Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เหตุเกิดเมื่อท่อตันและสารพันวิธีแก้ ติดต่อทีมงาน

แอบอ่านห้องชายคามานาน เห็นจากหลายๆ กระทู้มีปัญหาท่อตันกัน เราก็เคยเจอกับตัว เคยใช้มาแล้วสารพัดวิธี คราวนี้ขอร่วมแบ่งปันค่ะ

เราอยู่อพาตเม้นท์ค่ะ เป็นผู้หญิงผมยาวเส้นใหญ่และดกมากๆ เวลาสระผมทีผมร่วงเยอะมากๆๆๆ และเราชอบสระผมทุกวัน ถ้าไม่ได้สระจะขาดความมั่นใจไปเลย รู้สึกว่าหัวมันหนัก55 ผู้หญิงหลายคนคงเจอปัญหาเดียวกับเราคือผมไปจุกอยู่ตรงตะแกรง ต้องคีบออกมาทิ้งหลังสระทุกครั้ง แต่ทีนี้มีช่วงหนึ่งเกิดความมักง่ายขี้เกียจคีบทิ้ง ผ่านไปสักพักท่อน้ำเริ่มไหลไม่ดี เราก็เอาน้ำยาล้างห้องน้ำฉีดๆไป น้ำไหลคล่องขึ้น แต่ก็ยังมักง่ายไม่เลิก จนน้ำไหลช้าอีกบ่อยๆ ก็ใช้ผงซักฟอกบ้าง น้ำยาล้างห้องน้ำบ้าง จนมาถึงผงขจัดท่อตัน(แบบซองราคาประมาณ30กว่าบาท) แต่สักพักมันเริ่มไม่ได้ผลค่ะ ทีนี้เครียดเลย

เข้ากูเกิลบ้าง ถามญาติดูบ้าง เค้าก็บอกให้ซื้อโซดาไฟมาใส่ค่ะ แต่เรากลัวมันจะแรงไปทำลายท่อ เลยไปซื้อน้ำยาขจัดท่อตันแบบน้ำอ่ะค่ะ ขวดก็ประมาณร้อยกว่าบาท ใช้ขวดแรกน้ำไหลนิดหน่อย เลยซื้อมาอีกขวด แต่ก็ไม่เกิดอะไรขึ้น!!

คราวนี้เลยหวังพึ่งโซดาไฟจริงจังค่ะ ซื้อแบบเกล็ดมา 1 กก. 35 บาท เทใส่ท่อด้วยใจลุ้นระทึกมาก (ในใจคิดว่าแก้ไม่ได้อีกคงต้องใช้รถดูดส้วมแล้ววว มันดูอลังไป อิอิ) ผลปรากฎว่าไม่มีอะไรเกิดขึ้น ยังไม่หมดความพยายามค่ะ เทน้ำร้อนตามไปอีก แต่... น้ำยังคงเจิ่งอยู่เหมือนเดิม T-T

เลยค้นข้อมูลดูอีกรอบจนเจอ "งูเหล็ก" ก็ไปหาซื้อเลยค่ะ ตรงไปเดอะมอลใกล้บ้าน มีแบบ 5 เมตร 480 บาท เอิ่มมม..มันยาวไปเนอะ ยังไม่มีน้ำใจไปช่วยล้างท่อให้ข้างห้องค่ะ แหะๆ ก็ไปหาซื้อที่บิ๊กซีต่อแต่ก็ไม่มีขายค่ะ ถอดใจเลยคงต้องแจ้งทางอพาตเม้นท์แล้วแน่ๆ เกรงใจเจ้าของอ่ะค่ะ (แต่จริงๆไม่อยากให้ใครเข้ามาในรังหนูของเรา หุหุ) แต่ก่อนจะขึ้นรถเมล์กลับเหลือบไปเห็นร้านขายของ 20 บาทค่ะ รีบตรงดิ่งไปเลย แล้วก็เจอเจ้างูเหล็กขนาดน่าจะประมาณ 1.5 เมตร และที่สำคัญราคาแค่ 20 เท่านั้น!!

เอางูเหล็กมาแกะๆดู ก็งงว่ามันใช้งานยังไง ก็สุ่มๆไปค่ะ เอาปลายแหย่รู แล้วหมุนๆ ไปมั่วๆเนี่ยแหละ หมุนไปสักพักน้ำที่ค้างอยู่เริ่มไหลค่ะ ดีใจมากๆแทบกระโดดเลย (ไม่ต้องใส่ส้นสูงอาบน้ำแระ)


พิมพ์มาซะยาว แต่สรุปได้ว่า หมดเงินไปหลายร้อย สุดท้ายจบง่ายๆแค่ 20 บาท ~~!


สำหรับเพื่อนๆที่ท่อตันเหมือนกัน ลองดูต้นเหตุก่อนนะค่ะ ว่าท่อตันเพราะอะไร จะได้แก้ถูกทางค่ะ อย่างกรณีเดียวกะเราถึงใส่น้ำยาหรือผงอะไรไปมันก็ย่อยสลายเส้นผมเยอะๆ แบบนั้นไม่ได้อยู่ดี แถมยังทำให้เส้นผมลงไปรวมกันจับเป็นก้อนแน่นกว่าเดินอีก เลยเสียทั้งเงินเสียทั้งเวลา

ส่วนทางที่ดีคือควรตัดปัญหาเสียตั้งแต่ต้น หลีกเลี่ยงสิ่งที่จะทำให้ท่อตันเป็นดีที่สุดค่ะ ^^

แก้ไขเมื่อ 13 ก.พ. 55 22:35:58

จากคุณ : primmatt
เขียนเมื่อ : 13 ก.พ. 55 18:43:46




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com