Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
มาให้กำลังใจผู้ที่อยากจะมีบ้านแต่มีอาชีพค้าขายตามตลาดนัด ติดต่อทีมงาน

มาให้กำลังใจผู้ที่อยากจะมีบ้านแต่มีอาชีพค้าขายตามตลาดนัด

ผมกับแฟนขายของที่ตลาดนัด ผมอายุ31 แฟนอายุ 26 อยากจะมีบ้านดีๆเป็นของตัวเอง เพราะมีลูก2คนแล้วลูกชายกับลูกสาว ก่อนจะไปดูบ้านก็มาหาข้อมูลในห้องชายคาอยู่เป็นเดือนๆ ว่าอาชีพอิสระแบบนี้ถ้าอยากมีบ้านต้องทำยังไง เพราะทะเบียนพาณิชย์ก็ไม่มี สัญญาเช่าก็ไม่มี ก็พอได้แนวทางมาบ้างว่าต้องทำอะไร โดยใช้ชื่อแฟนผมเป็นคนกู้คนเดียว ส่วนผมกู้ไม่ได้เพราะเคยไปค้ำรถให้เขาแล้วถูกฟ้องจนติดบูโร โดยก่อนที่ผมจะไปจองบ้านผมใช้เวลาเตรียมตัวอยู่1ปีในการเดินบัญชี โดยเอาเงินเข้าบัญชีทุกวัน วันใหนขายได้มากเอาเข้ามาก วันใหนขายได้น้อยก้เอาเขาตามที่มี โดยเข้าครั้งละประมาณ4000-5000 บาท เมื่อจะใช้ซื้อของเข้าร้านก็กดออกมา โดยเงินเก็บหมุนเวียนมีอยู่แค่6-7หมื่นบาทเอง ส่วนบิลที่ซื้อของเข้าร้านก็เก็บใว้ทุกใบเยอะมากๆ แล้วก็ทำบัญชีรายรับรายจ่าย ทุกอย่างผมใช้เวลาเตรียมตัว1ปี โดยที่ไม่รู้ว่าจะกู้ผ่านหรือไม่ เพราะแฟนผมก็เคยติดบูโรส่งราคาเกิน60-90 วัน จากการกู้เงินออมสินมาลงทุนขายของแต่ปิดบัญชีไปแล้ว โดยวันที่ยื่นกู้บูโรแฟนผมเหลืออีก4-5เดือนกว่าจะครบกำหนดบูโร เมื่อครบ1ปีสำหรับการเตรียมตัวเดินบัญชี ผมจึงไปตระเวณดูบ้าน เมื่อเจอบ้านที่ถูกใจก็เลยทำการจองซะและทำสัญญา บ้านที่จะซื้อก็เป็นบ้านทาวเฮาส์เล็กๆราคา 1100000 หลังจากเสร็จเรื่องจองบ้าน ผมกับมาเตรียมเอกสารยื่นกู้บ้าน โดยเอกสารหลักฐานที่ผมใช้ในการยื่นกู้มี

1. ถ่ายบัญชีธนาคารย้อนหลัง1ปี
2. ถ่ายเสำเนาใบเสร็จย้อนหลัง1ปี ขอบอกว่าเฉพาะใบเสร็จก็ล่อไป2ริมได้ เยอะมากๆ หมดค่าถ่ายเอกสารไปเป็นพัน
3. รูปถ่ายที่ร้านโดยผมถ่ายรูปตอนที่ลูกค้าเข้าร้านเยอะๆ ถ่ายใว้หลายภาพเหมือนกัน รวมทั้งถ่าย vdo ตอนลูกค้าเข้าร้านไรท์ลงแผ่นไปด้วย
4.ถ่ายรูปทรัพย์สินและเอกสารแนบไปด้วย ผมถ่ายรูปรถยนต์เก่าๆปลอดภาระไป+สำเนารถ ถ่ายรูปทองคำที่ซื้อเก็บใว้ตีเป็นเงินก็ประมาณแสนกว่าบาท
5. เขียนบรรยายใสกระดาษเอ4ไป1แผ่น ไปว่าเราประกอบอาชีพค้าขายอะไร ต้นทุนกำไรต่อชิ้นประมาณเท่าไร ไปรับของมาจากใหน วิ่งขายตลาดใหนบ้าง

โดยการยื่นกู้ทางผมยื่นด้วยตัวเองไม่ได้ให้โครการเป็นผู้ยื่นเรื่องแต่อย่างใด
ผมกับแฟนขับมอไซค์ตระเวณหาธนาคาร จนยื่นกู้ไป3แห่งภายในวันเดียวกัน
ธนาคารที่ยื่นไปมี
1. ธนาคารของสิงคโปร์
2. ธนาคารเด็ก
3. ธนาคารชาวนา  

ผ่านไป อาทิตย์กว่า ธนาคารของสิงคโปร์ก้โทรมาบอกข่าวร้ายให้ฟังว่าไม่ผ่านเพราะติดบูโร กำลังใจเริ่มทดถอย ใจเสียกันทั้งผัวทั้งเมียเฮอๆ
ได้แต่ปลอบใจกันเองว่ายังเหลือให้ลุ้นอีกตั้งหลายที่ (ใจคิดว่าถ้าไม่ผ่านก็จะหน้าด้านยื่นไปทุกธนาคารเลยที่มีในประเทศไทย)
ย่างเข้าอาทิตย์ที่2 ธนาคารชาวนาโทรมาโดยที่ผมยื่นลุ้นอยู่ข้าง และแล้วผมกับแฟนก็ได้เป็นหนี้สมใจ ผมออกมาอนุมัติ 100% แถมกู้ตกแต่งเพิ่มได้อีก บ้านราคา 110000 บ. แต่กู้รวมตกแต่งได้มา 1200000 บาท

จริงๆแล้วธนาคารชาวนาสาขาที่ผมเดินบัญชีอยู่ปฏิเสธผมกับแฟน เพียงแค่ถามผมว่าทำอาชีพอะไรกัน พอบอกไปเขาก้บอกกู้ไม่ผ่านหร่อก โดยที่ไม่ดูเอกสารทางผมก่อนเลย ผมเลยหน้าด้านหน้าทนไปลองคุยกับสาขาอื่นดู ได้การต้อนรับเป็นอย่างดีผิดกันราวฟ้ากับเหว

สวนธนาคารเด็กนั้นโทรมาเช็คข้อมูลทางแฟนผมเลยบอกยกเลิกไปก่อนเพราะตัดสินใจไปกับธนาคารชาวนาแล้ว

ที่เอามาโพสก็เพียงเพื่ออยากจะให้กำลังใจคนอาชีพเดียวกันที่คิดอยากจะมีบ้านได้มีแนวทางการยื่นกู้ซื้อบ้าน ผมคิดว่าถ้าเราทำเต็มที่มันก้น่าจะมีโอกาสไม่มากก็น้อย

จากคุณ : always use this profile
เขียนเมื่อ : 29 ก.พ. 55 00:10:35




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com