Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ไม้ฝาสมาร์ทวูดแบบนี้ สองมาตรฐาน ไม่ได้มาตรฐาน หรือคราวซวยคะ กร๊าก !! (มีภาพประกอบ) ติดต่อทีมงาน

เพิ่งซ่อมแซมบ้านเสร็จค่ะ บ้านก็เก๊าเก่า เจ้าของก็แก๊แก่ (แบบว่าอายุอานามใกล้เคียงกัน) โดยได้เปลี่ยนไม้ฝาเดิมที่หมดสภาพแล้ว เป็นไม้ฝาสมาร์ทวูดแทน

สำหรับสมาร์ทวูดที่ใช้เลือกเป็นสีมะค่า เพราะว่าดูแก่และขี้เหร่เหมือนเจ้าของบ้านดี  โดยได้สั่งขนาดความยาว 3 เมตรเป็นส่วนมาก และ 4 เมตรอีกจำนวนหนึ่ง

สภาพของตอนมาส่งเรียบร้อยดี ตรวจสอบแล้วว่าเป็นสีมะค่าทุกแพ็ค แต่ละแพ็คก็ยังไม่ได้ถูกชำแหละแกะพลาสติกออก เว้นแผ่นเศษ 2 แผ่นที่มาแบบเปลือย


หลังจากที่ช่างได้ติดตั้งไม้ฝาใหม่เสร็จเรียบร้อย เจ้าของแก่ได้เพ่งพินิจพิจารณาด้วยสายตาสั้นๆทั้งภายนอกและภายใน พบว่า ไม้ฝาสมาร์ทวูดที่ใช้มี 2 โทนสี

โดยส่วนหนึ่งเป็นโทนสีอ่อน เพ่งใกล้ๆแล้วพบว่าลักษณะเหมือนไม่ค่อยมีสีเคลือบทั้งภายนอกและภายใน มีสีขาวด่างๆดวงๆแต่ด่างอย่างสม่ำเสมออยู่ทั่วทั้งแผ่น

อีกส่วนหนึ่งแผ่นที่เป็นโทนสีเข้ม แต่เมื่อได้เปรียบเทียบกับสีทาไม้สังเคราะห์ไฟเบอร์ซีเมนต์ตราช้าง สีมะค่าพบว่า สีของไม้ฝาต้องเป็นสีแบบโทนสีเข้มนี่แหละ

(อันที่จริงยังเพ่งไม่ละเอียด แต่ทนมองนานไม่ได้ ลายตาค่ะ และรู้สึกเซ็งด้วยแหละ ผิดหวังนิดหน่อยที่มันด่าง ไม่เห็นเหมือนกันตัวอย่างที่ไปดูที่ร้านโฮมมาร์ท)


สงสัยว่า ไม้ฝายี่ห้อเดียวกัน ค่าสีเดียวกัน ทำไมถึงสีไม่เหมือนกันล่ะคะ จะว่าผลิตคนละล็อตก็ไม่น่าใช่ จะว่าขนาดความยาวไม่เท่ากันก็ไม่น่าจะเกี่ยวเหมือนกัน

ของก็ไม่ได้โดนแดดโดนฝนเลีย จะว่าซีดก็ไม่น่าจะใช่ แล้วทำไม๊ ทำไมถึงสีไม่เหมือนกัน หรือเราจำเป็นต้องซื้อสีของตราช้างมาทาทับทั้งหมดด้วยถึงจะเนียน

(อ่าว !! อุตส่าห์ไม่เลือกแบบสีรองพื้น เพราะไม่อยากทาสีแล้วเนี่ย ใช้แบบมีสีแล้วก็ได้สีไม่เหมือนกันซะงั้น ทำไมบ้านคนอื่นไม่เห็นด่างแบบนี้เลยอ่ะ ทำไม๊ !!)


ก่อนตัดสินใจเลือกใช้ก็อุตส่าห์ไปเดินสำรวจร้านโฮมมาร์ท ก็เห็นว่า สีของมันเหมือนกันออกจะตาย ทำไมของที่ได้มาใช้จริง ถึงไม่เหมือน เราพลาดตรงไหนเนี่ย

ทั้งหมดทั้งสิ้นสำหรับกระทู้นี้ก็คือสงสัยว่า ปกติไม้ฝาสมาร์ทวูดโค้ดสีเดียวกันเนี่ย สีมันควรจะใกล้เคียงหรือเหมือนกันมากกว่านี้มั๊ยคะ หรือว่าแบบนี้ก็ดูปกติดีแล้ว

ส่วนตัวแล้วรู้สึกเซ็งเล็กน้อย เพราะมันไม่เหมือนกันที่ไปดูในโฮมมาร์ท อันที่จริงก็เข้าใจว่าช่างของเราไม่เนี๊ยบแต่ก็คิดว่านี่มันไม่ได้เกิดจากฝีมือช่างอย่างแน่นอน

แต่ท้ายที่สุดแล้วก็คงต้องปล่อยให้มันด่างไป บ้านเก่าซะขนาดนี้ แค่นี้ก็ถือว่าสวยแล้วล่ะค่ะ แต่ใครที่สร้างบ้านใหม่ อย่าลืมสังเกตสีของมันด้วย เดี๋ยวบ้านไม่สวย


อีกนิดนึงค่ะ  ถ้าเคสนี้คือความไม่ได้มาตรฐานหรือเกิดจากปัญหาอื่น เช่น การขนส่งหรือการสต๊อคสินค้าของร้าน เราควรจะแจ้งทางผู้ผลิตหรือแจ้งทางร้านมั๊ยคะ

ทั้งนี้ทั้งนั้น เราไม่อยากให้เกิดแบบนี้ขึ้นอีกเพราะเชื่อว่า ใครๆก็อยากได้วัสดุที่ดูดีและมีคุณภาพเพื่อให้บ้านของต้นเองสวยทั้งนั้นน่ะค่ะ โดยเฉพาะบ้านสร้างใหม่


ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามและแสดงความคิดเห็นค่ะ



หมายเหตุ : ภาพที่ถ่ายมา ถ่ายมาแค่บางจุดค่ะ ไม่กล้าปีนออกไป ไม่ได้กลัวตก แต่กลัวหลังคาพัง ส่วนภาพมุมไกล ถ่ายแล้วเห็นความแตกต่างไม่ชัดซักเท่าไหร่

แต่ถ้ามองด้วยสายตาก็มองเห็นได้ถึงความไม่สม่ำเสมอของสีไม้แต่ละแผ่น (เว้นแต่ว่ามองแบบแว๊บเดียวก็จะรู้สึกว่าสีกลืนกันดี เพราะมันยังเป็นสีโทนเดียวกันอยู่)



ป.ล. ในห้องนี้มี feedback ของตราช้างอยู่เหมือนกับที่ห้องมาบุญครองมี fb ของ ais dtac true อยู่ป่าวเนี่ย หากมีก็ช่วยรับเรื่องด้วยนะคะ เป็นการ complain นิดๆ

จากคุณ : สาวใช้ ณ สแตมฟอร์ด บริดจ์
เขียนเมื่อ : 30 ม.ค. 55 08:54:58




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com