Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เครียดมากๆข้าวของเก่าๆกองเต็มบ้าน จะระบายออกทำบ้านให้น่าอยู่คนที่บ้านก็ไม่ยอม ติดต่อทีมงาน

กลุ้มใจเครียดจริงๆ คือตอนนี้ย้ายกลับมาที่บ้านพร้อมกองข้าวของพะเนิน กะลังจัดเก็บให้เ้ข้าที่แต่ไม่มีที่เก็บ รู้สึกเหนื่อยและเสียเวลามากๆ อยากจะทิ้งๆไปให้หมดแต่หลายอย่างเพิ่งจะซื้อมาใหม่ยังไม่ได้ใช้ และพบว่าของที่พ่อแม่เก็บไว้ก็เก่ากว่า สกปรกและเขก็ยังเก็บไว้อย่างนั้น มัดใส่ห่อหลายๆชั้นเป็นสิบๆถุงใหญ่ๆ
ไม่รู้มีอะไรบ้างต้องนั่งไล่แกะ ถุงก็เก่าดำมือเลอะไปหมด บางทีแกะออกมาเป็นที่วางเก่าๆแต่เขาห่อไว้3ชั้น เบื่อมากๆ

และยังชิ้นใหญ๋ๆกองเต็ม เช่นหมอน ที่บ้านมีประมาณ15ใบ(เก่าๆ) หมอนเล็กๆอีก30ใบแต่ของเราสวยๆใหม่ๆอีก10ใบ หมอนข้างอีก5(ประมาณ) ที่นอนอีก5ชิ้นใหญ่ๆวางซ้อนกัน บางอันเก่าเหม็นสกปรกเพราะโดนน้ำท่วม เขาก็ไปขนมาจากบ้านที่ตจว แล้วมาตากมาเอาผงซักแห้งแพงๆไปซักดูดแล้วรอเก็บไว้จะขนกลับไป โดยการวางทับๆๆกัน

แม้จะเป็นห้องว่างๆอยู่แต่มันก็เต็มไปหมด เราก็บอกจนปากจะฉีกว่ามีเชื้อรามีตัวไรเขาก็ไม่ฟัง โกหกว่ามีคนรับซื้อราคาดีเขาก็ไม่ให้ขาย ขู่ว่าทำบุญให้ทานบ้างชาติหน้าจะได้รวยๆเขาก็ไม่สนใจ เราบอกค่าน้ำมันขนไปกลับซื้อใหม่ได้3อันแล้วเขาก็เฉย เราเอือมระอามากๆ

และเขาบอกว่าให้เราน่ะแหละเอาของๆเราไปทิ้งไปบริจาค ซึ่งส่วนใหญ่ของๆเราจะซื้อจากเมืองนอกบ้าง ราคาแพงๆบ้าง เช่นที่นอนเราก็ซื้อเป็นหมื่นเราก็อยากจะให้เขาเอามาเปลี่ยนใช้ หรือเผื่อเราซื้อบ้านใหม่เราก็จะขนไปไม่ต้องมาซื้อใหม่แพงๆอีก

ส่วนของแม่เป็นที่นอนนุ่นใช้มา 10ปีแล้วพอใครทิ้งเพิ่ม เช่นญาติโละเขาก็ไปเอามาอีก เอามาวางซ้อนกันเกะกะก็มี เราเห็นแบบนี้ยิ่งทำใจทิ้งของดีๆของเราเพื่อมาใช้ของๆเขาไม่ลง แอบเอาไปทิ้งเขาก็โกรธและขู่ว่าพ่อจะเส้นเลือดสมองแตก

ทำให้เราเบื่อมากๆ ตอนนี้เสียเวลากะเก็บของให้เรียบร้อยแต่ก็ไม่รู้จะเอาไปไหนไม่มีที่เดิน กระเป๋าเดินทางเขามี10ใบเป็นของแถมมั่งไรบ้างเก็บไว้เป็นสิบๆปี แล้วพอจะไปไหน 5ปีครั้งเขาก็จะใช้แต่ใบเดิมๆเก่าๆๆส่วนที่เก็บก็เก็บอยู่อย่างนั้น

กระเป๋าเรายี่ห้อดีๆใบละเป็นหมื่นเขาก็บอกว่าเกะกะ เราเหนื่อยใจกะเขามาก อยากเอาให้เขาใช้แต่เขาก็ชอบใช้ของเหม็นๆเก่าๆ ความจริงเรารอขายทิ้งอยู่เพราะตอนนี้เรากะลังเดือดร้อนเรื่องเงิน เลยไม่อยากบริจาคแต่ของเก่าเดิมของเขามันรกไปหมด

เช่นหนังสือ พอกเก็ตบุ๊คเราดีๆจะเอามาวางชั้นหนังสือบ้าง ส่วนที่พ่อเก็บคือหนังสือแบบเรียนม ต้น ของญาติที่ทิ้งแล้วเขาก็ไปเอามา หนังสือเยลโล่เพจเจสตั้งแต่ปี 43 หนังสือไรมั่วเก็บรวมกันจนเราเหนื่อยที่ต้องมานั่งแยก แล้วพอเขาเห็นเราไปคัดทิ้งก็โกรธ

ทีแรกเราก็ไม่อากอยู่บ้านเพราะเบื่อนิสัยเขา แต่สงสารเขาก็แก่แล้วเราเองก็มีของดีๆเยอะ อยากจะมาอยู่มาช่วยทำบ้านเขาให้ดีขึ้น เลยยอมสละเวลา ไหนๆก็ซื้อบ้านใหม่โล่งๆสวยๆแล้วเขาก็ไม่ไปอยู่จนเราต้องขายทิ้งเพราะไม่อยากอยู่คนเดียวไกลเขา จะไปสร้างที่อื่นก็คิดถึงเขา เลยทำบ้านพ่อแม่ให้น่าอยู่ดีกว่าและเราก็ย้ายมาอยู่ด้วยเลย

แต่กลายเป็นว่ามันเป็นไปไม่ได้ ของกองเต็มบ้าน เขาไม่ยอมให้ทิ้งเลยสักชิ้น ไม่ให้เปลี่ยนไรมาก บอกเป็นยังไงให้เป็นอยางนั้น จนเราจะย้ายหนีไปแล้ว

พี่เราพอกลับมาจะไม่เข้ามาในบ้าน เพราะรู้ว่าบ้านสกปรกและไม่อยากเถียงกะเขา จะหนีกลับก่อนตลอด ส่วนเราก็อยากจะทำบ้านให้ดีๆบ้านก็หลังใหญ่สภาพก็ไม่ได้แย่ แต่มีของสกปรกกองเต็มไปหมด อยากจะจัดการแต่เหนื่อยที่ต้องเถียงต้องถูกขัดขวางต้องโดนด่าถ้าจัดการอะไรที่เราคิดว่ามันดีขึ้น

เหนื่อยใจและโกรธเขามากขึ้นเรื่อยๆ เราอยากย้ยไปแต่ก็คิดถึงเขาและสงสาร แต่ตอนนี้เริ่มสงสารตัวเอง เราเองก็กะลังชอร์ตเงินต้องประหยัดเลยอยากอยู่บ้านได้ดูแลเขาและช่วยก็บบ้านให้สะอาด แต่ซากไม้เก่า กระจกแตกๆเขายังเก็บไว้ไม่ยอมให้ทิ้ง และพยายามจะเอามาใช้โดยการมาวางทับๆไปจนมันเกะกะ ดูรกไปหมด เบื่อนิสัยเขามากๆ ไม่รู้จะทำไงดี

จากคุณ : น้ำหวาน
เขียนเมื่อ : 4 มี.ค. 55 19:47:45 A:1.20.1.154 X: TicketID:350878




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com