Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
.... ปัญหาเรื่องระเบียงไม้ ........... ติดต่อทีมงาน

ขอความกรุณาช่วยตอบคำถามหน่อยค่ะ

ที่บ้านทำระบียงด้วยไม้เต็ง ขัดแล้วทาด้วยน้ำมันสักเบเยอร์ชนิดใส แต่เติมสีลงไปให้เข้มดังภาพ ต่อมาไม้แห้งลงส่วนที่โดนแดดสีเข้มขึ้น เหมือนไม้ตามธรรมชาติ เห็นเสี้ยนไม้สวยมากและให้ผิวสัมผัสดี  

ที่นี้อยากจะทาน้ำมันสักเพื่อรักษาเนื้อไม้ จึงจ้างร้านที่รับจัดสวนข้างบ้าน และมารับที่มาดูแลสวนให้ที่บ้านเรา โดยบอกว่า ให้เอาแปรงขัดแล้วทาน้ำมันสักชนิดใสลงไป 2 ครั้ง โดยให้ตัวอย่างกระป๋องน้ำมันสักกับป้าภรรยาแกไปด้วย โดยมีค่าจ้างทา พันเจ็ด ค่าน้ำมันค่าแปรงเราออกเอง

พอกลับดูปรากฎว่า ลุงเขาไม่ได้ทำตามที่บอก โดยได้เอากระดาษทรายมาขัด ทำให้ผิวหน้าไม้ที่มีสีเข้ม ถลอกเป็นวงกว้างๆ เป็นหย่อมๆ เสียหายมาก (ด่างมากเพราะบางส่วนขัดจนเห็นสีเนื่อไม้ บางส่วนเป็นสีที่ย้อมไว้) ลุงบอกว่าพอทาสีทับก็หาย เราบอกว่าไม่ใช่นะ เพราะที่จะให้ทาคือน้ำมันสักสีใส ยังไงก็เห็นความด่าง จึงบอกเขาว่าให้ไปหาช่างไม้มาดู ให้แก้ไขให้ถูก แล้วจะทำอะไรให้โทรมาบอกเราก่อน

ปรากฎว่าลุงไม่โทรมาบอกเรา กลับเอาสีทีโอเอ decking stain (waterbase) ไปทับเลย เราไปเจอตอนเสร็จแล้ว ระเบียงแดงเถือกไปเลย มันไม่ใช่โทนสีเดิมซึ่งเป็นสีเข้มๆ เหมือนสีโอ๊คดำเลย แถมบางส่วนก็เป็นสีเข้มเพราะไม้เดิมสีเข้ม แต่ตรงที่ไปขัดออกมันจะออกแดง โดยเฉพาะที่พื้นสีแดงมาก ตรงแนวตั้งจะออกสีเข้มกว่า

น้ำตาแทบจะไหลออกมา เพราะเสียดายของเดิมมากๆ ทั้งผิวสัมผัสของไม้จริงและโทนสีที่เข้ากับส่วนอื่นๆ ในสวนและบ้าน รู้สึกผิดที่ไม่จ้าง ผรม มาทำให้ เพราะหายาก และคิดว่าเป็นเรื่องที่ไม่ยากอะไร (จริงๆแล้วทำเองก็ได้ แต่ช่วงนี้ไม่ค่อยสบายและกลัวฝนมาจะไม่ได้ทาอีก)

เราบอกลุงว่าเราไม่ชอบสีนี้ เพราะมันแดงไป ลุงแกบอกว่าทางบริษัทบอกว่าพอโดนแดดเดี๋ยวมันก็สีคล้ำขึ้น .... อันนี้เรางงมาก มีด้วยหรือ จึงไปถามที่ Homepro พนักงานบอกว่า ไม่มีหรอกที่จะสีคล้ำขึ้น มีแต่จะซีดลง ถ้่าจะให้สีเข้มขึ้นต้องเอาสีที่เข้มกว่าอย่างสีวอลนัทไปทาทับ

สีมันจะเปลี่ยนคล้ำขึ้นได้อย่างที่ลุงบอกจริงหรือ หรือบริษัทสีหลอกลุงมา ตอนนี้เราเสียผิวสัมผัสของไม้จริงไปแล้ว เป็นเรื่องยากที่จะได้คืนมา แต่ทำอย่างไรเราจึงจะได้สีเดิมกลับมา

เราจะแก้ไขอย่างไรดี ช่วยตอบด้วยนะคะ หากใครรู้จักช่างที่สามารถแก้ไขให้ได้ช่วยหลังไมค์ด้วยก็ดีค่ะ

ส่วนลุงเราไม่อยากจะไปเอาเรื่องแกค่ะ เราผิดเองที่จ้างคนไม่รู้ไปทำงาน แล้วเราก็ไม่ได้ไปเฝ้าเวลาแกทำ ไม่งั้นคงไม่เสียหายมากมายอย่างนี้

ลุงแกปกติเป็นคนซื่อๆ คราวที่แล้วแกก็ทำความเสียหาย แบบว่าใส่ปุ๋ยแล้วต้นไม้เราตายเป็นแถบๆ แกขอโทษ เราก็พูดไม่ออก ให้เงินแกไปซื้อต้นไม่ชนิดเดิมมาปลูกใหม่ ส่วนต้นที่ปางตายก็ยังไม่ฟื้นเลยก็มี

 
 

จากคุณ : Toom-bs
เขียนเมื่อ : 29 ม.ค. 55 20:18:16




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com