Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ปรึกษาเรื่องการสร้างบ้านคะ เมื่อโยธามาเยือนคะ ติดต่อทีมงาน

สวัสดีคะ

        เรากำลังสร้างบ้านอยู่ที่พระราม 2 คะ  สร้างห่างจากเพื่อนบ้าน 1 เมตร เรามีปัญหากับเพื่อนบ้านคะ  คือ  แม่ไม่ถูกกับเพื่อนบ้านนานแล้วคะ  เพราะเมื่อ 20 ปีก่อนเป็นรั่วสังกะสีคะ  แล้วมันก็ค่อย ๆ ขยับเข้ามาเรื่อย ๆ  จนตอนหลังแม่ต้องทำรั้วปูนคะ (จริง ๆ คนที่อยู่ก่อนบ้านเรา 3 ราย ขายหนีเจ้านี้กันหมดเลยคะ  แม่เราไม่รู้เลยมาซื้อไว้ เลยชีช้ำถึงปัจจุบันคะ )

        ปัญหาตอนนี้คือ  ไม้ที่ทำก่อสร้างบ้านไปทำหลังคาเพื่อนบ้านแตก อันนี้เรายอมรับ แม่ซื้อกระเบื้องหลังคาลอนคู่  (เหมือนของเดิม )  และช่างเตรียมเปลี่ยนใหม่ให้แล้ว แต่เค้าไม่พอใจ  เค้าจะเอาเงิน พอแม่ไม่ให้เค้าก็เรียกตำรวจมาหลายนายเหมือนกัน  พอฟังจากเสียงที่ดัง ๆ ของเพื่อนบ้าน ก็เลยทยอยกลับ เหลืออยู่คนเดียวคะ  ตำรวจเลยถามเค้าว่าอยากเรียกเท่าไร  เค้าขอเข้าบ้านไปปรึกษากันก่อน  สรุปเรียก 1000  บาทคะ  ซึ่งตำรวจก็ว่าแพง  แม่เรายิ่งว่าแพง เพราะกระเบื้องแผ่นหนึ่งไม่ถึง 100  บาท  

        ทางบ้านเราจึงไม่จ่าย  วันนี้ทางเขตเลยมาเยี่ยมคะ  บอกให้แม่จ่าย ๆ ไปเถอะจะได้จบ แต่เราไม่อยากให้จ่ายเลยคะ  เพราะว่าเคยเกิดเหตุแบบนี้มาแล้ว ซึ่งอันนั้นไม่มีหลักฐานว่าเกิดจากบ้านเรา หรือมันพังตั้งแต่แรกก่อนก่อสร้าง หรือหลังจากนั้นคะ  (ยอมรับว่าเราไม่ได้คิด  เลยไม่ได้ถ่ายรูปสภาพข้างบ้านก่อนการก่อสร้างไว้)

1.  ศาลพระภูมิ  ที่เสมา หัก 1 อัน เค้าว่าบ้านเราทำ แต่หลักฐานไม่มี พ่อเราไปหาซื้อมาใหม่ แต่เล็กกว่าเดิม เค้าไม่เอา จะเอาเงิน สรุป พ่อเราจ่ายไป 4000  บาท  ปัจจุบัน เค้ายังใช้ศาลเดิม ไม่ซื้อใหม่

2.  กระจกหน้าต่างที่เป็นบานเกร็ดแตก  1 บาน  เค้าว่าบ้านเราทำ ไม่มีหลักฐาน  พ่อเราจ่ายไป 1000  บาท  ปัจจุบันก็ยังไม่ซื้อมาใส่ (ต้นทุนจริง ๆ แถวบ้านเรา 50 บาท)

พอมาครั้งนี้ เรายอมรับเลยคะว่าจากบ้านเรา แต่เค้าจะเอาที่ตั้ง 1000  บาท ทั้ง ๆ กระเบื้องลอนคู่ ไม่มีสี ราคาแผ่นหนึ่ง 70  บาทเองคะ  พอเราไม่ยอม ตำรวจก็กลับ เค้าขู่ว่าจะไปฟ้องโยธา  วันนี้โยธาก็เลยมาเยี่ยมคะ

เราสร้างบ้านพื้นที่ ตามแบบ  แต่ว่าห่างแค่ 1 เมตร  ( 3 ชั้น) เค้าเลยจะไม่ให้มีหน้าต่าง  เราสามารถทำที่หลังได้ไหมคะ  

คือเรากลัวเรื่องเดียวว่าเค้าจะระงับการก่อสร้างบ้านคะ  มีวิธีแก้ไขไหมคะ  

เรากลัวว่าถ้าเราจ่ายให้เค้าไปเรื่อย ๆ เค้าจะไม่รู้จักพอซิคะ

เค้าไปสร้างบ้านติดบ้านคนอื่นทุกหลังเลย  ทางเขตบอกว่าเค้าตรวจสอบทุกหลังไม่ได้หรอก  แล้วเค้าสร้างบ้านติดกำแพงปูนที่แม่เราทำไว้ทำให้กำแพงร้าว บ้านเค้าชั้นบนเป็นไม้ ชั้นล่างเป็นปูน  เราสามารถฟ้องกลับให้เค้าทุบได้ไหมคะ  โยธาบอกว่า เค้าสร้างนานแล้ว   แต่เราว่าเค้าต่อเติมที่หลังคะ

เราเลยกลุ้มใจมาก ๆ เลยคะ เพราะเราไม่รู้จักคนในซิคะ เห็นเพื่อนบ้านเค้าไปคุยกับคนแถวบ้านที่ทำงานที่เขตคะ  แล้วโยธาก็บอกว่าถ้าตกลงไม่ได้หัวหน้าเค้าอาจมาเองคะ

เลยอยากฟังความคิดเห็นของเพื่อน ๆ คะ  

บอกก่อนว่าแถวบ้านเราไม่ใช่หมู่บ้านคะ อยู่กันมานานแล้วคะ 20 - 30 ปีคะ


ขอบคุณมาก ๆ คะ (เห็นโยธาบอกว่าพรุ่งนี้จะลองคุยกับเพื่อนบ้านให้อีกที เพราะกระเบื้องแค่แผ่นเดียว เค้าก็คงอยากให้จบคะ)

แก้ไขเมื่อ 24 ม.ค. 55 16:50:43

จากคุณ : ผึ้งน้อยafet
เขียนเมื่อ : 24 ม.ค. 55 15:18:16




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com