Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ขอคำปรึกษาค่ะ ว่าราคานี้ถูกหรือแพงค่ะ ต่อเติมบ้านค่ะ (อีกครั้ง) ติดต่อทีมงาน

ด้านหลังบ้าน
- ทำหลังคาโครงเหล็กมุงด้วยกระเบื้องลอนคู่หรือซีแพคโมเนีย ก่ออิฐบล็อกพร้อมฉาบปูนในและนอก ทำฝ้าฉาบเรียบ ส่วนที่ต่อเติมจะไม่เชื่อมต่อกับโครงสร้างของตัวบ้าน โดยจะต้องไม่ให้เกิดปัญหาการทรุดตัวของส่วนที่ต่อเติม และจะต้องไม่ให้เกิดปัญหาน้ำรั่ว ซึม
-ปูกระเบื้องพื้นในห้องครัวและผนังหลังเคาเตอร์ พร้อมใส่ประตูอลูมิเนียมอบขาวกระจกเขียวตัดแสง เลื่อนข้าง 1 ชุด (ส่วนหน้าต่างผู้ว่าจ้างเป็นผู้จัดหาเอง )
-ทำเคาเตอร์ในห้องครัวปูด้วยกระเบื้อง ติดดวงไฟโคมในห้องครัว และลานซักล้าง 2 ชุด
-ใส่รางน้ำฝนและท่อด้านหลังครัว ทาสีด้านนอกและด้านใน
รั้วบ้าน (ตามแบบที่แนบมาท้ายนี้)
-ตอกเข็มเทคานและทาสีรั้ว พร้อมติดกระเบื้องหินทราย ผู้รับจ้างเป็นผู้จัดหาและ ผู้ว่าจ้างเป็นผู้เลือกกระเบื้อง ( พร้อมเดินไฟกิ่งให้ครบตามจำนวนเสา และกระดิ่งให้เรียบร้อย (ส่วนไฟกิ่ง และกระดิ่ง ผู้ว่าจ้างเป็นผู้จัดหา)
-ปูกระเบื้องพื้นโรงจอดรถ โดยผู้รับจ้างเป็นผู้จัดหา และให้ผู้ว่าจ้างเป็นผู้เลือก
รางน้ำฝนข้างซ้ายและข้างขวา
-ใส่รางน้ำฝนข้างซ้ายและข้างขวาเป็นรางแสตนเลส และท่อแสตนเลส ขนาด 8 นิ้ว ชนิดเงา โดยผู้รับจ้างเป็นผู้จัดหาและทำการติดตั้งให้แก่ผู้ว่าจ้าง อย่างสวยงามและเรียบร้อย และจะต้องไม่ให้เกิดปัญหาน้ำรั่ว ซึม และระบายน้ำได้อย่างดี
ขอปรึกษาค่ะ
1.ราคาดังกล่าวทั้งหมดนี้ 125000 บาท ต่อรองจาก 68000+28000+22000
ไม่รวมเตา, อ่างล้างชาม, บานแขวน, ไฟกิ่ง และกริ่งเรียก ประตูรั้ว เจ้าของบ้านซื้อ
2.ราคาดังกล่าวข้างต้นแพงมั้ยค่ะ
3.ผู้รับเหมาคิดราคาค่าแรงรวมค่าของ แต่ไม่รวมเตา อ่างล้างชาม บานแขวน ไฟกิ่ง กริ่งเรียก ประตูรั้ว
4.เราควรจะปูหลังคาเป็นลอนคู่ หรือโมเนียดีค่ะ ตัวบ้านนั้นเป็นโมเนีย ก็เลยต้องการให้เป็นแบบเดียวกัน แต่ขอปรึกษาจากพันทิพก่อนค่ะ
5.ท้อปช่างเขาปูเป็นกระเบื้อง ถ้าเราเปลี่ยนเป็นแกรนิต เราควรซื้อเอง โดยหักเงินค่ากระเบื้องไป หรือให้ช่างซื้อโดยเพิ่มเงิน แต่ยังไม่รู้ว่าเพิ่มเท่าไรค่ะ แล้วระหว่างปูกระเบื้อง กับแกรนิตแบบไหนดีกว่ากันค่ะ
6.พื้นที่ของครัวและซักล้างอยุ่ที่ 5.5 * 2.2 โดยแบ่งเป็นครัว 3.2 * 2.2 และซักล้าง 2.2*2.2
7.ประตูรั้วจะเป็นลักษณะตามภาพที่แนบมานี้ เครดิตพันทิพค่ะ แต่ทำแค่ 1 เสา และก็เป็นประตูรั้ว และก็เสาอีกนิดนึงค่ะ และก็ติดด้วยหินทราย

 
 

จากคุณ : เด็กน้อยใหญ่
เขียนเมื่อ : 23 ม.ค. 55 18:04:07




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com