่วนที่ชำรุด สักพักมีผู้จัดการโครงการโทรมา ผมเลยเล่ารายละเอียดให้ฟังและนัดวันเพื่อเข้ามาตรวจสอบ ถึงวันนัดมีผู้จัดการโครงการ ผู้เชี่ยวชาญเรื่องบ้านทรุด วิศวกรคุมงานก่อสร้าง เข้ามาขอดูภายในบ้าน ทั้งหมดเดินดูบ้านทั้ง 3 ชั้น โดยละเอียด ผู้เชี่ยวชาญชี้ให้ผมดูช่องว่างระหว่างวงกบประตูกับบานประตูของห้องนอนชั้น 2 ว่า ช่องว่างไม่เท่ากัน กอปรกับประตูห้องน้ำที่อยู่ติดกันไม่สามารถเปิดได้เนื่องจากมีแรงกดจากวงกบทำให้ประตูเปิดไม่ได้ สรุปง่ายๆก็คือบ้านทรุดจริงๆนั้นเอง หลังจากนั้นได้เข้าไปขอดูภายในบ้านของบ้านที่อยู่หลังติดกัน ก็มีอาการร้าวเพราะผนังบ้านทาวน์เฮ้าวส์มันชิ้นเดียวกัน ผู้จัดการโครงการเดินมาบอกผมว่าจะส่งเรื่องให้ทางสำนักงานใหญ่ทราบ เพื่อจะได้ข้อสรุปว่าจะแก้ไขอย่างไรต่อไป ผมจึงแจ้งว่าซ่อมส่วนที่เป็นห้องนั่งเล่นชั้น 2 ก่อน เพราะเวลาฝนตกน้ำจะรั่วไปห้องครัวชั้น 1 ซึ่งผมไม่สามารถดูแลได้ตลอด เพราะไม่มีคนอยู่บ้านทั้งวัน ไม่มีคนคอยเช็ดน้ำ เพราะน้ำมันซึมเข้าลามิเนตด้วยจนพองไปเยอะแล้ว ผู้จัดการให้วิศวกรโครงการมาทำเหมือนเดิมคือ เอากระดาษทรายขัดๆ ทาซิลิโคน และทาสีทับรอยร้าว
ผ่านไปประมาณเดือนนึงผมเริ่มไม่ไว้ใจเพราะไม่มีการแจ้งความคืบหน้าว่าเรื่องที่ส่งถึงสำนักงานใหญ่ถึงไหนแล้ว จึงโทรไปตาม เหมือนเดิมครับท่าน ถามอะไรกันนักกันหนา ผมจึงแจ้งชื่อผม โครงการ บ้านเลขที่ และแจ้งให้ทราบว่าครั้งนี้จะเป็นครั้งสุดท้ายที่ผมจะโทรหาศุภาลัยแล้วนะ ผมเหนื่อย ผมจะผ่านสื่อทางอินเตอร์เน็ทแทนแล้วนะ เพราะเบื่อที่จะตาม (ทำไมคนที่รับงานไม่ทำงานให้จบ เมื่อทำงานจบแล้วต้องโทรสอบถามลูกค้าว่างานจบจริงหรือไม่ และขอคะแนนความพึงพอใจ เรื่องแค่นี้บริษัทศุภาลัย ซึ่งเป็นบริษัทระดับมหาชน น่าจะคิดได้) เจ้าหน้าก็รับปากที่จะตามงานให้เหมือนเดิม
ผ่านไปประมาณ 2 วัน วิศวกรโครงการคนเดิมโทรมาเพื่อนัดเข้ามาเช็คระดับบ้าน คราวนี้มาสองคน พาเจ้าหน้าที่อีกคนมาด้วยพร้อมกล้องวัดระดับ (กล้องที่ใช้วัดระดับเวลาทำถนน) ก็มาทำเครื่องหมายไว้หน้าบ้านทั้งซ้ายและขวาเพื่ออ้างอิง
1 เดือนถัดมา วิศวกรทั้งคู่มาเช็คระดับเหมือนเดิม พอว่าบ้านทรุดจริง มีการทรุดจากเครื่องหมายที่ทำไว้เมื่อคราวที่แล้วไป 1 ซ.ม คุณพระช่วย เดือนเดียว 1 ซ.ม มันอาการหนักแล้วนะเนี๊ยะ รอยร้าวในบ้านผมก็มีเพิ่มอยู่ตลอดเลา ทั้งขนาดและปริมาณ (เห็นรอยร้าวแล้วปวดใจทุกครั้ง บางครั้งทำมองไม่เห็น ไม่อยากรับรู้) และแจ้งว่าจะส่งเรื่องให้สำนักงานใหญ่จัดการเหมือนเดิม จนกระทั่งบัดนี้ยังไม่ได้รับการติดต่อจากโครงการที่โฆษณาว่า บ้านดีมีคุณภาพอีกเลย ทำให้ผมต้องทำอะไรบางอย่างตามที่ได้เคยแจ้งไว้กับศุภาลัยแล้วก็คือใช้ช่องทางอินเตอร์เน็ทในการสื่อสารกับบริษัท เพราะอาจจะทำให้บริษัทหันกลับมารับผิดชอบ และทำตามสัญญาที่เป็นลายลักษณ์อักษรว่าจะรับผิดชอบปัญหาโครงสร้างของบ้านให้ 5 ปี
ช่วงที่ผ่านมาได้คุยกับเพื่อนบ้านหลายคนพบปัญหาเดียวกันคือตามงานยาก รับปากแล้วไม่มา ทำงานไม่เรียบร้อย สารพัด ผมควรทำยังไงต่อดีครับ แจ้ง สคบ. ดีไหม หรือแจ้งสื่ออื่นๆ ต่อไป

จากคุณ : hypervisor
เขียนเมื่อ : 11 ม.ค. 55 14:48:27




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com