Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เริ่มรู้ตัวว่าผ่อนบ้านไม่ไหวแล้วครับ ขอความปรึกษาด้วย ติดต่อทีมงาน

สวัสดีครับ สมาชิกห้องชายคาทุกท่าน ผมเป็นคนนึงครับที่อยากมีบ้านเป็นของตัวเอง ทำงานมาได้10ปียังไม่มีเงินเก็บเลยครับ พอเริ่มผ่อนรถคันแรกหมด มีเงินเก็บก้อนนึง จึงตัดสินใจซื้อบ้านราคา 2.67 ล้านบาท ผ่อนอยู่ที่ 15,600 บาท/เดือน ผ่อน 27 ปี(ใจจริงอยากได้ถูกกว่านี้แต่แฟนอยากได้แบบนี้ครับ เง้อ) ผมซื้อบ้านเมื่อเดือน พ.ย. ปีที่ผ่านมาครับ ด้วยรายได้ผมตอนนั้นผมมีรายได้2ทางคืองานประจำผมกับรายได้เสริมที่รับเป็นsupportให้บริษัทต่างๆ2บริษัท รายได้รวมตอนนั้น อยู่ประมาณ 38,000 บาท ต่อเดือน +เงินเดือนแฟนอีก 12,000 บาท มีรายได้รวมๆแล้วก็ 50 k บาท ก็คิดว่าน่าจะส่งบ้านไหว แต่เหตุการณ์ไม่คาดคิดมันเกิดขึ้นกับผมต่างๆนาๆครับ บริษัทที่ผมรับsupportอยู่ เกิดปิดตัวลงไม่จ่ายค่าจ้าง งานที่แฟนทำค่าคอมก็ตกลงอย่างน่าใจหาย บางเดือนค่าเดินทางกับรายได้ที่รับยังไม่คุ้มกันเลยครับ ตอนนี้เหลือรายได้ต่อเดือนอยู่ที่ 29,000/เดือนครับไม่จะไม่ไหวเอาครับ ที่สุดๆกว่านั้นงานหลักของผมเอง ตอนนี้ก็เริ่มถึงทางตันแล้วครับ ถูกยุบแผนกไปรวมกับบัญชี ทำไปซักพักมันไม่มีความสุขมากครับ โดนบีบต่างๆนาๆ (ถ้าทนได้อยู่ ทนไม่ได้ก็ไป) ผมหนักใจมากเลยครับ ไม่รู้จะหาทางออกทางไหนดี ตอนนี้มีรายได้ทางเดียว นอนคิดดูแล้วว่าจะประกาศขายบ้าน  ผมเพิ่งเข้าอยู่ได้แค่ 4 เดือนเอง มันคือความฝันนึงของชีวิต ผมรู้ว่าบ้านไม่ได้ขายกันได้ง่ายๆ แต่ไม่รู้จะทำไง หนี้สินบัตรเคริดิตของเก่าก็2แสนกว่าๆผมจ่ายขั้นต่ำอยู่ กะว่าจะไม่จ่ายรอทำ haircut อย่างเดียว เพราะมันไม่ไหวครับ ไม่รู้จะหาทางไหน แฟนก็ตกงานอยู่ช่วงนี้ อายุเยอะแล้วไปหางานอื่นก็ลำบาก ผมจึงอยากรบกวนทุกท่านช่วยแชร์ความคิดเห็นให้ผมหน่อยครับ

1.ในระหว่างนี้ผมประกาศขายบ้านอยู่แล้วผมส่งค่าบ้านบ้างไม่ส่งบ้าง ผมจะอยู่บ้านหลังนี้ได้อีกนานไหมครับ
2.แล้วผมจะถูกฟ้องเป็นคนล้มละลายไหมถ้าผมไ่ม่มีตังส่งแล้ว ในกรณีที่แบงค์ขายทอดตลาดแล้วส่วนต่างมาเรียกเก็บที่ผม
3.ของที่อยู่ภายในบ้านผมจะเอาออกไปได้ทั้งหมดไหมครับ
4.ถ้าผมขายบ้านได้ผมจะได้ค่าส่วนต่างบ้างหรือเปล่าครับ ถ้าตอนนี้ผมจ่ายค่าดาวน์ไป 135,000+ค่าโอน+ค่าผ่อนอีก 4 เดือน

ตอนนี้ไม่รู้ชะตากรรมตัวเองเลยครับ ว่าจะอยู่กับที่ทำงานหลักได้นานแค่ไหนบางครั้งอยากให้เขาเอาเราออกด้วยครับ ขอล่วงหน้าซัก10เดือน+กองทุนสำรองเลี้ยงชีพ คงต้องไปทำธุรกิจส่วนตัวครับ เพราะผมอายุเยอะแล้วหางานยาก เขียนยาวไปหน่อยครับ ขอบคุณทุกท่านที่อ่านนะครับ ผมหนักใจจริงๆ

จากคุณ : peppaykat
เขียนเมื่อ : 20 ก.พ. 55 10:04:14




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com