Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ใครบอกว่าศุภาลัย บ้านไม่ได้มาตรฐาน บริการหลังการขายแย่ แต่ผมว่าเอพี ห่วยกว่า 10 เท่าคร้าบ ติดต่อทีมงาน

ผมซื้อบ้านกลางกรุงตรงรัชวิภาโครงการเวียนนาอยู่ทางเข้าอยู่ข้าง ๆ ซอยรัชดาภิเษก 29 ปัญหาเฉพาะที่ผมเจอไม่นับเพื่อนบ้านอีกนับร้อยคือ

1. ท่อสายไฟในบ้านอยู่ใต้ท่อน้ำตอนฝนตกน้ำล้นจากชั้น 2 ลงมาที่บ้านผมโดนช๊อตไป 1 คนครับดีนะครับไม่แรง เรื่องนี้ตอนแรกไปผมไปขอร้องโครงการให้มาจัดการให้แต่ไม่มีการดำเนินการใด ๆ พอผมเห็นว่าผ่านไปเนิ่นนานกว่า 6 เดือน

แล้วผมจึงทำการเขียนจดหมายร้องเรียนเพื่อเป็นหลักฐานไปที่เขตจตุจักร จึงมาทำให้ทางโครงการต้องมาทำให้แต่เรื่องราวหลังจากที่ผมส่งจดหมายไปถึงเขตแล้วยังต้องใช้เวลากว่าอีกเป็นเดือนก็ถือว่าเป็นดราม่าได้เลยครับ เพราะตอนที่

หลังจากที่ผมไปยื่นจดหมายที่เขตได้ประมาณ 1 เดือนก็มีเจ้าหน้าที่จากทางเขตโทรมาถามผมว่าซ่อมเรียบร้อยแล้วใช่หรือไม่ครับ เพราะทางโครงการโทรไปแจ้งว่าจัดการเรียบร้อยแล้ว ซึ่งตอนนั้นทางโครงการยังไม่มีการส่งช่างมาที่บ้าน

ผมแม้แต่ครั้งเดียวแต่ (ซึ่งภายหลังทราบว่าเจ้าหน้าที่เขตได้ติดต่อถามกับทางโครงการแล้วทางโครงการก็ได้โกหกไปว่ามาจัดการเรียบร้อยแล้วทั้ง ๆ ที่ยังไม่ได้มีการดำเนินการใด ๆ เลย) จนทำให้ผมต้องโทรไปหา ท่านผอ.ที่เขต หลัง

จากนั้นทางโครงการได้มีการติดต่อมาอย่างรวดเร็ว เพื่อทำการดำเนินการ (สงสัยโดนเขตจัดการเรื่องไปโกหกหน้าด้าน ๆ ว่ามาทำให้ผมเรียบร้อยแล้ว)

[url=http://upic.me/show/32372592][img]http://upic.me/i/a5/df2.1.jpg[/img][/url]


2. ลืมไม้แบบไว้ในกำแพงบ้าน ต้องทุบเอาออกมา (ทางโครงการยืนยันว่าไม่มีผมเห็นว่าข้างบ้านมีเลยท้าโครงการให้ทุบแล้วผมบอกว่าถ้าไม่มีผมจ่ายค่าทุบและทำคืนเองแต่ถ้ามีโครงการต้องรับผิดชอบสรุปว่ามีครับ โครงการเลยต้องมา

เอาออกให้)

[url=http://upic.me/show/32372551][img]http://upic.me/i/oc/0i1.1.jpg[/img][/url]

[url=http://upic.me/show/32372561][img]http://upic.me/i/pj/3l1.2.jpg[/img][/url]

[url=http://upic.me/show/32372570][img]http://upic.me/i/jc/l01.3.jpg[/img][/url]

[url=http://upic.me/show/32372580][img]http://upic.me/i/7i/4e1.4.jpg[/img][/url]


3. ท่อแอร์ในแต่ละชั้นมีการเจาะไม่ได้มาตรฐาน คือสูงตำไม่เท่ากัน (บางห้องผมต้องรื้อทำเองใหม่หมดเพราะไม่สามารถใส่เครื่องปรับอากาศแบบติดผนังได้ ซึ่งตอนผมไปขอให้โครงการมาแก้ เค้าบอกผมว่าพี่ก็ติดแบบแขวนไปสิครับ ดูมัน

แก้ตัวน้ำขุ่น ๆ) แต่ที่เลวที่สุดคิอท่อแอร์ของชั้น 2 บ้านผมไม่มีปลายท่อครับ ผมติดต่อให้วิศวกรโครงการมาดูเค้าก็บอกว่าไม่ทราบเพราะทีมผู้รับเหมาเปลี่ยนทีมไปแล้ว ซึ่งเป็นเวลาปีกว่าที่ผมต้องล้างแอร์ทุกเดือน (จ่ายค่าล้างเองครับ

โครงการไม่มีมาดูแลช่วยเหลือเราอยู่แล้ว) จนกระทั่งผมได้ทีมงานวิศวกรของเพื่อนผมเองาตรวจสอบให้จนพบว่าทางโครงการได้ใช้สมองอันชาญฉลาดฝังปลายท่อแอร์ไว้ใต้ที่จอดรถครับ เค้าคิดว่าน้ำแอร์คงซึมลงดินหมดมั้ง คราวนี้พอ

ตรวจเจอโครงการก็มาย้ายท่อต่อท่อแอร์ให้มาหน้าบ้านซึ่งปัจจุบันก็ได้ตันไปแล้วครับ ซึ่งท่อแอร์ (ผมขอเรียกว่าท่อแอร์กากๆ) ตอนนี้ได้มีการระบายน้ำมาที่ระเบียงบ้านผมแล้วทำให้มีการพังอย่างที่เห็นดังภาพ

[url=http://upic.me/show/32372723][img]http://upic.me/i/cq/j83.1.jpg[/img][/url]

4.การต่อท่อระบายน้ำได้ซิ้ง มีเทคโนโลยีการต่อดังที่เห็นในภาพ (ไม่รู้จะบรรยายยังไงดีครับ อันนี้ขอให้ทำมาเกินกว่า 3 ปีแล้วยังไม่ได้รับการเยียวยาใด ๆ เลย ทั้งๆที่ถ้าใส่เมื่อไหร่น้ำมีการรั่วเมื่อนั้นทุกวันนี้ทำได้อย่างเดียวครับคือทำใจไป

ใช้ของห้องอื่นที่ไม่รั่ว

[url=http://upic.me/show/32372617][img]http://upic.me/i/hm/y34.1.jpg[/img][/url]


5.ถนนในโครงการทรุดแบบที่เรียกว่าญี่ปุ่นตอนเกิดแผ่นดินไหวยังไม่ทรุดขนาดนี้ดังภาพ (ลองจินตนาการดูแล้วกันครับว่าบ้านเพื่อนบ้านผมสภาพภายในจะเป็นยังไงกันบ้าง) ตอนแรกนึกว่าไปชายหาดซะอีกคลื่นใหญ่จัดไม่คิดว่าเป็นในหมู่

บ้าน



6.มาตราฐานการบริการแบบ 3927 มาตราฐาน (2 คงไม่พอ) ผมไปร้องเรียนขอให้ทำไม่เคยได้ทำแต่บางบ้านกลับได้รับการดูแลเป็นอย่างดี (สงสัยเหมือนกันว่าเค้าทำยังไงเลยต้องขอระบายบ้างอึดอัดมานานนนนนนนนนนมาก บ้านผมขอ

ให้ทาสีใหม่ก่อนหมดประกัน เค้าแจ้งว่าคิดเต็มขอเป็นมาทาทีให้ตอนหลังหมดประกันแล้วได้หรือไม่ ผมก็ตอบตกลงเพราะผมก็ไม่คิดว่ามันจะเป็นปัญหาอะไร (ในใจแอบนึกว่าก็ดีเหมือนกันทาทีหลังบ้านเราได้เก่าช้ากว่าบ้านอื่น 55555) แต่

ปรากฏว่าผมคิดผิดครับเพราะทางโครงการไม่มีการมาทาสีให้บ้านผมเจ้าหน้าที่แจ้งผมว่าบ้านหมดประกันแล้วทำให้ไม่ได้ (อ้าวไหงเจ้าหน้าที่ทำกับผมได้) ทุกวันนี้ผมทำได้อย่างเดียวครับคือไม่จ่ายส่วนกลาง ทั้ง ๆ ที่ 2 ปี แรกผมมั่นใจเลย

ว่าผมจ่ายเป็น 1 ใน 10 คนแรกของทั้งหมู่บ้านซึ่งมีหลายร้อยหลัง แต่ตอนนี้ผมกลับต้องเป็นคนไม่จ่าย ซึ่งผมก็ได้เสนอโครงการไปแล้วว่าเอาขอผมซ่อมเองทั้งหมดแล้วหักกับค่าส่วนกลางที่ผมค้างไว้ได้หรือไม่แล้วผมจะเอาใบเสร็จทั้งหมด

มาชี้แจง เค้าก็บอกว่าไม่ได้ นั่นก็ไม่ได้นี่ก็ไม่ได้เฮ้อแล้วจะเอายังไงกลับเรา

[url=http://upic.me/show/32372977][img]http://upic.me/i/93/lh6.1.jpg[/img][/url]

[url=http://upic.me/show/32372993][img]http://upic.me/i/53/hi6.2.jpg[/img][/url]

[url=http://upic.me/show/32373011][img]http://upic.me/i/y1/gp6.3.jpg[/img][/url]

ล่าสุดผู้จัดการโครงการคนที่ 4 (ที่ผมเจอ ซึ่งผมจำไม่ได้ว่า 4 หรือ 5) ก็มาสัญญาว่าจะมาทำซึ่งผมก็ไม่ได้หวังอะไรแล้วคงเป็นแค่ลมปากเพราะเดี๋ยวเค้าก็ลาออก ผมเลยต้องระบายโดยการมาลงให้ทุกคนทราบนี่แหละครับ

จากคุณ : send2ohm
เขียนเมื่อ : 24 ม.ค. 55 12:34:30




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com